5 thực phẩm vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp làm đẹp

Điều cần biết - 05/02/2024

Các chất dinh dưỡng trong thực phẩm không chỉ cải thiện vẻ đẹp bên ngoài, mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Đó là phương pháp 'tự nhiên' đơn giản nhưng lại vô cùng hữu hiệu để giúp cơ thể khỏe mạnh cả bên trong và bên ngoài.

Sữa chua trắng

Cho làn da sáng mịn: Sử dụng sữa chua làm mặt nạ. Đắp mặt nạ sữa chua trong vòng 10 phút và rửa sạch bằng nước ấm. Sữa chua có chứa a-xít lactic, nhẹ nhàng làm tan các tế bào da chết, cho làn da mềm mại và sáng mịn theo thời gian. Trong sữa chua có chứa chất chống vi khuẩn và chống nấm, giúp ngăn ngừa mụn trứng cá. 

Vi khuẩn Probiotics có lợi: Sữa chua có chứa probiotics, một loại vi khuẩn có lợi. Probiotics giúp phá vỡ thức ăn để tiêu hóa dễ dàng hơn và có tác dụng giải độc. Sữa chua tăng cường việc hấp thụ các vitamin và khoáng chất, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, sữa chua còn có hàm lượng protein và canxi cao, tốt cho răng và xương.

5 thực phẩm vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp làm đẹp

Sữa chua có chứa probiotics, một loại vi khuẩn có lợi (Ảnh minh họa: Internet)

Trà xanh

Giảm thâm bọng mắt: Hâm nóng  hai túi trà xanh và để nguội, hoặc đặt trong tủ lạnh cho đến khi nguội. Đặt mỗi túi lên một bên mắt, nằm thư giãn khoảng 10 phút. Các tannin trong trà được chứng minh là giúp đổi màu và các chất chống oxy hóa EGCC có tác dụng làm giảm bọng mắt và sưng. Caffeine trong trà làm săn chắc da tạm thời, giúp bạn nhìn trẻ trung hơn.

Giải độc: Trà xanh là rất giàu các chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do gây hại, làm chậm quá trình lão hóa. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng trà còn  hỗ trợ trong việc giảm cân bằng cách tăng cường quá trình chuyển hóa và oxy hóa chất béo. Trà còn có tác dụng trong việc phòng chống ung thư.

Nước ép chanh

Móng tay, móng chân trở nên sáng hơn: Vắt 1 trái chanh vào một bát nhỏ và pha loãng với lượng nước bằng với lượng nước chanh. Trực tiếp ngâm ngón tay hoặc móng chân trong dung dịch hoặc đánh móng bằng bông. Sau đó, xoa dầu ô liu vào móng tay và lớp biểu bì để tránh làm khô. Axít tự nhiên trong chanh có thể tiêu hủy các vi khuẩn và nấm. Thực hiện hàng ngày để móng tay móng chân trở nên sáng hơn.

Giải độc: Uống một ly nước hóa với nước cốt chanh hàng ngày giúp lọc máu hữu hiệu và giải độc cơ thể, loại bỏ các tạp chất. Nước chanh còn có tác dụng làm sạch, cải thiện hơi thở cho người có triệu chứng hôi miệng.

Dâu tây

5 thực phẩm vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp làm đẹp

Dâu tây cung cấp nguồn dồi dào vitamin C và chất chống oxy hóa (Ảnh minh họa: Internet)

Giúp làm trắng răng: Nghiền một quả dâu tây và thoa lên răng nhiều lần trong ngày. Các axít hydroxyl alpha trong dâu tây trà nhẹ nhàng trên răng, nhưng mang lại hiệu quả cao trong việc làm sáng, và tẩy sạch các vết ố, mảng bám do thức ăn và đồ uống, hơn nữa còn giúp men răng trở nên bóng hơn.

Lợi ích sức khỏe: Dâu tây cung cấp nguồn dồi dào vitamin C và chất chống oxy hóa. Dâu tây có tác dụng trong việc hạ chỉ số đường huyết, do đó, hạn chế hiện tượng tăng đột biến lượng đường trong máu. Các nghiên cứu cho thấy rằng, dâu tây có các hợp chất có thể ngăn ngừa viêm loét dạ dày thông qua tăng cường các niêm mạc dạ dày và giảm viêm.

Chuối

Cho làn da mềm mại: Nghiền một quả chuối, mát-xa lên chân và nách khi tắm. Các chất làm mềm da trong chuối làm da trở nên mềm mịn hơn và khi được sử dụng như một loại kem dưỡng ẩm trước khi cạo râu, chuối giúp hạn chế làm rát da mặt. Chà vỏ chuối lên vết muỗi đốt giúp giảm ngứa và sưng tấy.

Tăng cường năng lượng: Chuối rất giàu vitamin B6, kali và axít folic. B6 và kali cung cấp năng lượng và cung cấp oxy cho não. Các axít tryptophan có trong chuối kích thích việc sản xuất serotonin, hoóc-môn tăng cảm giác hạnh phúc, giúp bạn cảm thấy vui vẻ, thư giãn và tâm trạng trở nên tốt hơn, hạn chế triệu chứng trầm cảm. Florate trong chuối giúp bạn trông trẻ trung hơn.

>>> Xem thêm: Ăn trứng sống nguy hại khôn lường

Mai Hồ (livestrong)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!