Khi nào nên bắt đầu mối quan hệ mới sau khi ly hôn?

Tâm lý - 04/28/2024

Để biết khi nào bạn sẵn sàng cho một mối quan hệ mới sau khi ly hôn, hãy lắng nghe cảm xúc và lý trí mách bảo để chờ đợi mối quan hệ bền vững, tốt đẹp.

Để biết khi nào bạn sẵn sàng cho một mối quan hệ mới sau khi ly hôn, bạn nên lắng nghe cảm xúc mách bảo. Tất cả những suy nghĩ, hành động khi ấy sẽ giúp bạn xác định bạn đã sẵn sàng chưa.

Chắc hẳn trong lòng bạn không thể nào tránh khỏi những tổn thương vì cuộc hôn nhân “đứt gánh giữa đường” và chần chừ không biết có nên bắt đầu một mối quan hệ mới sau khi ly hôn hay không. Nhưng bạn cũng đừng quá băn khoăn, Hello Bacsi sẽ bật mí cho bạn cách nhận biết đâu là thời điểm thích hợp để hẹn hò.

Hãy nghe cảm xúc bên trong bạn

Một số người sẵn sàng bắt đầu một mối quan hệ mới sau khi chia tay với người cũ khoảng hai tháng, nhưng nhiều người khác có thể phải cần nhiều năm. Thật sự, bạn không nên quá vội vàng đưa ra quyết điều này bởi bạn cần phải hiểu rõ cảm xúc của mình sau khi ly hôn. Bạn hãy dành chút thời gian để suy nghĩ, một chút thời gian để đau buồn, để rồi sau đó sẵn sàng cho một tình yêu mới, một mối quan hệ mới nhé.

Đến một thời điểm nào đó, bạn đã nghĩ và hiểu rõ những gì mình muốn, những gì mình không muốn và xác định nên bước qua cánh cửa mới của cuộc đời. Bạn có thể muốn có một mối quan hệ mới với một người có ít nhất một vài đặc điểm đối lập với người cũ hoặc bạn muốn tìm một ai đó có một số phẩm chất tương tự. Ngoài ra, bạn nên tìm hiểu người mới, liệu mối quan hệ của bạn có hợp pháp không, người bạn muốn bắt đầu một mối quan hệ mới có hoàn toàn độc thân và sẵn sàng chấp nhận bạn hay không.

Bạn không còn thấy đau buồn khi gặp người cũ

Bạn vẫn có thể có một số cảm xúc tốt và yêu mến người cũ, nhưng đó không phải là tình yêu. Bạn cho qua tất cả sự tức giận, cảm xúc khó chịu trong lòng và quên đi những chuyện của quá khứ khiến hai bạn phải chia tay. Khi bạn nghĩ đến người cũ mà không có cảm xúc, không còn đau đớn và thậm chí mong muốn người đó sống hạnh phúc thì đó là lúc bạn có thể bước vào một mối quan hệ mới tốt đẹp và bền vững hơn.

Bạn hào hứng bắt đầu một mối quan hệ mới sau khi ly hôn

Khi bạn thực sự có một chút vui mừng khi chuẩn bị gặp gỡ những người mới, bạn đã sẵn sàng và có thể hoàn toàn thoải mái bước vào một mối quan hệ nghiêm túc. Do đó, đừng ngại, đừng sợ, hãy cứ thử và trải nghiệm, hạnh phúc sẽ đến với bạn trong một ngày không xa.

Mặc dù vậy, sau khi ly hôn, chắc chắn bạn sẽ cần một khoảng thời gian để làm lành nỗi đau và có bước chuyển mình từ cuộc hôn nhân đã rạn nứt sang mối quan hệ mới. Tin tốt là khi bạn thực hiện những điều bạn cần để bước qua giai đoạn này, đó là lúc bạn sắp có thể bắt đầu yêu lại và chấp nhận người mới.

Hẹn hò hay không là quyết định thuộc về bạn

Một số cha mẹ độc thân không hẹn hò vì họ lo lắng chuyện này sẽ ảnh hưởng đến con cái của họ. Tuy nhiên, bạn không nên để cho con cái đưa ra các quyết định khác thay cho bạn, vì chỉ có bạn mới hiểu bạn. Do đó, bạn không nên để điều đó ảnh hưởng nhiều đến việc bạn có chấp nhận mối quan hệ mới hay không. Nhưng bạn hãy thận trọng và nên tiến đến thật chậm với đối phương. Đối tượng mới của bạn nên là người nghiêm túc trong mối quan hệ lâu dài và có thể đi chơi, ăn tối như mẹ hoặc cha của những đứa con bạn.

Chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho bản thân nên bắt đầu mối quan hệ mới sau khi ly hôn hay chưa. Dù có thế nào, đó cũng là quyết định của chính bản thân bạn. Bạn hãy dành thời gian suy nghĩ để biết bản thân mình cần gì và muốn gì. Một lúc nào đó, bạn sẽ tìm được hạnh phúc mới cho tổ ấm của mình.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!