8 thực phẩm giúp da đẹp, dáng thon

Thời sự - 03/29/2024

Hạnh nhân, hướng dương, đu đủ... là thực phẩm giúp bạn cải thiện vóc dáng, làn da vô cùng hiệu quả.

Hạnh nhân

8 thực phẩm giúp da đẹp, dáng thon

Khoảng 28 g hạnh nhân có giá trị canxi tương đương 1/4 cốc sữa. Ngoài ra, hạnh nhân còn giàu vitamin E và chất xơ, không chỉ giúp no lâu, hỗ trợ giảm cân, làm đẹp da mà còn tăng cường hệ thống miễn dịch, chống lại các loại virus gây bệnh.

Hạt hướng dương

Hạt hướng dương là món ăn vặt lành mạnh trong chế độ giảm cân và còn giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và giảm thiểu các bệnh mãn tính khác như Alzheimer.

Đu đủ

Đu đủ giàu chất chống oxy hóa, là thực phẩm giúp chống lão hóa hữu hiệu. Đồng thời, đu đủ còn có khả năng giúp chống viêm, giảm đau, giảm nguy cơ ung thư và ổn định hệ tiêu hóa.

Kiwi

Nhờ hàm lượng cao vitamin C, E và K, wiki giúp tăng cường hệ thống miễn dịch nói chung, ngăn ngừa cảm cúm và hỗ trợ tiêu hóa, giúp bạn giảm cân dễ dàng hơn.

Rau xanh

Nên ăn nhiều các loại rau xanh như bắp cải, bông cải xanh, bông cải trắng vì chúng rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin và chất xơ.

Vitamin A, C, E là những vitamin chống oxy hóa rất tốt, giúp thải loại các gốc tự do và các độc tố ra khỏi cơ thể. Chất chống oxy hóa và chất xơ còn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh ung thư, trong đó có ung thư vú là một căn bệnh hay gặp ở nữ giới.

Các loại rau xanh nhiều lá còn chứa nhiều chất sulforaphan và indols, có khả năng đánh tan các chất độc và chất sinh ung thư. Để tránh hiện tượng các chất dinh dưỡng bị thất thoát, nên chế biến các món rau bằng cách luộc.

Canh khổ qua (mướp đắng)

Khổ qua có vị đắng. Theo Đông y có công dụng giải độc, mát gan. Ăn khổ qua thường xuyên sẽ giúp vòng 2, 3 luôn thon thả.

Canh rau ngót

Bên cạnh giúp ngon miệng, ăn canh rau ngót giúp nhuận tràng, thanh nhiệt, giải độc, giúp vòng 2, 3 luôn thon thả.

Quả bơ

Thường được xay thành sinh tố bơ để dùng, rất ngon và bổ dưỡng. Quả bơ có chứa nhiều glutathione. Glutathione có công dụng vô cùng cần thiết trong việc chuyển hoá các độc tố trong cơ thể. Ăn quả bơ giúp mát gan, giải độc, hạ mỡ máu, giúp giảm mỡ bụng rất hiệu quả.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!