4 cách trang trí món ăn sáng giúp bé yêu ngon miệng hơn

Bí quyết sống khỏe - 04/19/2024

Bé yêu của bạn rất lười ăn sáng? Hãy thử sáng tạo một chút với cách trang trí món ăn sáng bằng trái cây, khuôn bánh, chocolate và các loại topping!

Bé yêu của bạn rất lười ăn sáng? Hãy thử sáng tạo một chút với cách trang trí món ăn sáng bằng trái cây, khuôn bánh, chocolate và các loại topping!

Bữa ăn sáng cung cấp rất nhiều dinh dưỡng, chiếm khoảng 30–40% tổng năng lượng cả ngày nên bạn cần tạo thói quen ăn sáng cho con những bữa sáng thật ngon miệng. Tuy nhiên, thói quen ăn sáng với cơm, bún hay bánh mì, trứng ốp la, ngũ cốc… có thể khiến bé trở nên biếng ăn.

Vậy làm thế nào để bữa sáng trông bắt mắt và hấp dẫn mà không cần thêm các loại phẩm màu nhân tạo không lành mạnh?

Hãy bắt đầu với những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe như ngũ cốc, trái cây, rau củ và chất đạm. Sau đó, bạn có thể thử trang trí món ăn sáng thật đẹp mắt với 4 gợi ý sau đây:

1. Các loại trái cây nhiều màu sắc

4 cách trang trí món ăn sáng giúp bé yêu ngon miệng hơn

Những loại trái cây nhiều màu sắc như xoài (vàng), dâu tây (đỏ), kiwi (xanh lá cây), nho (tím)… sẽ khiến ly sinh tố trở nên hấp dẫn hơn hẳn. Hãy thử xay nhiều loại trái cây và đổ từng lớp vào ly, bé yêu của bạn sẽ thích mê món ăn sáng cầu vồng này đấy!

Ngoài ra, bạn có thể xiên trái cây vào que hay cắm vào thành ly trang trí hoặc để dành làm các món tráng miệng bổ dưỡng cho bé như: bánh dâu, chocolate chuối, dưa hấu tuyết…

2. Miếng bánh hình thù đáng yêu

4 cách trang trí món ăn sáng giúp bé yêu ngon miệng hơn

Những khuôn bánh nhiều hình dáng là trợ thủ đắc lực giúp bạn trang trí bánh trong ngày sinh nhật hay những dịp lễ khác. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng khuôn trong bữa sáng hằng ngày để làm những chiếc bánh hình trái tim, ngôi sao hay các loại hình con thú dễ thương. Bạn cũng có thể cắt bánh ngũ cốc hay bánh mì sandwich thành những hình dáng ngộ nghĩnh. Bọn trẻ sẽ háo hức vào mỗi buổi sáng để xem hôm nay mẹ làm hình gì!

3. Chocolate nóng cho món ngũ cốc

4 cách trang trí món ăn sáng giúp bé yêu ngon miệng hơn

Mặc dù chocolate không nên được thêm nhiều vào chế độ ăn hằng ngày, nhưng đôi khi bạn nên “đổi gió” cho bé yêu bằng những bữa sáng với một ít chocolate. Một muỗng chocolate nóng trang trí cho món ngũ cốc sẽ kích thích sự thèm ăn của trẻ. Bên cạnh đó, bạn có thể thêm chocolate vào bánh ngũ cốc dành cho bữa sáng hay thêm một ít vị sữa vào sinh tố gia tăng dinh dưỡng hằng ngày.

4. Topping hấp dẫn cho sữa chua

Các loại topping sẽ khiến món sữa chua đơn điệu trở nên bắt mắt và giúp bé ăn ngon miệng hơn: trái cây, hạt điều, hạnh nhân, đậu phộng, bánh ngũ cốc… Bạn có thể thêm một ít mật ong vào sữa chua không đường thay vì dùng các loại sữa chua ngọt có sẵn. Việc hạn chế hấp thu đường trong các bữa ăn sẽ giúp ngăn ngừa bệnh béo phì ở trẻ.

Khi bận rộn chuẩn bị đi làm, phụ nữ chúng ta thường không có nhiều thời gian để trang trí món ăn sáng quá cầu kỳ. Các bí quyết nhỏ trên đây chỉ mất chưa tới 5 phút khi bạn đã có sẵn ý tưởng và nguyên vật liệu. Nếu muốn con ăn ngon hơn và khỏe mạnh mỗi ngày, đôi khi các bà mẹ cũng cần phải sáng tạo một chút bạn nhỉ!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Dinh dưỡng cho trẻ biếng ăn với 8 loại vi chất
  • Bố mẹ cần tham khảo qua 10 giải pháp cho trẻ biếng ăn
  • 4 điều mẹ cần lưu ý trong chế độ dinh dưỡng cho trẻ

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!