6 quan niệm sai lầm của chị em về tình dục

Sức Khỏe Giới Tính - 04/27/2024

Quan niệm sai lầm trong tình dục có thể khiến chuyện ấy khó thăng hoa. Sau đây là 6 sai lầm của chị em về tình dục: tự ti về cơ thể, không thẳng thắn..

Bạn nói rằng đời sống tình dục của  mình vẫn đang thật sự tốt đẹp? Bạn có chắc không? Bởi vì theo khoa học chứng minh, mặc dù phụ nữ cảm thấy thỏa mãn và tự tin trong chuyện chăn gối vẫn không thể nào chắc chắn được mình có mắc phải những sai lầm ngớ ngẩn khi “yêu” không. Hello Bacsi sẽ “điểm mặt” 6 quan niệm sai lầm trong tình dục mà chị em thường mắc phải.

Đừng phạm vào 6 quan điểm sai lầm về tình dục sau đây

1. Chờ đợi cảm hứng “yêu”

Nếu bạn đợi đến lúc cơ thể bảo bạn là chúng cần được “chiều chuộng” thì có lẽ bạn sẽ không có cơ hội để “yêu” một cách thỏa mãn. Bởi vì đối với nhiều phụ nữ, “lửa yêu” không tự nhiên xuất hiện và nó chỉ được “khơi dậy” khi được kích thích hoặc trong những tình huống động chạm âu yếm mà thôi.

Chính vì thế, trước khi “lâm trận”, cả 2 nên có những màn dạo đầu thật hoàn hảo để “cuộc vui” thêm phần hứng khởi nhé.

2.Quá để tâm đến cảm nhận của người ấy

Khi bạn dành trọn hết sức lực để làm hài lòng người ấy sẽ không khiến bạn trở thành một người yêu hoàn hảo, thậm chí chỉ khiến bạn thấy bức bối hơn. Một khi bạn không thể thăng hoa, sự hòa hợp của 2 người sẽ không còn nữa.

Giải pháp ở đây chính là giảm nhịp độ lại. Phụ nữ thường khó “lên đỉnh” hơn đàn ông, nhưng đó chẳng phải là vấn đề gì to tát nên bạn đừng cảm thấy tội lỗi khi yêu cầu bạn tình có những hành động hỗ trợ cho việc thăng hoa của mình. Sự thỏa mãn của người ấy cũng phụ thuộc vào cảm giác “yêu” của bạn.

Ngoài ra, bạn cũng cần thành thật với bản thân cũng như người bạn đời của mình về những gì mình thích trong chuyện phòng the. Một tư thế nào đó khi “yêu” làm bạn khó chịu? Cứ thẳng thắn chia sẻ với anh ấy. Ví dụ như bạn cảm thấy quá mệt mỏi để làm chuyện “ấy” vào lúc tối thì nhẹ nhàng đề nghị thay đổi lịch vào buổi khác.

3. Cho rằng chàng luôn trong trạng thái sẵn sàng cho chuyện “yêu”

Nếu chàng không muốn gần gũi hoặc không thể “lên đỉnh” cùng bạn, chưa chắc là chàng đã không còn yêu hay đang tơ tưởng đến một hình bóng nào khác. Bạn có thể cảm thấy giảm ham muốn vì bị stress, kiệt sức hay buồn phiền và đàn ông cũng bị những tác động tương tự.

Sự thật là các quý ông sẽ cần có một “khoảng thời gian hồi phục” sau khi “thăng hoa”, tuổi càng cao thì khoảng thời gian lại càng dài ra. Chính vì thế hãy cảm thông cho cánh mày râu nhé.

4. Tự ti về cơ thể của mình

Một lý do khác để bạn yêu bản thân mình hơn chính là sự tự tin. Ngoài ra, việc bạn tự tin về bản thân của mình cũng sẽ làm đời sống tình cảm của bạn được cải thiện rất nhiều. Các nghiên cứu cho thấy những phụ nữ có sự tự tin ở chính mình sẽ có nhu cầu tình dục thường xuyên hơn, cảm thấy thoải mái hơn trong chuyện vợ chồng và thậm chí các cảm giác thỏa mãn trong chuyện “ấy” cũng trọn vẹn hơn.

Sự thật là khi gần gũi, phần lớn các chàng chẳng hề để tâm đến việc người phụ nữ của mình mặc gì, đã tắm chưa hoặc có tăng cân hay không. Họ chỉ quan tâm đến cảm nhận của người bạn đời của mình, thế nên các chị em không cần quá lo lắng.

5. Nghĩ rằng việc “tự sướng” chỉ dành cho người độc thân

Thủ dâm là cách hiệu quả để hiểu rõ hơn về cơ thể cũng như biết được điều gì sẽ thỏa mãn được mình. Hơn nữa, thủ dâm có thể giảm bớt những vấn đề khi “yêu” như co thắt hoặc khô âm đạo trước, trong và sau kì “nguyệt san”.

Các Eva cũng đừng lo lắng về vấn đề cạn kiệt cảm hứng “yêu” khi thủ dâm nhiều. Thủ dâm thật ra sẽ làm tăng ham muốn cho phái nữ. Nó còn khiến các giác quan nhạy bén hơn khi “yêu” để có thể dễ dàng “đến đích”. Đây thật sự là một trong những điều tốt nhất mà phụ nữ có thể làm để cải thiện đời sống vợ chồng.

6. Không thẳng thắn về mong muốn của mình

Sở thích trong chuyện chăn gối của đàn ông thường rất rõ ràng. Phụ nữ thì không như vậy, mỗi người lại thích một thứ khác nhau. Việc im lặng âm thầm ước mong chàng sẽ không làm mình thất vọng sẽ  không có kết quả, bởi vì chàng không thể nào biết được là bạn đang mong đợi điều gì. Vì thế bạn hãy cứ thành thật với chính mình, cứ nói cho anh ấy biết là bạn muốn gì để cả 2 cùng “thăng hoa” bạn nhé.

6 quan điểm phía trên sẽ làm cho phái yếu cảm thấy không thoải mái trong chuyện yêu. Vì thế bạn hãy dẹp bỏ những lỗi này để đời sống tình dục trở nên phong phú và thăng hoa hơn.

Tham khảo bài viết Quan hệ tình dục: Lợi ích và 24 tư thế giúp thăng hoa để làm phong phú hơn đời sống tình dục với một nửa kia nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 9 điều mà phụ nữ nên biết về đàn ông
  • Chị em lấy lại ham muốn nếu nắm 5 bí mật này
  • 7 sự khác biệt về cách thủ dâm của phụ nữ và đàn ông

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!