5 bài tập đốt cháy calo thừa do tiệc tùng ngày Tết

Sống khỏe mạnh - 05/16/2024

Hãy thực hành các bài tập dưới đây để loại bỏ những phần cân nặng dư thừa, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Tại phòng tập, hầu hết mọi người chỉ tập trung vào những kiểu bài tập chú trọng phần cơ riêng lẻ như ép chân, nâng tạ, nâng đùi. Đó là lý do họ vẫn gặp khó khăn khi leo cầu thang hoặc nâng một vali nặng qua đầu.

Để phát huy tác dụng của chế độ tập luyện trong đời sống, bạn phải để các cơ làm việc cùng nhau như trong những bài tập thể dục chức năng.

Tập luyện trong và sau kỳ nghỉ Tết với những bài tập chức năng dưới đây vừa giúp loại bỏ được phần cân nặng dư thừa, vừa giúp cơ thể thích nghi tốt hơn với những tình huống vận động hàng ngày.

1. Bài tập Burpee

Đây là một trong những dạng bài tập khó nhất song cũng hiệu quả nhất. Với bài tập này, bạn không cần bất cứ dụng cụ nào ngoài sức mạnh ý chí. Các chuyên gia cho biết tập 10 lần bài tập Burpee có thể đốt cháy đến 300 calo, tùy vào chỉ số BMI và hình thể hiện tại của bạn. Burpee là một dạng kết hợp giữa bật nhảy và chống đẩy. Bài tập này có khả năng đốt cháy calo cao hơn bất cứ bài tập chức năng nào.

Để bắt đầu, hãy đứng thẳng, chân rộng bằng hông sau đó chuyển sang tư thế ngồi xổm trên sàn. Đặt 2 tay lên phần sàn trước mặt, sau đó bật bàn chân ra phía sau thành tư thế chống đẩy. Hạ thấp cơ thể để chống đẩy rồi trở về tư thế ngồi xổm nhanh nhất có thể. Nhảy thẳng lên không trung và lặp lại quy trình.

5 bài tập đốt cháy calo thừa do tiệc tùng ngày Tết

2. Bài tập bật nhảy

Động tác bật nhảy đòi hỏi sự co giãn nhanh của các cơ. Tác dụng của nó là tăng nhịp tim, đốt cháy calo và phát triển sức bền. Bạn không cần các kỹ năng đặc biệt để thực hiện động tác này, ngoại trừ một đôi giày tốt phù hợp với nhiều lượt bật nhảy.

Để bắt đầu, bạn đứng thẳng rồi vào tư thế ngồi xổm, hông đưa ra phía sau, lưng thẳng và đầu hướng ra đằng trước. Nhảy lên và đưa 2 tay lên cao rồi tiếp sàn và trở về vị trí cũ, hạ tay xuống rồi lặp lại chu trình.

3. Nhảy dây

Nhảy dây có thể đốt cháy 220 calo trong  vòng 20 phút. Bài tập này tốt cho sức khỏe tim mạch. Ưu điểm của bài tập này là bạn chỉ cần một sợi dây nhảy và có thể tập bất cứ đâu.

5 bài tập đốt cháy calo thừa do tiệc tùng ngày Tết

4. Chạy bộ và leo cầu thang

Nếu nhà bạn có cầu thang thì đã sẵn địa hình cho bạn tập luyện. Nếu không, hãy tìm một hơi thoáng đãng đã đi bộ. Chạy bộ leo thang có thể đốt cháy ít nhất 150 calo trong 15 phút. Bài tập này cũng rất dễ và có thể kết hợp ngay lập tức với những bài tập hàng ngày khác.

5 bài tập đốt cháy calo thừa do tiệc tùng ngày Tết

5. Bài tập leo núi

Với bài tập này, bạn không cần phải là một chuyên gia leo núi. Tất cả những gì bạn cần là sàn nhà.

Bắt đầu từ tư thế chống đẩy, mũi chân và ngón tay chạm đất. Đưa đầu gối chân phải lên phía ngực, bàn chân chạm sàn. Khi đã ở tư thế này, nhảy lên rồi đưa đầu gối chân trái lên, chân phải về sau.

Lưu ý vào phần bụng dưới khi thay đổi tư thế bàn chân khi rời sàn. Đây là một bài tập rất tốt cho nâng cao sức khỏe cốt lõi và cải thiện sức bền.

Ảnh minh họa: Internet

Ngọc Hòa (Techtimes)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!