5 loại quả cho một trái tim khỏe mạnh

Dinh dưỡng - 04/27/2024

Bạn hãy chăm sóc trái tim của mình bằng cách thường xuyên ăn các loại trái cây tốt cho tim mạch.

Quả cam

5 loại quả cho một trái tim khỏe mạnh

Cam là một trong những loại trái cây tốt nhất để bảo vệ trái tim của bạn. Một nguyên tố chứa trong cam gọi là hesperidin cải thiện chức năng của các mạch máu và giảm tắc nghẽn của các động mạch. Ngoài ra, vitamin C, A, B6 và chất xơ có trong cam cũng tham gia cải thiện chức năng mạch máu hiệu quả.

Một nghiên cứu được tiến hành bởi Đại học Hebrew ở Jerusalem cho thấy những con chuột được cho ăn cam có huyết áp thấp hơn từ 20 đến 25% so với những con chuột không ăn.

Việc sử dụng cam cũng rất đơn giản và nhiều cách như gọt vỏ rồi ăn hay ép nước uống.

Quả việt quất

Quả Việt Quất có tác dụng giữ cholesterol dưới mức cho phép, do đó mà chúng có tác dụng cải thiện sức khỏe tim mạch. Sự hiện diện của chất chống oxy hóa và chất xơ biến loại quả này trở thành loại quả cây tuyệt vời trong việc bảo vệ sức khỏe của trái tim. Ngoài việc ăn trực tiếp, bạn có thể thêm việt quất vào sữa chua hoặc sinh tố để tăng cường lượng trái cây này cho cơ thể.

Cà chua

Một nghiên cứu mới của các nhà khoa học thuộc Đại học Tufts ở Boston cho thấy, ăn các loại thực phẩm giàu lycopene như cà chua hơn 5 lần trên 1 tuần và kéo dài trong khoảng 11 năm làm giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành tới 26%. Lycopene trong cà chua là một hợp chất chống oxy hóa tốt.

Bạn có nhiều lựa chọn để thưởng thức cà chua như ăn sống hoặc nấu chín. Theo các nhà khoa học thuộc Bệnh viện Johns Hopkins ở Baltimore thì ăn cà chua nấu chín sẽ giúp lycopene được hấp thu tốt hơn.

Nho khô

Theo một nghiên cứu năm 2012 của Đại học tim mạch Hoa Kỳ, nho khô có tác dụng ổn định huyết áp. Điều này thực sự tốt cho người ở tuổi trung niên bởi đây là giai đoạn huyết áp dễ biến động nhất. Ngoài ra, nho khô còn có tác hạ cholesterol, thích hợp với người bị bệnh mạch vành. Các nhà khoa học chứng minh rằng, trong nho nho khô chứa kali, giúp hạ thấp huyết áp và làm tăng các chất chống oxy hoá, từ đó tăng cường miễn dịch và tốt cho sức khỏe tim mạch.

Táo

Táo chứa đầy flavonoid và chất xơ. Flavonoid có khả năng làm giảm sự kết dính tiểu cầu đến thành mạch máu của bạn, ngăn ngừa sự hình thành mảng bám cholesterol. Vỏ táo cũng chứa hàm lượng chất xơ cao cùng với thành phần chống oxy hóa. Người bị bệnh tim mạch hay béo phì thì nên ăn táo và không nên gọt vỏ. Theo một nghiên cứu tại Mỹ gần đây, kết quả của việc ăn một quả táo mỗi ngày giúp giảm 40% cholesterol LDL, một cholesterol không tốt, góp phần gây xơ cứng động mạch (xơ vữa động mạch) và bệnh tim.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!