Món quà mùa tình yêu cho trái tim khỏe mạnh (P2)

Sống Khỏe - 04/25/2024

Hello BACSI - Ngoài sô-cô-la và rượu trong mùa tình yêu thì còn món quà nào thật sự cần thiết cho trái tim khỏe mạnh nữa?

Sau phần 1 về tầm quan trọng của sô-cô-la và rượu trong mùa tình yêu, mời các bạn tìm hiểu tiếp về món quà thật sự cần thiết cho trái tim khỏe mạnh nhé!

Sức mạnh của tình yêu

Tình yêu vốn dĩ khiến con người ta bối rối dù là ở bất cứ độ tuổi nào. Nó có thể khiến chúng ta cảm thấy bay bổng hay đa sầu đa cảm khi nghe một bài hát nào đó. Tình yêu cũng có thể khiến chúng ta làm những việc điên rồ mà trước đây chưa bao giờ có can đảm thực hiện.

Tình yêu với sức mạnh lớn lao như vậy có thể cải thiện tim mạch được không? Dù nghe có vẻ hoang đường nhưng thực sự tình yêu có thể làm được điều đó và thậm chí nó còn làm được nhiều hơn thế.

Có nhiều bằng chứng cho thấy những mối quan hệ tốt đẹp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Nhiều nhà nghiên cứu đã điều tra nhiều mối quan hệ khác nhau (hôn nhân, gia đình, bạn bè) và chỉ ra tình yêu có thể làm được những việc sau:

  • Giúp giảm sự hình thành mảng bám trên động mạch;
  • Tăng cường mức kháng thể của cơ thể;
  • Giảm mức độ căng thẳng hóa học có thể gây tổn thương hệ miễn dịch;
  • Giảm nguy cơ mắc các bệnh tổng quát;
  • Giảm nguy cơ chết trẻ;
  • Kéo dài tuổi thọ.

Tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh tim mạch của tình yêu đã được kiểm tra trong một vài thí nghiệm. Những người nào di cư đến vùng khác còn duy trì liên lạc với gia đình ở quê nhà có tỉ lệ mắc các bệnh về tim ít hơn so với những người ăn nhiều chất béo. Còn những người ít sinh hoạt cùng họ hàng có tỉ lệ mắc bệnh tim mạch nhiều hơn so với những người vẫn giữ mối liên hệ thân thiết huyết thống trong gia đình.

Lý thuyết giải thích công dụng của tình yêu đối với sức khỏe thể chất có liên quan đến bản chất của con người. Nhu cầu được trò chuyện và đụng chạm với những người yêu thương chính là bản năng của con người. Những mối liên hệ là một phần của hệ thần kinh giúp con người điều hòa và giảm bớt căng thẳng.

Ngoài ra, sự tiếp xúc giữa người với người có thể làm hạ huyết áp, mang lại cảm giác an toàn, sự kết nối và thoải mái. Những người thể hiện tình yêu của mình với người khác trước khi đi ngủ sẽ ngủ sâu và thoải mái hơn, cũng như cảm thấy sảng khoái khi thức dậy, tâm trạng từ đó cũng tốt hơn, nhờ vậy mà sống hòa hợp với nhau nhiều hơn.

Cuộc sống có thể không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhưng các chuyên gia đồng ý rằng việc giảm bớt căng thẳng sẽ tốt cho sức khỏe tổng quát của cơ thể của bạn, trong đó bao gồm sức khỏe tim mạch.

Món quà đến từ trái tim và dành cho trái tim

Trao tặng nửa yêu thương của mình tấm chân tình, rượu vang đỏ hay sô-cô-la trong ngày Lễ Tình nhân có thể giúp bạn ghi điểm với người ấy đấy. Những món quà lãng mạn lại tốt cho sức khỏe chưa bao giờ là sự lựa chọn tồi đâu nhé.

Dưới đây là gợi ý một vài cách tặng quà Valentine từ các chuyên gia sức khỏe giúp bạn và nửa còn lại có một trái tim khỏe mạnh vào ngày lễ:

  • Tặng một giỏ trái cây hay đăng ký dịch vụ gửi trái cây tươi tận nhà hàng tháng cho người ấy. Những loại trái cây có màu đỏ như dâu tây, cherry và nho đỏ rất giàu chất chống oxi hóa;
  • Gửi tặng người yêu máy đo bước chân – một thiết bị thú vị để đo quá trình luyện tập của bạn và người ấy. Sau tất cả thì thể dục vẫn tốt cho tim mạch nhất. Cả hai cũng nên đi bộ cùng nhau;
  • Lên kế hoạch cho buổi dã ngoại thay vì tặng quà hiện vật. Đây sẽ là một cơ hội để trải nghiệm những điều mới mẻ và làm sống lại những cảm xúc thuở ban đầu của cả hai;
  • Tặng người ấy một tập truyện vui vì nụ cười rất tốt cho tim mạch.

Nếu vẫn chưa thể quyết định được món quà cho người bạn yêu thương vào ngày đặc biệt này, đừng quá căng thẳng vì sẽ gây hại cho sức khỏe tim mạch của bạn đấy. Valentine là ngày mà bạn dành hết yêu thương cho người ấy nên dù có là sô-cô-la, hoa hồng hay gấu bông cũng không thể khiến đối phương rung động bằng chính tình cảm và sự cố gắng của bạn đâu.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 10 bí mật của một trái tim khỏe mạnh
  • 6 lời khuyên từ chuyên gia tim mạch nổi tiếng
  • Ăn gì để du lịch với trái tim khỏe mạnh?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!