Trị bệnh gout với lá trầu và nước dừa tươi

Kiến Thức Y Học - 04/27/2024

Khi bị gout, người bệnh sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày do cơ thể bị đau đớn. Bên cạnh các phương pháp điều trị bằng y học hiện đại, người ta vẫn truyền tai nhau bài thuốc trị bệnh gout với lá trầu và nước dừa tươi. Vậy thực hư về bài thuốc này như thế nào? Lily & WeCare sẽ cùng với độc giả tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết dưới đây.

Khi bị gout, người bệnh sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày do cơ thể bị đau đớn. Bên cạnh các phương pháp điều trị bằng y học hiện đại, người ta vẫn truyền tai nhau bài thuốc trị bệnh gout với lá trầu và nước dừa tươi. Vậy thực hư về bài thuốc này như thế nào?Lily & WeCare sẽ cùng với độc giả tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết dưới đây.

Trị bệnh gout với lá trầu và nước dừa tươi

Công dụng của lá trầu không

Lá trầu không tại Việt Nam gồm 2 loại: trầu mỡ và trầu quế. Trầu mỡ là loại lá to, bóng và trầu quế thì lá nhỏ hơn, xanh đậm và cay hơn, dùng để ăn kèm với cau và vôi.

Trầu có tên khoa học là Piper Betle, nó thuộc họ Hồ tiêu Piperaceae và là loại dây leo mọc nhiều ở Việt nam và ở các nước thuộc khu vực Đông Nam Á như: Thái Lan, Campuchia, Malaysia, Indonesia,...

Theo nghiên cứu, trong lá trầu có chứa tới 2,4% tinh dầu thuộc các nhóm hoạt chất Chavibetol, Estragol, Eugenol, Chavicol... có tác dụng chống viêm khớp, phục hồi những hư tổn ở khớp, đồng thời nó còn có tác dụng giảm đau thần kinh. Đặc biệt, lá trầu còn có chất cải thiện rối loạn chuyển hóa trong cơ thể, giúp cho việc hấp thu vitamin và khoáng chất tốt hơn, dễ dàng đào thải các chất cặn bã và độc hại được dễ dàng. (Theo Suckhoedoisong)

Trị bệnh gout với lá trầu và nước dừa tươi

Với những chất tốt cho cơ thể, lá trầu còn làm tăng hiệu quả làm việc của những cơ vòng dạ dày, thực quản, làm giảm nhanh lượng acid dưa thừa, tránh được bệnh trào ngược dạ dày và thực quản (chứng bệnh hay gặp ở những người uống nhiều thuốc Tây). Lá trầu còn tránh được ho và những bệnh liên quan đến răng miệng, chữa hôi miệng. Ngoài ra nó còn làm tăng hưng phấn, kích dục và hỗ trợ điều trị táo bón.

Trong điều trị nấm, lá trầu được coi là “tiên dược” bởi nó có tác dụng kháng khuẩn, kháng nấm, ngay cả với nấm da. Chỉ cần dùng chút lá trầu giã nát, xát vào những vùng da bị nấm hoặc bị ngứa sẽ thấy rất hiệu quả. Ngoài ra, nó còn có tác dụng giảm viêm phổi, ngừa viêm phế quản, tan đờm nên cải thiện được tình trạng ủa bệnh phổi tắc nghẽn, phổi mạn tính.

Công dụng thần kỳ của nước dừa tươi

Có thể nói, nước dừa giống như một chất điện phân tự nhiên, giúp cơ thể tăng cường sự trao đổi chất, cân bằng sự chuyển hóa. Nước dừa còn có tác dụng làm tăng HDL (một chất rất có lợi cho mạch máu, giúp dọn dẹp sạch các cholesterol xấu ở trong mạch).

Sở dĩ như vậy là bởi trong nước dừa có chứa nhiều kali, chất rất tốt cho tim mạch và nó cũng có các thành phần khác tương tự như trong huyết tương của người. Nước dừa còn có tác dụng kháng lại virus, kháng khuẩn và kháng viêm, chống lại quá trình oxy hóa và khử độc rất tốt, làm giảm tình trạng hình thành acid lactic (loại acid từ rượu là chất cạnh tranh, có tác dụng đào thải với acid uric qua thận, gây ra ứ đọng và tăng lượng uric trong máu – nguyên nhân chính gây ra bệnh gout). Uống nước dừa thường xuyên còn giúp cải thiện những bất thường về đường tiết niệu và thận, tăng sự đào thải acid uric.

Chính vì thế,trị bệnh gout với lá trầu và nước dừa tươi được coi là phương pháp hữu hiệu bởi hai loại này hòa với nhau có vai trò như chất hòa tan, nước dừa giúp chiết xuất hoạt chất trong lá trầu một cách nhanh chóng.

Trị bệnh gout với lá trầu và nước dừa tươi

Cách dùng lá trầu và nước dừa tươi trị bệnh gout

Để điều trị bệnh gout, chỉ cần mỗi sáng thức giấc, người bệnh dùng 100g lá trầu tươi, băm nhuyễn và ngâm vào trong một quả dừa xiêm vừa vạt nắp gáo. Chúng ta nên chắt bớt nước dừa ra để tránh bị tràn khi cho lá trầu nhuyễn vào. Sau đó ngâm trong 30 phút, chắt nước ra cốc rồi uống một mạch, không ăn sáng trước khi uống hỗn hợp này, khi nào chúng được cơ thể hấp thu hoàn toàn mới đi tiểu và trở lại ăn sáng bình thường.

Sử dụng bài thuốc này trong vòng 1 tuần thì những cơn đau nhức do gout gây ra về đêm sẽ giảm hẳn. Bệnh nhân cũng sẽ ngủ rất ngon và cảm thấy cơ thể dễ chịu, tươi tỉnh hơn và đầu óc sẽ trở nên minh mẫn, dễ chịu. Thuốc phài uống liên tục trong vòng 1 tháng mới có thể trị triệt để được bệnh.

Trị bệnh gout với lá trầu và nước dừa tươi

Trên đây là bài thuốc trị bệnh gout với lá trầu và nước dừa tươi được dân gian truyền lại và nhiều người áp dụng thành công. Tuy nhiên, với y học hiện đại thì vẫn chưa đưa ra được kết luận cuối cùng cho phương pháp điều trị này. Do đó, nó chỉ mang tính chất là bài thuốc hỗ trợ điều trị chữa bệnh gout mà thôi chứ không nên dùng nó để thay thế cho thuốc điều trị kẻo dẫn tới những hệ quả không lường. Người bệnh nên tham khảo ý kiến tư vấn của bác sĩ, kết hợp cùng với thuốc kê theo đơn để đạt được hiệu quả điều trị tốt nhất.

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!