7 cách tập thể dục lại sau kỳ nghỉ dài

Bài tập vận động - 05/12/2024

Kế hoạch của bạn phải cân bằng giữa các bài tập sức mạnh và bài tập tăng nhịp tim. Hãy nhớ khởi động kỹ trước khi tập.

1. Lập mục tiêu về sức khỏe

Đây là một trong những việc quan trọng nhất bạn cần làm khi bắt đầu tập luyện trở lại sau một kỳ nghỉ dài. Đó có thể chỉ là mục tiêu giảm vài kg, cho cơ thể săn chắc hoặc chuẩn bị sức khỏe để tham gia một hoạt động thể thao. Hãy viết mục tiêu của mình ra và dán vào nơi dễ nhìn nhất để có động lực tập luyện.

7 cách tập thể dục lại sau kỳ nghỉ dài

Ảnh minh họa: Internet

2. Lập kế hoạch tập luyện

Khi đã có một kế hoạch rõ ràng, bạn sẽ dễ bắt tay vào tập luyện để hoàn thành mục tiêu cải thiện sức khỏe. Kế hoạch của bạn phải cân bằng giữa các bài tập sức mạnh và bài tập tăng nhịp tim. Hãy nhớ khởi động kỹ trước khi tập.

3. Chia sẻ mục tiêu tập thể dục

Hãy tâm sự với gia đình, bạn bè để họ có thể trợ giúp bạn nhanh chóng đạt được mục tiêu. Thêm vào đó, bạn cũng có thể tập cùng họ để cảm thấy thời gian tập luyện trôi đi nhanh chóng, không bị nhàm chán khi tập.

4. Tập luyện hàng ngày

Dù có bận rộn thế nào, hãy cố gắng dành thời gian khoảng 10-15 phút để tập thể dục. Tập trung vào các động tác cường độ cao nhưng phải bắt đầu từ từ, vừa phải. Mỗi ngày một bài tập khác nhau để đổi mới và tạo thành thói quen tốt.

5. Tự thưởng cho mình

Mỗi khi đạt được một mốc trong kế hoạch đề ra, hãy tự thưởng cho mình một vài món quà nhỏ như đi mát-xa hoặc mua một chiếc váy yêu thích. Những việc nho nhỏ này sẽ giúp bạn có thêm động lực thực hiện các mục tiêu về sức khỏe đã đặt ra từ trước.

6. Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh

Đi kèm với việc tập luyện, bạn cần phải lựa chọn những thực phẩm tốt cho sức khỏe. Tăng lượng rau xanh, hoa quả và phải đảm bảo các bữa ăn có dinh dưỡng cân bằng. Cơ thể khỏe mạnh, dồi dào năng lượng cũng giúp bạn tập thể dục hiệu quả hơn, nhanh chóng đạt được mục tiêu.

7. Không ăn sau 19 giờ

Nếu mục tiêu của bạn là giảm cân, bạn không nên ăn thêm bất kỳ thứ gì sau 7 giờ tối. Khi đi ngủ vài giờ sau đó, cơ thể của bạn sẽ không bị quá tải vì lượng calo thừa. Thêm vào đó, bạn sẽ ngủ ngon giấc hơn. Ăn vặt sau bữa tối khiến cơ thể bạn phải có thêm thời gian để tiêu hóa thức ăn. Nếu cảm thấy đói, hãy ăn sữa chua với dâu đông lạnh, nước smothie hoặc một vài lát hoa quả.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!