7 lỗi cực phổ biến về dinh dưỡng cần tránh

Sống khỏe mạnh - 05/15/2024

Nhiều người vẫn cố sức giảm cân bằng nước ép hoa quả và không nhận ra mình đang tiêu thụ một lượng đường lớn.

Cơ thể có hoạt động tốt hay không, tuổi thọ được quyết định phần lớn từ thực phẩm bạn ăn.

Có thể đó là lý do tại sao một số trong chúng ta chỉ tập trung vào dinh dưỡng khi nào muốn giảm cân. Mặc dù như vậy cũng tốt nhưng nếu bạn không biết những lỗi về dinh dưỡng thường hay mắc phải, bạn có thể ăn uống thiếu khoa học, thậm chí là không đạt được mục tiêu giảm cân như mong muốn.

Cũng có một số lỗi về dinh dưỡng mà khiến bạn ngày càng béo. Ví dụ, bạn có thể dựa vào nước ép hoa quả với hy vọng giảm cân. Nhưng nếu không để ý tới lượng đường trong nước ép hoa quả, bạn sẽ mắc một trong những lỗi về dinh dưỡng khiến bạn không thể đạt được mục tiêu giảm cân.

Cùng đọc những lỗi về dinh dưỡng thường gặp sau đây để tránh nhé.

Tập trung quá nhiều vào lượng calo

Tính toán lượng calo cần có trong một ngày là việc tốt ban đầu, nhưng nếu bạn bị ám ảnh về trình tính toán này, bạn sẽ bị rơi vào cái bẫy mang tên rối loạn ăn uống. Nếu tính toán sai lầm, cơ thể không được cung cấp đủ thực phẩm sẽ làm giảm hiệu suất của hoạt động.

7 lỗi cực phổ biến về dinh dưỡng cần tránh

Tính toán lượng calo có thể là một việc tốt ban đầu, nhưng nếu bạn bị ám ảnh bởi quá trình tính toán này, bạn sẽ bị rơi vào cái bẫy mang tên rối loạn ăn uống (Ảnh minh họa: Internet)

Không chú ý đến những thực phẩm tự nhiên

Ăn uống thực phẩm tự nhiên phải là ưu tiên hàng đầu. Nếu bạn phụ thuộc vào những viên thuốc giảm cân, không chú ý bổ sung thực phẩm tự nhiên, sức khỏe của bạn ngày càng trở nên tệ hơn.

Nước ép hoa quả

Như đã đề cập ở phía trên, lượng đường trong nước ép hoa quả cần phải được kiểm soát. Bạn có thể không cho thêm đường vào nước ép hay uống nước ép rau xanh với nhiều chất xơ.

Để đói

Để bụng đói với hy vọng đạt mục tiêu giảm cân cũng là một sai lầm ngớ ngẩn. Cơ thể của bạn sẽ rất mệt mỏi nếu thiếu dưỡng chất.

7 lỗi cực phổ biến về dinh dưỡng cần tránh

Để bụng đói với hy vọng đạt mục tiêu giảm cân cũng là một sai lầm ngớ ngẩn (Ảnh minh họa: Internet)

Bỏ bữa

Nếu bạn có thói quen bỏ bữa chỉ vì muốn giảm lượng calo, nên nhớ rằng: Khi có cảm giác thèm ăn, bạn thậm chí ăn nhiều hơn khi ăn đủ bữa.

Chạy theo những chế độ ăn xu hướng

Chạy theo những xu hướng mới nhất chính là một thói quen xấu. Phần lớn những chế độ ăn đó không có hiệu quả và có thể không phù hợp với bạn. Ngay cả khi phù hợp, chế độ ăn đó cũng không tốt về lâu dài. Vì thế hãy cẩn trọng trong lựa chọn chế độ dinh dưỡng.

Từ bỏ những thực phẩm tốt cho sức khỏe

Nhằm mục đích giảm cân nên bạn nói lời từ biệt với những thực phẩm tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn không biết rằng điều này hoàn toàn sai lầm vì cơ thể bạn cần những dưỡng chất quan trọng để hoạt động tốt.

Nguyễn Linh (Boldsky)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!