Bạn đã sẵn sàng cho mối quan hệ mới sau khi ly hôn?

Sống Khỏe - 03/29/2024

Chuyên gia tâm lý chia sẻ những bí quyết giúp bạn xác định thời điểm mà bạn đã có thể mở lòng cho người mới sau khi ly hôn

Sau khi ly dị hoặc kết thúc một mối quan hệ lâu dài, người thân hoặc bạn bè thường sẽ sớm ủng hộ và gợi ý bạn bước tiếp, hẹn hò hay tìm hiểu một người mới. Thế nhưng bạn đã thực sự sẵn sàng cho chuyện đó hay chưa?

Việc hẹn hò với người mới sau khi ly hôn thường khác nhau rất nhiều đối với mỗi người bởi ai hẳn cũng đều trải qua giai đoạn đau khổ và khóc thương cho chuyện tình của chính mình. Một số người có thể vượt qua buồn đau sau khi chính thức rời xa nhau nhưng cũng có những người mãi nhớ nhung tình cảm vợ chồng ngay cả sau khi đã ly dị. Vậy những cách nào để giúp bạn xác định được thời điểm thích hợp để bắt đầu mối quan hệ mới?

Đưa ra quyết định dựa vào cảm xúc của chính bạn

Đối với một số người, chỉ sau khoảng 2 tháng là họ đã bắt đầu hẹn hò với một người mới nhưng có những trường hợp lại cần đến vài năm. Điều này hoàn toàn bình thường, bạn không cần phải vội vàng trong chuyện này. Quan trọng là bạn cần phải cảm nhận và trải nghiệm những mạch cảm xúc sau khi li hôn. Hãy dành cho chính bản thân một chút thời gian để ngẫm nghĩ, để xót thương và cơ hội để tìm được một nửa khác cho mình.

Đừng để những suy nghĩ về người cũ ám ảnh bạn

Nếu bạn vẫn còn những phút vấn vương về người cũ, suy nghĩ anh ấy đang làm gì giờ này, anh ấy có hẹn hò với ai khác chưa, thì bạn sẽ mất tập trung trong cuộc sống và rất khó khăn để bắt đầu xây dựng một mối quan hệ mới.

Đôi lúc, có những người sẵn sàng đồng ý đi hẹn hò, thậm chí là quyết định cưới một ai đó chỉ để tạo ra sự ghen tuông hay chứng minh họ không cần đến sự hiện diện của người yêu cũ trong cuộc sống. Hãy tự đặt câu hỏi cho chính mình rằng, liệu bạn có muốn hẹn hò với người vẫn còn nặng tình với người cũ? Nếu không muốn điều đó xảy ra với bạn thì cũng không nên làm như vậy với người khác.

Mở rộng tấm lòng và đón nhận những điều mới mẻ

Suy nghĩ bắt đầu một mối quan hệ mới có thể khiến bạn cảm thấy sợ nếu như trước đó bạn đã trải qua một cuộc tình nhiều năm. Nếu như thời gian gần đây bạn sẵn sàng bước ra khỏi thế giới riêng của mình và tham gia các hoạt động khác thì có thể bạn đã sẵn sàng cho một cuộc hành trình tìm kiếm tình yêu mới.

Bạn đã sẵn sàng thay đổi để khẳng định bản thân với mọi người như để một kiểu đầu mới, làm quen với những người bạn mới hay tham gia một môn thể thao bạn chưa từng thử qua? Khi bạn dám mở rộng trái tim để đón nhận những điều mới mẻ thì bạn đã có đủ dũng cảm để chấp nhận những khó khăn mà tình yêu mang lại để có thể gặt hái được hạnh phúc trong cuộc đời mình.

Chấp nhận bản thân

Việc bạn là ai dường như không liên quan gì đến tình trạng hôn nhân. Đừng vì ngán ngẩm với cảnh cô đơn lẻ bóng mà đồng ý hẹn hò với người khác. Thay vào đó, hãy tận dụng khoảng thời gian này để khám phá chính bản thân mình, xác định xem bạn là ai, bạn thực sự cần gì. Hãy nhớ rằng, chính bạn mới là người có đủ khả năng để chữa lành những vết thương lòng của chính mình. Trong trường hợp quá khó khăn, bạn hãy tìm đến sự giúp đỡ từ một người bạn thân hoặc thậm chí là bác sĩ tâm lý để cùng nhau vượt qua giai đoạn đau khổ này nhé.

Mọi thứ đều sẽ thay đổi

Sau khi kết hôn, không chỉ một mình bản thân bạn có sự thay đổi mà chính cuộc sống cũng như những mối quan hệ bạn bè cũng vậy. Bạn có thể quen một người mới nhờ sự giới thiệu của bạn bè hoặc nhắn tin làm quen với một ai đó trên mạng xã hội.

Từ từ giúp con làm quen với “người mới” của mẹ

Các ông bố bà mẹ đơn thân có phần ngần ngại khi hẹn hò với một người khác vì họ sợ điều đó sẽ ảnh hưởng đến nhận thức của con trẻ. Tuy nhiên, cũng như bao chuyện hệ trọng khác trong đời, bạn sẽ không để quyền quyết định vào tay trẻ nhỏ và chuyện tìm kiếm một tình yêu mới cũng vậy, hãy để chính bản thân mình là người quyết định nếu bạn biết đó là thứ mà bạn mong muốn. Điều bạn cần lưu tâm là tìm một người thực sự coi trọng chuyện tình cảm và tin tưởng đây sẽ là một mối tình lâu dài. Khi đó bạn mới có thể giới thiệu người này một cách từ tốn cho con mình, giúp bé làm quen khi đi chơi sở thú hay cùng dùng bữa tối tại nhà.

Bắt đầu một mối quan hệ chưa bao giờ là dễ, và càng khó hơn nếu bạn vừa bước qua chuyện tình đổ vỡ. Tuy nhiên, hãy lắng nghe cả trái tim và khối óc để cân nhắc kỹ càng trước khi đưa ra một quyết định lớn nữa của đời mình bạn nhé.

Bạn có thể quan tâm đến một số bài viết sau  đây:

  • 7 sự thật thú vị về ngoại tình
  • Bạn đã sẵn sàng để quan hệ tình dục với tình mới?
  • Khoa học tâm lý về màu sơn tường

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!