6 dấu hiệu nhận diện người có tinh trùng mạnh

Sức khỏe nam giới - 04/24/2024

Hello Bacsi - Bạn có thể nhận biết chất lượng tinh trùng mạnh  qua các yếu tố ngoại hình như khuôn mặt, giọng nói và thói quen sinh hoạt hằng ngày.

Các nghiên cứu đã cho ra những kết quả khá bất ngờ về dấu hiệu cho thấy tinh binh của bạn khỏe mạnh. Đôi khi bạn có thể nhận biết chất lượng tinh binh của mình qua các yếu tố ngoại hình như khuôn mặt, giọng nói và thói quen sinh hoạt hằng ngày. Bạn có tin không? Hãy cùng kiểm chứng nhé!

1. Dáng người cân đối, vòng eo chuẩn mực

Không có nghĩa là các chàng cần phải cố gắng đạt được thân hình 6 múi mới gọi là chuẩn. “Cân đối” và “chuẩn mực” ở đây nghĩa là đừng để bạn rơi vào tình trạng thừa cân. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, nam giới có vòng bụng vượt ngưỡng 90 cm có nồng độ tinh trùng thấp hơn, và số lượng tinh trùng di chuyển bình thường kém hơn những người có vòng eo nhỏ hơn. Các nhà khoa học tin rằng, việc trữ quá nhiều mỡ thừa xung quanh “vùng kín” gây giảm sút khả năng tạo ra các hormone sinh dục, cũng như việc sản xuất và phát triển của tinh trùng.

2. Gương mặt nữ tính có khả năng tinh trùng mạnh hơn

Thật bất ngờ vì nam giới có gương mặt góc cạnh, nam tính lại có chất lượng tinh dịch thấp hơn những người có gương mặt khả ái và mềm mại hơn. Lí do vì sao vậy?

6 dấu hiệu nhận diện người có tinh trùng mạnh

Đàn ông có khuôn mặt hơi nữ tính có chất lượng tinh binh tốt hơn.

Câu trả lời được giải thích bởi “lý thuyết cân bằng”. Hiểu đơn giản là, mỗi người đàn ông có một số lượng hormone  nhất định để phân chia cho các nguồn lực sinh sản. Nếu anh ta tiêu thụ một lượng nhiều hơn để phát triển các đặc điểm hấp dẫn ngoại hình, thì nguồn lực cho việc sản xuất tinh dịch sẽ ít đi. Bởi vậy, nếu một người đàn ông có gương mặt nữ tính, ít góc cạnh, hãy tin rằng anh ta dùng phần lớn năng lực của mình để chuẩn bị cho việc kế thừa nòi giống.

3. Giọng nói không quá trầm

Thật phi lí, vì hầu hết phụ nữ bị thu hút bởi nam giới có tông giọng trầm và thấp. Tuy nhiên, nữ giới hãy suy nghĩ kĩ trước khi phải lòng một anh chàng nói giọng trầm nhé.

Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng trong khi phụ nữ đánh giá giọng trầm là nam tính và hấp dẫn hơn, những người đàn ông với giọng trầm lại có nồng độ của tinh trùng trong tinh dịch thấp hơn người bình thường.

Mức độ testosterone có thể là một cách giải thích cho điều này. Testosterone thể hiện qua vẻ ngoài nam tính, khuôn mặt góc cạnh và tông giọng thấp, nhưng quá nhiều testosteron thực sự có thể ngăn chặn sự sản xuất tinh trùng.

4. Bạn có sở thích ăn cá hơn thịt

Nếu sở thích của bạn là các loại thịt đỏ thì nên cẩn thận về chất lượng của tinh trùng bạn nhé. Một khẩu phần ăn toàn thịt sẽ khiến tinh binh yếu đi đáng kể đấy. Các nhà nghiên cứu Đại học Harvard phát hiện ra rằng, những người đàn ông ăn nhiều thịt nhất có số lượng tinh trùng thấp hơn đáng kể so với những người ăn ít thịt nhất. Mặt khác, những người ăn nhiều cá với thành phần omega-3 có nồng độ tinh trùng cao hơn 65% so với những người ăn ít hơn. Vì vậy, nếu bạn đang tìm cách tăng cường chất lượng tinh binh, hãy bắt đầu bằng việc thay đổi khẩu phần ăn.

6 dấu hiệu nhận diện người có tinh trùng mạnh

Omega-3 là một chuỗi dài axit béo không bão hòa có nhiều trong cá hồi đóng vai trò quan trọng trong sản xuất tinh trùng.

5. Không mặc quần lót quá chật

Lí do duy nhất và quan trọng nhất: quần quá chật khiến tinh trùng của bạn “nghẹt thở”.

Thật vậy, một nghiên cứu tại Anh năm 2012 cho thấy rằng, nam giới mặc quần short thoải mái sẽ ít có khả năng gặp phải vấn đề về chất lượng tinh trùng hơn. Không gian rộng rãi tạo điều kiện cho tinh trùng bơi nhanh hơn, từ đó dễ dàng tiếp cận trứng hơn. Đồ lót không quá chật cũng giúp giảm nhiệt độ tại vùng kín, giúp duy trì nhiệt ổn định tốt cho quá trình sản xuất tinh binh. Nhiều nghiên cứu đã cảnh báo, nhiệt độ tinh hoàn cao có thể cản trở việc sản xuất tinh trùng.

6. Không dùng đồ nhựa để đựng thức ăn

Thật dễ dàng khi bảo quản thực phẩm qua đêm trong đồ nhựa, nhưng thật không hay nếu những chất độc trong nhựa ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của tinh binh. Thủ phạm chính gây hại chính là bisphenol A (BPA), một chất hóa học có thể chuyển từ nhựa vào thức ăn, rồi từ thức ăn sang người khi được nung nóng.

Các nhà nghiên cứu từ Đan Mạch công bố rằng, nam giới có mức độ BPA trong nước tiểu cao cũng đồng thời có tỉ lệ phần trăm tinh trùng thấp hơn đáng kể so với người ít nhiễm BPA. Thí nghiệm này cũng cho rằng BPA có thể ảnh hưởng đến hoạt động androgen và estrogen trong tinh hoàn. Điều này có thể cản trở trực tiếp sự phát triển bình thường của tinh trùng.

Vì vậy, trước khi bạn hâm nóng đồ ăn, hãy nhớ chuyển từ hộp nhựa sang một bát thủy tinh để bảo vệ sức khỏe.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!