Phòng ngừa ngay ung thư vú bằng các loại thực phẩm này, đừng chần chừ nếu không sẽ hối hận

Kiến Thức Y Học - 04/19/2024

Ung thư vú là căn bệnh nguy hiểm đang ngày càng trở nên phổ biến và trẻ hóa đối tượng mắc phải. Hãy bổ sung ngay cho mình những thực phẩm dưới đây để phòng ngừa tốt nhất căn bệnh quái ác này nhé.

Ung thư vú là căn bệnh nguy hiểm đang ngày càng trở nên phổ biến và trẻ hóa đối tượng mắc phải. Hãy bổ sung ngay cho mình những thực phẩm dưới đây để phòng ngừa tốt nhất căn bệnh quái ác này nhé.

Phòng ngừa ngay ung thư vú bằng các loại thực phẩm này, đừng chần chừ nếu không sẽ hối hận

Bông cải xanh

Bông cải xanh là thực phẩm phòng ngừa ung thư vú rất tốt. Nghiên cứu cho thấy nó ngăn chặn sự phát triển của khối u và hạn chế sự lây lan nếu có khối u ung thư trong cơ thể. Các loại rau khác như bắp cải, cải xoăn cũng có tác dụng này.

Phòng ngừa ngay ung thư vú bằng các loại thực phẩm này, đừng chần chừ nếu không sẽ hối hận

Tỏi và hành tây

Trong tỏi và hành tây có thành phần gọi là Allyl sulfide có thể giúp các tế bào miễn dịch phát triển khỏe mạnh, ngăn sự xuất hiện của tế bào lạ gây ung thư, và đề phòng chúng phát triển không kiểm soát được.

Tuy nhiên, người thiếu máu và đang sử dụng thuốc, nên sử dụng theo sự hướng dẫn của bác sĩ để tránh các tương tác không mong muốn có thể xảy ra

Táo

Nếu bạn gọt vỏ táo và vứt đi có nghĩa là bạn đang bỏ đi nguồn giàu chất chống oxy hóa, chất xơ và các hợp chất khác cần thiết cho việc chống ung thư.

Các nghiên cứu tại phòng thí nghiệm cho thấy vỏ táo có thể chống lại sự lây lan của các tế bào ung thư. Điều đáng mừng bạn không cần dùng loại táo nào đặc biệt nào cả, mà sử dụng giống táo đỏ bán nhiều trên thị trường hiện nay cũng giúp bảo vệ cơ thể bạn khỏi ung thư vú.

Quả óc chó

Óc chó chứa nhiều chất dinh dưỡng và axit béo omega-3, có thể giúp cơ thể chống lại chứng viêm. Nghiên cứu cũng cho thấy rằng óc chó có thể làm chậm sự phát triển của khối u ung thư vú ở chuột, vì vậy quả hạch này có thể là một thực phẩm hữu ích cho bữa ăn của bạn để ngăn ngừa ung thư vú.

Phòng ngừa ngay ung thư vú bằng các loại thực phẩm này, đừng chần chừ nếu không sẽ hối hận

Hạt lanh

Khi bạn sử dụng hạt lanh đã xay, nó có một thành phần được gọi là lignans. Theo một nghiên cứu được công bố vào tháng 6 năm 2014, lignan có thể làm giảm sự phát triển của ung thư, cho nên bạn có thể bổ sung nó vào danh sách thực phẩm ngăn ngừa ung thư vú cho mình. Bạn có thể mua bột, hoặc mua hạt về và tự xay bằng máy xay cà phê rồi rắc lên món salad để ăn, vô cùng tuyệt vời.

Đậu nành

Đậu nành được cho ngăn ngừa ung thư vú ở người trưởng thành. Một nghiên cứu về phụ nữ Mỹ gốc Á, tìm thấy rằng, các bạn nữ tuổi thanh thiếu niên, ăn ít nhất một phần ăn đậu nành mỗi ngày, sẽ nhận được các chất dinh dưỡng chống ung thư cần thiết cho cơ thể.

Mặc khác, những cô gái nên dùng thêm các chất bổ sung từ đậu nành hoặc isoflavone như là một phần của chế độ ăn của mình. Các sản phẩm này chứa các hợp chất giống estrogen, được chứng minh là rất tốt cho việc ngăn ngừa ung thư vú.

Trái cây và rau quả có màu sắc rực rỡ

Khi nói đến việc phòng ngừa ung thư vú, hãy nghĩ đến việc ăn nhiều cà rốt, dưa đỏ và khoai lang, đây là những thực phẩm giàu chất carotenoid. Theo một bài báo đăng trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ tháng 6 năm 2015, những phụ nữ có mức carotenoid cao hơn trong máu, có nguy cơ mắc ung thư vú thấp hơn.

