5 lợi ích khi cho trẻ đi bơi mẹ nên biết

Kiến Thức Y Học - 04/30/2024

Bơi lội là một trong những môn thể thao rất tốt cho sức khỏe, không chỉ đối với người lớn mà cả trẻ em. Vậy lợi ích khi cho trẻ đi bơi là gì? Hãy cùng Lily & WeCare giải đáp những thắc mắc thường gặp khi cho trẻ đi bơi.

Bơi lội là một trong những môn thể thao rất tốt cho sức khỏe, không chỉ đối với người lớn mà cả trẻ em. Vậylợi ích khi cho trẻ đi bơi là gì? Hãy cùng Lily & WeCare giải đáp những thắc mắc thường gặp khi cho trẻ đi bơi.

1. Cho trẻ đi bơi giúp tăng chiều cao

Các nhà khoa học đã chứng minh rằng khi cho bé đi bơi, nhất là thời điểm dậy thì sẽ giúp thay đổi chiều cao một cách đáng kể. Các bài tập bơi có tác dụng kích thích sự phát triển của xương, đặc biệt là xương cột sống.

2. Giảm nguy cơ béo phì cho trẻ

Lợi ích khi cho trẻ đi bơi không thể thiếu việc giảm cân hiệu quả. Bơi chính là cách giúp đốt cháy chất bé và hạ nhiệt một cách hiệu quả, nhanh chóng nhất. Ngoài ra tốc độ trao đổi chất khi đi bơi và sau khi bơi rất nhanh chóng. Cứ khoảng 30 phút bơi sẽ giúp bé đốt cháy 1.100 calo.

5 lợi ích khi cho trẻ đi bơi mẹ nên biết

3. Trẻ tập bơi sẽ trở nên khỏe mạnh, năng động hơn

Rất nhiều những đứa trẻ luôn thấy sợ sệt khi xuống nước, không thể chiến thắng được chính mình. Tuy nhiên khi bơi được bé sẽ thấy tự tin hơn, ngay cả các mối quan hệ cũng rộng hơn.

Lợi ích khi cho trẻ đi bơi giúp khả năng tư duy cũng như phản ứng của trẻ cũng nhanh nhẹn và hoạt bát hơn. Chính vì thế các bé tập bơi sẽ thông minh hơn so với các bé khác.

Một số bé tự kỉ khi tập bơi cùng giúp chữa được căn bệnh này. Nó rất hiệu quả khi kết hợp thêm cùng với các trò chơi hay âm nhạc.

4. Tập bơi giúp bé nhanh hồi phục các chấn thương

Hoạt động thể thao thường gây ra các chấn thương ở eo, tay ảnh hưởng tới cơ thể và gây mệt mỏi. Khi hoạt động bơi cũng chính là việc giảm các chấn thương, nguy cơ gây đau các xương khớp, đồng thời nó là một trong những bài tập giúp bé có thể phục hồi các chấn thương.

Vì vậy mà các bậc cha mẹ hãy cho con em mình học bơi lội để có được sức khỏe như ý muốn.

5. Massage cơ thể khi bé đi bơi

Trong quá trình bơi thì áp suất nước tác động tới toàn bộ cơ thể, chính vì thế nó có tác dụng massage làm đẹp da, giảm đi các triệu chứng mệt mỏi, đau nhức toàn cơ thể.

Ngoài ra lợi ích khi cho trẻ đi bơiđó chính là làm lưu thông máu, dung tích thở của người đi bơi được tăng lên bởi tác động của nước đối với cơ thể sẽ tác động trực tiếp lên hệ tim mạch.

Khi trẻ tập bơi, các hệ xương và khớp được vận động liên tục, cơ thể của trẻ vì thế mà dẻo dai, săn chắc cũng như tan bớt mỡ thừa. Đối với trẻ thì bơi chính là môn thể thao được đánh giá hàng đầu trong việc rèn luyện sức khỏe dẻo dai và bền bỉ.

5 lợi ích khi cho trẻ đi bơi mẹ nên biết

Trên đây là nhữnglợi ích khi cho trẻ đi bơimà các bậc cha mẹ nên biết và nên đăng kí các lớp học bơi ngay cho con.

Tuy nhiên khi tập bơi bé cần được tập luyện đúng cách. Nên cho trẻ đi bơi tại các hồ bơi có huấn luyện viên để học được những bài học bổ ích, thiết thực và nhanh biết bơi, tốt cho sức khỏe nhất.

Nên cho bé đi bơi ở các bể bơi 4 mùa hay bể bơi có mái che, bể bơi trong nhà đảm bảo an toàn cho bé trước thời tiết thay đổi. Mỗi khi hè tới bạn cũng nên đăng kí cho con một lớp tập bơi để tranh thủ thời gian nghỉ hè của bé.

Bạn không nên cho con đi bơi theo kiểu tự phát, bơi ở hồ, sông, suối... vì có rất nhiều mối nguy hiểm rình rập bé. Đồng thời cha mẹ cần đưa ra chế độ dinh dưỡng, ngủ nghỉ, thời gian đi bơi hợp lý để có được những lợi ích tốt nhất.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!