6 sai lầm mà bạn dễ mắc trong việc làm profile hẹn hò online

Sức Khỏe Giới Tính - 05/17/2024

Nếu bạn đang chuẩn bị đăng ký hẹn hò online, hãy đầu tư làm hồ sơ có hình ảnh bắt mắt và nội dung giới thiệu hấp dẫn nhưng vẫn thể hiện được sự tin cậy.

Nếu bạn đang chuẩn bị đăng ký hẹn hò online, hãy đầu tư làm hồ sơ có hình ảnh bắt mắt và nội dung giới thiệu hấp dẫn nhưng vẫn thể hiện được sự tin cậy.

Theo các chuyên gia khảo sát, hẹn hò online là cách phổ biến thứ hai trong số các cách tìm kiếm bạn đời của những cặp đôi dị tính. Đối với các cặp đôi đồng tính thì đây còn là phương pháp phổ biến nhất.

Một trong những ứng dụng tiên phong trong lĩnh vực hẹn hò online, ứng dụng Tinder cho biết họ đã ghép đôi hơn 20 tỷ cặp đôi trên 196 đất nước. Người dùng của ứng dụng này tìm được người mình ưng ý 1,6 tỷ lần mỗi ngày và có đến hơn 1 triệu buổi hẹn hò diễn ra mỗi tuần.

Chính vì mức độ phổ biến của các ứng dụng hẹn hò qua mạng, bạn cần phải chăm chút hồ sơ của mình hơn và tránh những sai lầm sau đây để tìm được người bạn đời như ý.

1. Tập trung vào điều bạn muốn ở nửa kia

Khi làm hồ sơ, rất nhiều người mắc sai lầm chính là chỉ chăm chăm vào việc nêu ra những đặc điểm, tính cách muốn tìm kiếm ở nửa kia.

Qua khảo sát gần đây, chuyên gia cho biết những người được nhiều người chú ý và được đánh giá là người đáng để hẹn hò thường sở hữu hồ sơ nêu rõ được tính cách và con người của họ, không phải những thứ họ muốn ở người khác. Trong những mối quan hệ thực tế, việc không đòi hỏi quá nhiều ở nửa kia cũng giúp duy trì mối quan hệ bền vững hơn.

Do đó, hồ sơ hẹn hò của bạn nên tập trung vào việc miêu tả bản thân, nêu rõ những thói quen, sở thích cũng như tính cách và những điều bạn quan tâm. Theo nghiên cứu được công bố vào năm 2015, những hồ sơ đáng chú ý thông thường dành đến khoảng 70% để nói về bản thân và chỉ dành 30% để nói về những đặc điểm mà họ tìm kiếm ở nửa kia.

Theo như một ứng dụng hẹn hò khác, Match.com thì trong các hồ sơ được nhiều người chú ý cũng sử dụng một số yếu tố hài hước nhưng không quá lộ liễu. Thể hiện sự hài hước là điểm cộng, giúp mọi người nhận biết bạn là một người hòa đồng và thân thiện. Tuy nhiên, nếu bạn lạm dụng sự hài hước quá mức, mọi người có thể nghĩ bạn không nghiêm túc và bạn sẽ mất đi sự hấp dẫn trong mắt người khác.

2. Dùng hình đại diện chất lượng thấp

6 sai lầm mà bạn dễ mắc trong việc làm profile hẹn hò online

Việc đăng những tấm ảnh tập thể để chứng tỏ bạn có những người bạn dễ mến cũng như có một cuộc sống thú vị cũng là một điều tốt và có thể mang lại điểm cộng cho bạn. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên đăng những tấm ảnh cho thấy rõ mặt của mình.

Đã có nhiều nghiên cứu về những ảnh bạn nên đăng trên hồ sơ hẹn hò của mình. Kết quả cho thấy rằng phụ nữ thường hứng thú hơn với những người đàn ông thể hiện sự tự tin trong những tấm hình họ đăng tải lên hồ sơ, chẳng hạn như tư thể ngẩng cao đầu và thẳng lưng.

Theo các số liệu Tinder thu thập được, những hình ảnh lúc bạn đang cười luôn đạt được thành công cao. Những người có ảnh đại diện kèm với một nụ cười có 14% tỷ lệ được yêu thích hơn, bên cạnh đó, những người chọn ảnh đại diện nhìn rõ toàn bộ khuôn mặt có tỷ lệ được yêu thích cao hơn 20%.

Mặt khác, đàn ông lại hứng thú với phụ nữ thể hiện sự hạnh phúc qua nụ cười rạng rỡ. Do đó, nếu chưa có một tấm hình đủ đẹp thì bạn nên đầu tư ngay đi nhé. Việc sở hữu những bức hình lung linh, dễ thương cũng giúp bạn thêm yêu bản thân mình đó.

