4 bài thuốc từ mật ong chữa viêm đa khớp cực hiệu quả

Y Học Cổ Truyền - 04/26/2024

Viêm đa khớp là một bệnh viêm mạn tính tại các khớp ngoại biên, biểu hiện của nó là một hoặc rất nhiều khớp bị sưng, đỏ, đau và cứng khi có sự thay đổi của thời tiết. Bệnh ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe của con người. Bài viết dưới đây sẽ đưa đến cho bạn những phương pháp dân gian rất tốt để điều trị căn bệnh này.

Viêm đa khớp là một bệnh viêm mạn tính tại các khớp ngoại biên, biểu hiện của nó là một hoặc rất nhiều khớp bị sưng, đỏ, đau và cứng khi có sự thay đổi của thời tiết. Bệnh ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe của con người. Bài viết dưới đây sẽ đưa đến cho bạn những phương pháp dân gian rất tốt để điều trị căn bệnh này.

Hiệu quả bất ngờ của 4 bài thuốc từ mật ong chữa viêm đa khớp cực hiệu quả

Tôi năm nay 48 tuổi, đã hơn 1 năm nay tôi thường bị sưng ở các khớp đầu gối, ngón tay và khớp khuỷu tay. Tôi đã đi khám ở bệnh viện huyện và được bác sĩ chuẩn là bệnh viêm đa khớp dạng thấp. Về nhà, tôi đã uống thuốc theo đơn đều đặn nhưng không thấy bệnh thuyên giảm. Đang lúc tìm hiểu xem liệu có còn cách điều trị nào hiệu quả không thì tôi tình cờ được gặp và ông lang già trong làng và được ông truyền dạy cho 4 bài thuốc từ mật ong chữa viêm đa khớp cực hiệu quả. Vốn rất tin tưởng vì ông là một thầy bốc thuốc nam nổi tiếng khắp vùng, tôi bèn làm theo bài thuốc của ông và thật không ngờ, chỉ chưa đầy hai tháng sau các triệu chứng của bệnh hầu như biến mất và rồi không xuất thiện lại nữa.

4 bài thuốc từ mật ong chữa viêm đa khớp cực hiệu quả

Vì sao mật ong có hiệu quả trong chữa viêm đa khớp?

Theo y học cổ truyền, mật ong là một trong những vị thuốc quý có nhiều tác dụng trong điều trị giảm đau, bổ tỳ vị...Hơn nữa, khi được kết hợp với một số nguyên liệu khác, mật ong mang lại hiệu quả điều trị viêm đa khớp khá tốt. Trong Đông y, viêm đa khớp là sự mất cân bằng khí huyết của cơ thể hoặc của một bộ phận cơ quan tạng phủ. Nguyên nhân của bệnh do các yếu tố bên ngoài như phong, hàn, thử, thấp, táo, hỏa bất thường gây ra. Đặc biệt những khi trời lạnh tà khí sẽ có tác động mạnh đến các khớp.

Theo Đông y, mật ong có vị ngọt, thơm, ấm, bổ tỳ vị, trừ ho, giải độc, giảm đau, sát khuẩn và đặc biệt là giúp hỗ trợ điều trị các bệnh lý về xương khớp.

4 bài thuốc từ mật ong chữa viêm đa khớp cực hiệu quả

Bài thuốc 1: Mật ong và giấm táo

- Hỗn hợp của mật ong, giấm táo, bột mì, rượu mạnh có tác dụng giảm đau khớp hiệu quả. Đây chính là bài thuốc y học truyền thống được người dân nước Nga sử dụng.

- Công thức: Lấy một lượng mật ong, bột mì, giấm táo và rượu mạnh. Trộn các thành phần này đều nhau (Nếu muốn hỗn hợp khô hơn thì cho bột mì nhiều hơn). Để hỗn hợp này lên vị trí bị đau, dùng 1 miếng giấy bóng kính phủ lên trên để hỗn hợp không bị trào ra, sau đó bó gọn vị trí bị đau bằng băng gạc nhằm giữ cho hỗn hợp không bị chảy ra. Để qua đêm, sáng hôm sau bỏ hỗn hợp này đi.

Bài thuốc 2: Mật ong và mù tạt

- Nguyên liệu: Mù tạt: 1 muỗng, mật ong: 1 muỗng, muối: 1 muỗng, nước.

- Cách tiến hành: Lấy tất cả các nguyên liệu trộn đều trong một chiếc bát lớn, khuấy đều tới khi hỗn hợp sánh mịn thì cho vào lọ nhỏ rồi cho vào trong ngăn mát tủ lạnh để bảo quản.

- Cách dùng: Nên dùng hỗn hợp này trước khi đi ngủ vì đây là thời điểm các khớp được nghỉ ngơi, điều này sẽ giúp cho việc điều trị đạt hiệu quả cao nhất.

Chú ý: cho một chút hỗn hợp đắp trực tiếp lên vị trí bị đau nhức, sau đó dùng một lớp ni lông và buộc lại, mặt ngoài dùng một chiếc khăn để giữ nhiệt. Đặt hỗn hợp này lên vị trí đau nhức trong thời gian 2 giờ. Người bệnh có thể để hỗn hợp này vào tủ lạnh và sử dụng nó trong vài ngày. Nếu sau khi sử dụng bài thuốc một thời gian và lại bị đau lại thì có thể áp dụng bài thuốc này trong 1 tuần để giảm đau nhức.

4 bài thuốc từ mật ong chữa viêm đa khớp cực hiệu quả

Bài thuốc 3: Mật ong và quế

Lấy vài thìa mật ong rừng pha với bột quế và nước ấm thành hỗn hợp, dùng hỗn hợp này xoa bóp trực tiếp vào chỗ đau. Hoặc có thể pha loãng hỗn hợp với nước uống hàng ngày.


Bài thuốc 4: Mật ong, nghệ vàng, trứng gà ta

- Nguyên liệu: Nghệ vàng 1 củ, 1 quả trứng gà ta bỏ lòng trắng lấy lòng đỏ, mật ong rừng.

- Cách tiến hành: Nghệ rửa sạch, cạo vỏ, giã nhỏ, thêm ít nước sôi, lọc lấy nước nghệ, cho lòng đỏ trứng gà và 2 thìa cà phê mật ong đem chưng cách thủy. Nên ăn lúc 20, 21 giờ, ngày 1 lần, nam ăn 7 ngày, nữ ăn 9 ngày là một đợt. Nếu bệnh chưa khỏi thì sau 7 ngày lại tiếp tục ăn. Nếu ăn 3 đợt mà chưa khỏi thì nghỉ một tháng rồi ăn tiếp như các đợt trước.

Tôi mong rằng những chia sẻ của mình sẽ hữu ích với những bệnh nhân bịviêm đa khớp, và ngày càng nhiều người biết đến 4 bài thuốc từ mật ong chữa viêm đa khớp cực hiệu quả này.


Chú ý: Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, người đọc cần cân nhắc trước khi áp dụng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!