5 vấn đề mẹ nên chuẩn bị trước khi sinh

Chuẩn bị mang thai - 04/27/2024

Hành trình chào đời của bé vô cùng quan trọng. 5 câu hỏi gợi ý từ Hello Bacsi mẹ nên chuẩn bị trước khi sinh để chào đón bé con nhé!

Việc chuẩn bị cho hành trình chào đời của một đứa trẻ vô cùng quan trọng, đặc biệt là ở lần đầu mang thai. Bạn nên tham gia các lớp học bổ sung kiến thức trước khi mang thai bởi chúng sẽ góp phần làm giảm bớt những lo lắng mà các bậc bố mẹ phải đối mặt. Sau đây là những câu hỏi cần thiết cho bạn trước khi chào đón em bé chào đời.

Bạn cần mua đồ dùng cần thiết gì cho bé?

Bạn nên xem xét mua các vật dụng quan trọng sau. Danh sách này chỉ bao gồm những thứ tối cần thiết chuẩn bị trước khi sinh thôi nhé:

  • Nôi;
  • Bồn tắm;
  • Bình sữa và núm vú giả;
  • Tã giấy em bé;
  • Dụng cụ tiệt trùng bình sữa;
  • Xe đẩy hoặc dụng cụ địu bé.

Bạn nên đặt tên gì cho con?

Đầu tiên, bạn và chồng nên trao đổi những cái tên mà hai bạn yêu thích, sau đó tra cứu ý nghĩa của cái tên đó trong từ điển để hiểu rõ về nó. Sau đó, bạn có thể nhờ ông bà hai bên nội ngoại, bạn bè tư vấn thêm nhưng không nên quá băn khoăn về những gợi ý này, vì suy cho cùng đứa bé là con của bạn và ông xã. Ý thích của vợ chồng bạn vẫn quan trọng nhất.

Bạn sẽ cho con bú mẹ hay bú bình?

Bạn có thể xem xét để cho bé bú bình hay bú mẹ tùy thuộc vào trường hợp cụ thể của mình, tuy nhiên, bạn nên nhớ rằng trong năm đầu đời, những bé bú mẹ thường ít mắc phải tình trạng nhiễm trùng (đặc biệt là tiêu chảy), và dị ứng ít hơn so với những bé uống sữa bột.

Bên cạnh đó, sữa mẹ chính là nguồn sữa tự nhiên tốt nhất dành cho bé. Sữa mẹ vừa không tốn kém mà lại luôn có thể cho bé uống ở nhiệt độ thích hợp mà không cần hâm hay đun bằng các thiết bị đặc biệt. Việc cho bé bú sữa mẹ cũng đặc biệt tiện lợi trong trường hợp hai mẹ con đi du lịch. Dù cho bạn phải quay lại làm việc sớm thì việc cho bé bú sữa mẹ, dù chỉ trong một tháng cũng có thể mang lại nhiều lợi ích cho bé. Sau khi bạn quay trở lại làm việc thì bạn có thể chọn cách cho bé tiếp tục bú sữa mẹ hoặc không, tùy theo nhu cầu của chính bạn.

Bạn có thể cho bé uống sữa bột nếu:

  • Bạn quyết định sẽ không cho bé bú sữa mẹ;
  • Bạn cần chấm dứt việc cho bú nhưng bé vẫn còn nhỏ hơn 1 tuổi;
  • Bạn cần phải tiếp thêm nguồn dinh dưỡng cho bé bởi nguồn sữa mẹ vẫn chưa được ổn định.

Nếu sinh con trai, bạn có nên nhờ người cắt bao quy đầu của bé không?

Bạn có thể xem xét cả lợi ích và nguy hiểm của việc cắt bao quy đầu cho bé, bàn luận kỹ với chồng để từ đó quyết định xem có nên cắt bao quy đầu cho bé hay không.

Bạn còn em bé nhỏ ở nhà. Ai sẽ chăm bé khi tôi đến bệnh viện sinh nở?

Đừng ngại nhờ sự giúp đỡ từ người thân, gia đình, bạn bè. Nếu bạn quyết định thuê bảo mẫu, hãy xem xét kỹ thân nhân và liệu bạn có tin tưởng và an tâm khi giao con cho người bảo mẫu mà bạn định thuê hay không.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!