3. Hồ sơ của bạn quá phổ biến

Thông thường, bạn sẽ có xu hướng đưa ra những thông tin quá phổ biến để nhập vào hồ sơ online của mình. Tốt nhất là bạn nên tránh sử dụng những thông tin, những điều mà nhiều người đã sử dụng, hãy cố gắng suy nghĩ và tìm ra những đặc điểm riêng của bản thân giúp bạn nổi bật giữa những người khác nhé.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên chia sẻ một vài điều mà bạn cho là quan trọng đối với bản thân mình. Chẳng hạn như bày tỏ rằng bạn muốn thực hiện một vài chuyến du lịch xa mỗi năm hoặc bày tỏ quan điểm tôn giáo bản thân.

Những điều này có thể khiến một số người không muốn hẹn hò với bạn. Tuy nhiên, những đặc điểm cũng như thông tin chi tiết này sẽ thu hút những người phù hợp nhất với bạn.

4. Không hoàn chỉnh thông tin hồ sơ 

6 sai lầm mà bạn dễ mắc trong việc làm profile hẹn hò online

Đối với một số ứng dụng hẹn hò, bạn sẽ được yêu cầu trả lời một số câu hỏi được đưa ra để tìm được người thích hợp nhất cho bạn. Nếu bạn càng trả lời nhiều câu hỏi thì người được chọn sẽ càng phù hợp với bạn.

Bên cạnh đó, nếu như phần tạo hồ sơ online của ứng dụng là một phần tùy chọn, bạn vẫn nên điền nhiều thông tin nhất có thể ngay cả khi ứng dụng không yêu cầu. Những phần thông tin còn thiếu hoặc nếu hồ sơ bạn có quá nhiều chỗ trống sẽ khiến bạn trông có vẻ không hứng thú với việc hẹn hò hoặc gặp gỡ người khác.

5. Dùng ứng dụng không đúng thời điểm

Để có thể sử dụng các ứng dụng hẹn hò thành công, bạn nên sử dụng vào những thời điểm có nhiều người truy cập.

Những thời điểm mà các ứng dụng hẹn hò được sử dụng nhiều nhất là vào cuối tuần hoặc sau giờ làm việc. Bạn nên lựa chọn thời gian hợp lý để sử dụng các ứng dụng này và gửi tin nhắn đến những người bạn cảm thấy hứng thú để tăng tỷ lệ thành công nhé.

6. Nhắn tin làm quen một cách sáo rỗng

6 sai lầm mà bạn dễ mắc trong việc làm profile hẹn hò online

Khi bạn đã tìm được một người phù hợp mà bạn cảm thấy hứng thú, bạn nên nhắn tin và mở lời với họ trước. Các nhà nghiên cứu đã khảo sát các loại tin nhắn giúp bạn thành công hoặc khiến bạn thất bại. Kết quả cho thấy, những câu hỏi mở có tỷ lệ thành công nhất. Chẳng hạn như thay vì hỏi rằng “Ngày hôm nay của em chắc vui lắm nhỉ?” thì bạn nên hỏi “Hôm nay em cảm thấy thế nào?”. Những câu hỏi mở sẽ giúp đối phương cảm thấy thoải mái và sẽ dễ dàng cởi mở với bạn hơn khi cả hai gặp mặt.

Ngoài ra, nếu bạn đề cập về những điều liên quan đến hồ sơ của đối phương thì sẽ được thêm một điểm cộng cho bạn đó. Vì thế, bạn nên tìm hiểu kỹ người ấy cũng như đọc kỹ profile của họ để có thể tạo thêm chủ đề cho cuộc đối thoại thay vì những câu nói sáo rỗng nhé.

Việc hẹn hò qua mạng tưởng vô cùng đơn giản nhưng lại có rất nhiều điều mà bạn cần phải lưu tâm. Do đó, nhanh chóng khắc phục nếu phát hiện mình mắc phải một trong những sai lầm trên để có thể tạo được thiện cảm với đối phương. Ngoài ra, nếu bạn cảm thấy ngại ngại ngùng khi đối phương ngỏ ý gặp mặt thì hãy áp dụng các bước giúp bạn tự tin khi giao tiếp để buổi hẹn giữa cả hai diễn ra thật vui vẻ nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Ngửi quần áo người yêu giúp bạn xua tan căng thẳng!
  • Vì sao bạn nên lắng nghe nhiều hơn khi yêu?
  • 7 lý do tại sao bạn nên tán tỉnh một cô gái sống nội tâm

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!