BS chỉ cách giúp trẻ phát triển chiều cao tối ưu: 5 bài tập và 2 lời khuyên quan trọng

Nuôi dạy con - 04/24/2024

Làm sao để giúp trẻ tăng trưởng chiều cao tốt là một câu hỏi lớn của nhiều bậc cha mẹ. Chuyên gia gợi ý cho bạn 5 bài tập hiệu quả và 2 lời khuyên quan trọng trong quá trình tập.

BS chỉ cách giúp trẻ phát triển chiều cao tối ưu: 5 bài tập và 2 lời khuyên quan trọng

Tập thể dục là điều cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của tất cả mọi người. Nó không chỉ thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, mà còn tăng cường khả năng miễn dịch và giúp giữ dáng.

Đối với trẻ em, tập thể dục đúng cách có thể giúp phát triển chiều cao rất hiệu quả, vì vậy nếu cha mẹ muốn làm cho con có cơ hội phát triển cao tốt hơn, thì nên để trẻ thực hiện các bài tập này trong thời niên thiếu của trẻ.

Bài viết này của bác sĩ Lương Lập Dương, Khoa Nhi, Bệnh viện Đại học Trung Sơn (TQ).

Những loại bài tập nào có thể giúp trẻ phát triển chiều cao?

1, Nhảy lên và với vào các đồ vật trên cao

Đối với một số trẻ không thể tập các bài tập khó hơn, thì việc đơn giản nhất là bạn có thể để trẻ nhảy và chạm vào các vật trên cao. động tác nhảy càng cao thì khả năng phát triển chiều cao càng hiệu quả.

Do đó, bạn có thể đặt mục tiêu cao tăng dần lên, để trẻ nhảy càng nhiều càng tốt và cố gắng chạm vào mục tiêu. Bàn chân được thực hiện lần lượt như vậy cũng có thể hỗ trợ việc kéo dài xương.

2, Chơi bóng rổ

Bóng rổ là một bài tập có hệ thống, có nhiều động tác nhảy và kéo dài trong quá trình vận động, có lợi ích nhất định cho sự phát triển của xương trên toàn cơ thể.

Trong thời gian bình thường, trẻ em thường có thể chơi bóng rổ, đặc biệt là ở tuổi dậy thì. Đối với hầu hết trẻ em, chơi bóng rổ có thể làm cho mỗi người phát triển cao hơn.

BS chỉ cách giúp trẻ phát triển chiều cao tối ưu: 5 bài tập và 2 lời khuyên quan trọng

3, Bơi lội

Bơi lội cũng là một bài tập tốt, nó không chỉ có thể kéo cơ thể mà còn giúp rèn luyện chức năng tim phổi, và trong quá trình tập luyện có thể giảm tổn thương gây ra do sức nặng trọng lượng cơ thể lên vùng xương và khớp.

BS chỉ cách giúp trẻ phát triển chiều cao tối ưu: 5 bài tập và 2 lời khuyên quan trọng

4, Nhảy dây

Nhảy dây cũng là một bài tập tương đối đơn giản, động tác này giúp sẻ vận động toàn diện trong quá trình tập luyện, từ đó có thể đóng vai trò kéo dài xương nếu trẻ vận động nhảy dây thường xuyên.

BS chỉ cách giúp trẻ phát triển chiều cao tối ưu: 5 bài tập và 2 lời khuyên quan trọng

5, Chạy bộ

Bạn có thể cho trẻ chạy bộ mỗi sáng trong 10 phút, chạy bộ có thể đẩy nhanh quá trình trao đổi chất của cơ thể, đồng thời cũng có thể giúp cho cơ thể nhanh chóng hấp thụ nhiều loại chất dinh dưỡng, có lợi cho sự phát triển thể chất của trẻ.

BS chỉ cách giúp trẻ phát triển chiều cao tối ưu: 5 bài tập và 2 lời khuyên quan trọng

Trẻ em nên chú ý điều gì khi tập thể dục?

1, Không nên tập tới mức quá mệt

Một số cha mẹ sẽ lo lắng nhiều hơn khi trẻ chậm phát triển chiều cao, vì vậy sẽ có xu hướng nghiêm khắc hơn trong yêu cầu về mức độ và tần suất rèn luyện thể dục. Việc cho trẻ tăng cường vận động với các bài tập vượt quá sức của trẻ sẽ có thể dẫn đến 'lợi bất cập hại'.

Bởi vì thực tế, nếu trẻ quá mệt mỏi sau một thời gian dài tập thể dục với cường độ cao, trẻ rất dễ sợ tập thể dục, và khi trẻ có quá nhiều mệt mỏi sẽ gây ảnh hưởng nhất định đến cơ thể và tâm trí.

2, Bổ sung canxi

Trong quá trình tập thể dục, cha mẹ cũng cần giúp trẻ nhiều hơn trong chế độ ăn uống, bạn có thể bổ sung thêm canxi cho trẻ, ăn nhiều thực phẩm giàu canxi để đảm bảo đủ canxi, hỗ trợ cho quá trình phát triển, không để rơi vào tình trạng bị thiếu canxi gây ra bệnh về xương.

Ngoài ra, bác sĩ Dương cho biết, mặc dù việc tập thể dục thường xuyên của trẻ có tác động tích cực đến sự tăng trưởng chiều cao của trẻ.

Nhưng hãy chú ý đến một số bài tập thể dục có thể gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của trẻ, ví dụ như tập quá nhiều và quá nặng, tiêu thụ nhiều năng lượng trong khi bổ sung không đủ dinh dưỡng.

Một số bài tập nặng có thể khiến trẻ không thể chịu đựng được và khiến xương phải bị tổn thương theo.

Nói chung, muốn cho trẻ có cơ hội phát triển chiều cao thì cha mẹ nên cho trẻ tập thể dục nhiều hơn hàng ngày. Sau tất cả, tập thể dục rất tốt, và nó có sự giúp đỡ nhất định cho cơ thể. Không chỉ có thể phát triển một cơ thể khỏe mạnh mà còn giúp tăng cường hệ miễn dịch, từ đó có thể ngăn chặn sự xâm nhập của một số bệnh.

*Nguồn: BS Gia đình (TQ)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!