5 bài thuốc nam trị ho tức thì

Y Học Cổ Truyền - 04/17/2024

Trị ho bằng thuốc nam luôn mang đến hiệu quả cao nhất và cũng an toàn nhất cho người bệnh. Nếu bạn đang phải khổ sở chịu đựng những phiền phức do các cơn ho gây ra thì có thể yên tâm sử dụng 5 bài thuốc nam trị ho trị sau. Chắc chắn những bài thuốc nam trị ho này sẽ giúp bạn khắc phục nhanh những phiền phức do ho và viêm họng gây ra.

Trị ho bằng thuốc nam luôn mang đến hiệu quả cao nhất và cũng an toàn nhất cho người bệnh. Nếu bạn đang phải khổ sở chịu đựng những phiền phức do các cơn ho gây ra thì có thể yên tâm sử dụng 5 bài thuốc nam trị ho trị sau. Chắc chắn những bài thuốc nam trị ho này sẽ giúp bạn khắc phục nhanh những phiền phức do ho và viêm họng gây ra.

Càng ngày càng nhiều lo ngại về hiện tượng kháng thuốc kháng sinh cũng như những tác dụng phụ không mong muốn có thể xảy ra khi điều trị ho bằng Tây y. Chính vì vậy hiện nay có nhiều người lựa chọn thuốc nam trị ho cho bản thân và gia đình. Thực tế, trị ho bằng thuốc Nam từ lâu đã được sử dụng. Các bài thuốc nam trị ho được sử dụng khi thay đổi thời tiết, ho cảm, ho gió, ho khan, ho có đờm đã được chứng minh có hiệu quả nhanh chóng mà không cần dùng thuốc Tây y. Những vị thuốc trong các bài thuốc nam trị ho này cũng rất dễ kiếm, quen thuộc nên bạn không phải lo lắng quá nhiều vì sự khan hiếm nguyên liệu.

Dưới đây là một số bài thuốc nam trị ho được đánh giá cao và hoàn toàn vô hại cho sức khỏe người dùng.

Bài thuốc nam trị ho số 1

Lấy cánh hoa hồng bạch (chỉ sử dụng 1 bông), đem rửa sạch rồi vò nát. Cho thêm một ít mật ong nguyên chất hoặc đường phèn hấp cách thuỷ. Để nguội rồi chắt lấy nước rồi cho người bị ho uống, với trẻ em thì mỗi lần 1 thìa, ngày uống 2 đến 3 lần, còn đối với người lớn thì tăng lượng lên mỗi lần khoảng 2 thìa.

Đây là cách trị ho rất đơn giản được áp dụng trị ho cho đối tượng là trẻ em và người lớn một cách an toàn. Chỉ sau khoảng 3 ngày, triệu chứng viêm họng, ho sẽ biến mất nhanh chóng.

5 bài thuốc nam trị ho tức thì

Bài thuốc nam trị ho số 2

Chuẩn bị các nguyên liệu gồm: Lá tía tô và lá hẹ, lá xương sông, lá kinh giới mỗi thứ 12g; gừng tươi 3 lát mỏng. Cho tất cả các vị thuốc này vào nồi sắc. Uống mỗi ngày từ 2 đến 3 lần để nhanh chóng đạt được hiệu quả cao nhất.

Bài thuốc nam trị ho số 3

Dùng bạc hà 8g, cát cánh 8g, kim ngân hoa 12g và cam thảo 6g. Cho tất cả các vị thuốc đã chuẩn bị đem sắc, uống ngày 2 đến 3 lần.

Đây là bài thuốc để chữa ho hữu hiệu, ngoài ra chúng còn có những tác dụng phòng bệnh rất tốt, vì thế nên bạn không nên bỏ qua bài thuốc trị ho này.

Bài thuốc nam trị ho số 4

Chuẩn bị hoa khế, hoa đu đủ đực, lá tía tô mỗi thứ 10g; đường phèn 5g. Cho các nguyên liệu này vào bát sứ rồi đem hấp cách thủy (tốt nhất nên dùng lửa than). Đợi một lúc đến khi nước sôi thì để nhỏ lửa rồi đun thêm khoảng 15 phút là được. Đợi cho đến khi hỗn hợp nguội rồi uống.

Bài thuốc nam trị ho này vô cùng an toàn nên bạn có thể áp dụng để chữa ho cho các bé nhà mình vô cùng hiệu nghiệm. Mỗi lần chỉ nên cho bé uống khoảng 1/2 muỗng cafe, nên uống theo cách thấm dần từ đầu lưỡi từ ít đến nhiều. Đối với người lớn thì có thể tăng liều dùng để đạt hiệu quả nhanh hơn.

Bài thuốc nam trị ho số 5

5 bài thuốc nam trị ho tức thì

Dùng quả dành dành (quả sao vàng), cam thảo dây mỗi thứ 8g; lá chanh, lá tre mỗi thứ 12g; rau má 20g; vỏ rễ dâu (sao mật) 16g. Cho tất cả vào ấm sắc, đổ thêm khoảng nửa lít nước sạch, sắc đến khi còn khoảng 20ml là được. Chia lượng thuốc sắc được uống 2 lần mỗi ngày (đối với người lớn), 3 đến 5 lần (đối với trẻ em).

Các bài thuốc nam trị ho trên có tác dụng cực hiệu quả để làm lành những tổn thương ở cổ họng. Đặc biệt đây cũng là cách trị ho khan nhanh nhất, chữa chứng đau rát họng hiệu nghiệm,... Tuy nhiên vì tình trạng bệnh cũng như cơ địa của mỗi người có đặc điểm khác nhau, nên có thể các bài thuốc trên có hiệu quả với người này, nhưng lại không thật sự có hiệu quả hoặc hiệu quả không đáng kể đối với những người khác. Vì vậy, việc sử dụng những bài thuốc nam trị ho này sẽ không đem lại được tác dụng tối đa cho tất cả mọi người. Để trị ho một cách chính xác nhất, người bệnh nên đến các địa chỉ khám bệnh bằng Đông y để được các bác sĩ khám và kê đơn trực tiếp.

Chú ý: Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, người đọc cần cân nhắc trước khi áp dụng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!