6 loại thực phẩm cực kỳ tốt mà phái đẹp không nên bỏ qua

Sức khỏe phụ nữ - 04/25/2024

Hello Bacsi sẽ mách bạn 6 loại thực phẩm tốt cho phái đẹp mà các chị em không thể bỏ qua. Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Bạn yêu thích ăn uống nhưng bạn cũng thích cơ thể luôn khỏe mạnh với vóc dáng thon thả? Bạn đang băn khoăn không biết loại thực phẩm nào tốt cho mình và không làm cơ thể béo lên? Hello Bacsi sẽ mách bạn 6 loại thực phẩm tốt cho phái đẹp không thể bỏ qua. 

1. Cá hồi

Cá hồi luôn đứng đầu danh sách các loại thực phẩm tốt nhất cho phụ nữ vì chúng chứa rất nhiều omega-3. Tất cả các chuyên gia đều đồng ý rằng cá hồi chứa 2 loại omega-3 tốt cho tim mạch, trong đó có DHA, một axit béo không thể thiếu cho phụ nữ đang mang thai.

Omega-3 cũng giúp cải thiện tâm trạng, chống trầm cảm và bảo vệ cơ thể khỏi bệnh Alzheimer và ung thư. Ngoài ra, cá hồi còn chứa nhiều protein và vitamin D rất cần thiết cho sức khỏe nữ giới.

2. Quả việt quất tán thấp (việt quất hoang dã)

Nếu quả mọng là báu vật dinh dưỡng thì quả việt quất tán thấp được mệnh danh là “nữ hoàng” trong các loại quả mọng tự nhiên. Việt quất thực sự là một trong những thực phẩm giúp con người chống lại lão hóa theo tuổi tác. Nghiên cứu cho thấy những quả việt quất nhỏ bé không chỉ giúp ngăn ngừa mất trí nhớ mà còn cải thiện các kỹ năng vận động và giúp hạ huyết áp. Ngoài ra, loại trái cây này còn có nhiều chất chống oxy hóa giúp đẩy lùi các nếp nhăn.

Tại sao bạn nên chọn việt quất tán thấp? Các nhà khoa học tại Đại học Cornell đã nghiên cứu và nhận thấy quả việt quất tán thấp có hoạt tính chống oxy hóa cao nhất. Chúng là một trong những loại trái cây chứa anthocyanin, một trong những dạng chất chống oxy hóa mạnh nhất. Thêm vào đó, 100g việt quất chỉ cung cấp 80 calo nên bạn có thể ăn chúng mà không cảm thấy tội lỗi với vóc dáng của mình.

3. Yến mạch

Chắc hẳn bạn không ngạc nhiên khi biết yến mạch giúp giảm cholesterol. Tuy nhiên, ngày nay các nhà khoa học cho thấy yến mạch còn chứa rất nhiều chất xơ hòa tan và không hòa tan giúp bạn thường xuyên cảm thấy no và có thể kiểm soát cân nặng của mình.

4. Bông cải xanh (súp lơ)

Nhiều nghiên cứu cho thấy các chất trong rau cải, đặc biệt là bông cải xanh, có thể giúp ngăn ngừa ung thư vú bằng cách chống lại lượng estrogen dư thừa. Loại thực phẩm đơn giản này hóa ra lại rất giàu vitamin C và là nguồn cung cấp vitamin A phong phú. Do đó, chẳng có gì lạ khi chúng có thể giúp bạn cảm thấy no mặc dù chỉ cung cấp thêm 30 calo trong mỗi khẩu phần ăn. Ngoài ra, bông cải xanh còn có rất nhiều điểm cộng do chứa nhiều chất xơ, axit folic (chất folate), canxi, sắt và kali.

5. Quả óc chó

Quả óc chó là một trong những thực phẩm tốt cho phái đẹp rất phổ biến. Nó là một nguồn dự trữ protein, chất xơ, vitamin, khoáng chất và omega-3 rất phong phú. Ăn một ít quả óc chó mỗi ngày có thể giúp bạn giảm lượng cholesterol trong máu, tăng phát triển trí não, ngủ ngon, chống căng thẳng, ngăn ngừa bệnh tim, ung thư và nhiều loại bệnh khác. Mới đây, một nghiên cứu trên chuột thí nghiệm còn cho thấy rằng quả óc chó dường như có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú.

6. Bơ

Bơ có rất nhiều chất béo nhưng không phải vì vậy mà bơ không tốt cho sức khỏe. Những chất béo này không hề gây béo phì mà ngược lại chúng còn có ích cho cơ thể.

Các chất béo đơn không bão hòa (MUFAs) trong quả bơ có thể giúp bạn giảm béo bụng, giảm nguy cơ mắc bệnh tim và thậm chí là tránh một số vấn đề về khả năng sinh sản. Bơ cũng cung cấp một lượng lớn kali, magiê, folate, protein, vitamin B6, E, và K.

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh và lựa chọn thực phẩm tốt cho sức khỏe thực ra không khó. Với 6 loại thực phẩm trên, chắc hẳn bạn sẽ không còn phải băn khoăn trong việc lựa chọn nên ăn gì hàng ngày nữa.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Chế độ ăn kiêng gluten và casein cho bé tự kỷ
  • Lợi ích không ngờ từ việc không mặc đồ lót khi ngủ!
  • Gan: Ông vua của bộ máy điều hành cơ thể
  • Tìm hiểu chiều cao trung bình của nam giới trên toàn thế giới
  • Bật mí 7 lợi ích củ cải đường mang lại giúp cho cơ thể khỏe mạnh

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!