Nếu bạn muốn tăng cường carotenoid trong chế độ ăn uống uống của mình, chỉ cần bổ nhiều thực phẩm màu cam, đỏ, vàng và thậm chí là cả màu xanh đậm.

Phòng ngừa ngay ung thư vú bằng các loại thực phẩm này, đừng chần chừ nếu không sẽ hối hận

Quả chín mọng

Quả việt quất, quả mâm xôi và dâu tây có màu sắc đẹp, hương vị ngon là thực phẩm chống ung thư vú rất tốt dành cho bạn. Chúng chứa nhiều chất chống oxy hóa. Theo một nghiên cứu công bố vào tháng 12 năm 2016 trên tạp chí Antioxidants, đặc biệt các quả việt quất và quả mâm xôi có thể đóng một vai trò trong việc giảm sự phát triển của khối u và tế bào ung thư vú.

Trà xanh

Trà xanh và trà trắng có chứa catechins, một chất giúp phòng ngừa ung thư vú. Nghiên cứu được công bố vào tháng 8 năm 2016 trong tạp chí Nutrients cho thấy trà xanh có thể có hiệu quả làm chậm sự phát triển khối u và tác động đến quá trình sinh học ngăn chặn ung thư vú xuất hiện. Nhưng để đạt được hiệu quả bạn phải 4 ly trà trở lên mỗi ngày.

Nghệ

Gia vị này có chứa một chất gọi là curcumin. Nghiên cứu về hợp chất này cho thấy nó có thể giúp chống lại khối u ung thư vú khi kết hợp với liệu pháp điều trị bằng thuốc cơ bản.

Mặt khác, một số nghiên cứu cho thấy nó có thể gây trở ngại cho hóa trị liệu, do đó hãy chắc chắn nói chuyện với bác sĩ trước khi kết hợp nó vào chế độ ăn uống của bạn trong quá trình điều trị.

Nên khám sàng lọc ung thư vú ở đâu?

Xét nghiệm tại nhà Xander

Việc phát hiện ung thư vú từ sớm sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình điều trị và nâng cao tiên lượng sống. Nhưng phần lớn phụ nữ đều hiểu lầm các triệu chứng về ung thư vú, đặc biệt là những triệu chứng bề ngoài tưởng như không liên quan, xét nghiệm sàng lọc ung thư từ sớm có thể giúp chị em đưa ra phương án điều trị kịp thời, bảo vệ sức khỏe bản thân.

Xét nghiệm tại nhà - Xander cam kết:

Minh bạch tuyệt đối

Cam kết không chỉ định thừa. Chi phí hoàn toàn minh bạch. Tuyệt đối không có phụ phí, ẩn phí; chỉ tính phí dịch vụ xét nghiệm tại nhà.

Chuyên môn hàng đầu

Mẫu xét nghiệm được xử lý bằng phòng lab của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Nhiệt đới Trung ương. Thiết bị xét nghiệm hiện đại nhất cả nước. Bác sĩ đều là giáo sư đầu ngành. Kỹ thuật viên kinh nghiệm, đào tạo chính quy.

Dịch vụ tiện lợi

Xander cung cấp dịch vụ lấy mẫu và trả kết quả tận nơi, thủ tục đơn giản và nhanh chóng, tiết kiệm cho bạn nhiều tiếng đồng hồ chờ đợi mệt mỏi. Ngoài ra kết quả được trả cả qua email và tra cứu trên website, tối ưu hóa thời gian chờ kết quả.

Phòng ngừa ngay ung thư vú bằng các loại thực phẩm này, đừng chần chừ nếu không sẽ hối hận

Gói xét nghiệm sàng lọc ung thư vú

Xét nghiệm CA 15 - 3: Xét nghiệm dấu ấn ung thư vú

Xét nghiệm CEA: Xét nghiệm dấu ấn ung thư đường tiêu hoá: ung thư thực quản, dạ dày, gan, tụỵ,...

Xét nghiệm Cyfra 21 - 1: Xét nghiệm dấu ấn ung thư phổi

Chi phí gói xét nghiệm

  • Giá Gói sàng lọc ung thư vú của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 588,000 đồng.
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, liên hệ với hotline:(024) 73049779 / 0984.999.501 để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Những dấu hiệu và triệu chứng ung thư vú ở chị em chưa kết hôn và đã kết hôn
  • Ca 15-3 tăng cao, có chắc bị ung thư vú?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!