5 lý do bạn cần bơi ngay trong hè này

Sống khỏe mạnh - 03/29/2024

Bơi lội tốt cho xương khớp, cải thiện chức năng phổi, giúp bạn có cơ thể cân đối và còn là môn thể thao gần gũi với thiên nhiên.

Trong những hè để tìm được môn thể thao thích hợp không hề đơn giản chút nào. Chạy bộ? Một thời gian đôi khi cũng nhàm chán. Tập tạ, điền kinh? Quá mệt, quá mất sức. Đạp xe đạp trong các phòng tập? Quá ồn ào!

Nếu bạn đang tìm một bài tập giúp cải thiện sức khỏe toàn diện thì bơi lội là sự lựa chọn hoàn hảo.

Vậy hãy thử đi bơi, mới bắt đầu bạn có thể đã thích ngay. Thoạt nhìn trông có vẻ khó nhọc, nhưng những lợi ích thật là nhiều hơn những gì bạn tưởng. Sau đây là những lý do khiến bạn không còn ngần ngại môn thể thao này nữa.

1. Giúp bạn 'mát lòng'

Từ lâu nước là biểu tượng của sự đổi mới và trong sáng. Nghiên cứu cho thấy khi bạn đắm mình trong làn nước sẽ có những tác động mạnh mẽ tới não bộ và đem lại tác dụng như thiền định, não được thư giãn không còn chịu những áp lực của cuộc sống đời thường. Bạn hãy tận dụng liệu pháp thả nổi cơ thể (ngửa mặt lên trời) nhé!

5 lý do bạn cần bơi ngay trong hè này

Bơi là hoạt động thể dục phù hợp trong mùa hè (ảnh: internet)

2. Không gây nhiều sức ép cho cơ thể

Bơi lội giúp bạn có những bài tập 'cardio' mà không gây sức ép lên cơ, xương, khớp. Lợi thế của bơi lội là bất kể tuổi tác, béo hay gầy đặc biệt người lớn tuổi, người bị viêm xương khớp đều có thể tham gia. Đây là một trong những môn thể thao vừa giúp bạn thư giãn, vừa cải thiện sức khỏe đáng kể.

3. Giúp bạn gần gũi với thiên nhiên

Nếu bạn có may mắn sống gần sông biển, gần hồ thì những lần được bơi lội trên sông nước thì thật là tuyệt vời! Nghiên cứu cho thấy nếu dành nhiều thời gian để hòa mình vào với thiên nhiên thì không những cải thiện sức khỏe tinh thần mà còn thể chất, giúp bạn có thân hình cân đối, giảm stress và tinh thần được sảng khoái.

Một ngày nào đó, bạn bơi giỏi lúc đó bạn có thể có những hoạt động thể thao dưới nước như lặn hay lướt sóng.

4. Giúp bạn rắn chắc, dẻo dai hơn

Tuy là một môn thể thao tương đối nhẹ nhàng, nhưng bơi lội đã mang lại nhiều lợi ích đáng kể, giống như thể dục nhịp điệu, nhưng bơi lội còn giúp cơ thể dẻo dai, gia tăng sức bền. Tạp chí 'Women’s Health' cho thấy bơi lội giúp cơ thể rắn chắc dẻo dai. Tập luyện cơ bắp, đặc biệt người lớn tuổi là cần thiết để có một cơ thể khỏe mạnh và kéo dài tuổi thọ. Rèn luyện sự dẻo dai giúp cải thiện giấc ngủ, giữ được thăng bằng, tốt cho xương khớp.

5. Giúp bảo vệ lá phổi

Một vài nghiên cứu cho thấy có mối liên quan giữa bơi lội và cải thiện chức năng phổi. Nghiên cứu đã xác lập một liên quan giữa giảm chức năng phổi với các bệnh lý tim mạch. Nếu bạn có 2 lá phổi khỏe mạnh thì cơ thể sẽ ‘xử lý' oxy hiệu quả, bạn không có cảm giác bị hụt hơi và giúp phòng chống các bệnh tật tốt hơn.

Tóm lại, bơi lội là môn thể thao lý tưởng để có một tâm hồn minh mẫn trong một thân thể tráng kiện!

BS. Ái Thủy

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!