5 phút đơn giản khiến vợ hạnh phúc

Tâm lý - 04/28/2024

Bạn chỉ cần 5 phút ngắn ngủi thôi cũng có thể tạo nên sự khác biệt cho cuộc hôn nhân của mình bằng những cử chỉ khiến vợ hạnh phúc hơn.

Phụ nữ thường bị cảm động bởi những hành động nhỏ nhặt mà cánh mày râu dành cho họ. Thực sự, bạn chỉ cần 5 phút ngắn ngủi thôi cũng có thể tạo nên sự khác biệt cho cuộc hôn nhân của bạn. Hãy thể hiện tình yêu và sự tôn trọng đối với cô dâu của bạn và gợi nhắc cho cô ấy tại sao bạn là lựa chọn tốt nhất của cô ấy.

Giới thiệu cô ấy cùng với một lời khen

Bạn có thể thay đổi cách giới thiệu người thân cứng nhắc thông thường, đặc biệt khi muốn giới thiệu vợ hay con cái. Thay vào đó, bạn hãy nói điều gì đó ngọt ngào như: “Tôi muốn anh gặp người vợ xinh đẹp của mình” hoặc “Đây là một nửa tuyệt vời của tôi” hay: “Đây là người đã đem đến cho tôi những đứa trẻ đáng yêu”. Những câu công khai thừa nhận cô ấy là người bạn đời yêu dấu của bạn cho thấy rằng bạn yêu cô ấy. Các câu nói này có tác dụng nhiều hơn bạn tưởng đấy.

Ôm lấy vợ khi bạn nhìn thấy cô ấy

Vào cuối một ngày dài, sau khi đã chiến đấu ở văn phòng và trông nom con cái cả tối khi trở về nhà, bạn nên ôm vợ một cách đầy yêu thương. Hãy nhấn mạnh rằng bạn rất nhớ cô ấy và, bạn vui khi được gặp lại và ôm cô ấy trong vòng tay. Một nụ hôn lãng mạn có thể gia tăng sự hạnh phúc cho cả hai.

Hỏi cô ấy xem liệu bạn có thể giúp đỡ gì?

Nếu đây là một chiêu mới của bạn, cô ấy có thể nghĩ rằng bạn đang giăng bẫy. Tuy nhiên, bạn hãy hỏi cô ấy xem bạn có thể làm gì để làm giảm gánh nặng cho cô ấy với sự chân thành muốn giúp đỡ.

Để cô ấy chọn phim

Hãy để vợ bạn lựa chọn kênh truyền hình, bộ phim hoặc trò chơi điện tử, và lâu lâu hãy chiều lòng vợ dù đó là chương trình mà bạn cực kỳ không thích đi chăng nữa. Cô ấy cần biết ý kiến của mình quan trọng đến thế nào trong cuộc hôn nhân của bạn. Thay phiên nhau lựa chọn khiến việc thỏa hiệp trong những lựa chọn dễ dàng hơn.

Hãy tha thứ cho cô ấy thật nhanh

Cô ấy để quên đồ, mất ví, vô tình làm hỏng chiếc chiếc máy giặt hoặc lỡ tay làm bể mất món đồ bạn cực kỳ yêu thích? Hãy kiềm chế cơn nóng và bỏ qua cho cô ấy nhanh nhất có thể bạn nhé.

Bạn đừng cằn nhằn hay trách móc mà hãy tha thứ cho cô ấy. Bạn nói những lời nhẹ nhàng để lần sau cô ấy cẩn thận hơn.

Nắm tay vợ nơi công cộng

Một số phụ nữ ít có xu hướng thể hiện nơi công cộng, nhưng khi thích hợp, bạn hãy nắm chặt tay vợ. Với sự cam đoan đầy tự hào rằng cô ấy là của bạn, vợ bạn sẽ cảm thấy an tâm hơn vì luôn biết mình là tất cả với bạn.

Viết thư tình

Sống trong thời đại công nghệ hiện nay, hiếm ai còn viết thư tay để thể hiện tình cảm. Nhưng bạn hãy thử nhé, biết đâu điều này có thể đem đến hiệu quả mà bạn không thể ngờ tới. Đôi khi cuộc sống hôn nhân cũng cần một chút sến súa và một chút lãng mạn để vun đắp tình cảm của cả hai. Hãy tập trung vào những điều cụ thể mà bạn yêu thích về cô ấy; các nếp nhăn trong mũi khi cô ấy cười hoặc cách cô ấy tìm thấy niềm vui trong những điều nhỏ. Cô ấy sẽ rất vui mừng và trân trọng những từ ngữ của bạn trong nhiều năm tới.

Mở cửa cho cô ấy

Mở cửa là một cách lịch sự để chăm sóc cho quý cô của bạn. Một cô gái có thể lớn lên với mong muốn trở thành một công chúa trong lòng ai đó. Dù ở đâu và ở bất cứ thời điểm nào, bạn cũng hãy là hoàng tử của cô ấy nhé.

Hãy tạo một đêm hẹn hò lãng mạn

Thỉnh thoảng, bạn hãy dành ra một đêm đặc biệt mỗi tuần chỉ có hai người để hâm nóng bầu không khí vợ chồng. Buổi hẹn hò không cần tốn kém hay phô trương, bạn chỉ cần cố gắng tán tỉnh vợ như đã làm khi bạn đang hẹn hò, đem đến cho cô ấy cảm giác được yêu thương và chiều chuộng.

Hãy để ước mơ của cô ấy bay cao

Với tư cách là bạn đời, bạn đang ở vị trí tốt nhất để giúp vợ đạt đến ước mơ của mình. Đừng kìm kẹp hay bắt cô ấy phải làm gì. Hãy luôn ủng hộ và đưa ra lời khuyên để vợ bạn cảm thấy có động lực theo đuổi dự định.

Cuộc sống vợ chồng đòi hỏi sự cảm thông, chia sẻ và nỗ lực từ cả hai bên. Một cử chỉ nhỏ nhặt thôi cũng thể hiện tình yêu và giúp hai người xích lại gần nhau hơn.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Cơ bụng săn chắc giúp phái mạnh tự tin hẹn hò ngày 8/3 (Phần 1)
  • Mẹo giúp vợ chồng luôn “cơm lành, canh ngọt”
  • 5 phút đơn giản khiến vợ hạnh phúc

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!