72,8% sinh viên muốn quay lại trường, ĐH Kinh tế Quốc dân chốt lịch chính thức

Thời sự - 04/28/2024

Sáng 5/3, Ban Giám hiệu trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã chính thức chốt thời gian sinh viên quay trở lại trường sau thời gian dài nghỉ học tập trung để phòng tránh dịch Covid-19.

72,8% sinh viên muốn quay lại trường, ĐH Kinh tế Quốc dân chốt lịch chính thức

Sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân trở lại trường từ ngày 9/3. (Ảnh: H.T).

Liên quan đến việc tổ chức cho sinh viên quay trở lại trường sau thời gian nghỉ để phòng tránh dịch viêm đường hô hấp cấp do Covid-19, sáng 5/3 Ban Giám hiệu trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã ra quyết định cho toàn thể sinh viên đến trường từ ngày 9/3.

Theo đó, trường đã tổ chức khảo sát ý kiến trực tuyến của gần 18.000 sinh viên. Kết quả cho thấy, có 92,6% sinh viên đủ sức khoẻ để đi học tập trung, trong đó 99,1% không có biểu hiện ho, sốt; 72,8% sinh viên muốn quay lại trường học tập trung từ ngày 9/3.

Sau khi kiểm tra các phương án đảm bảo an toàn, sức khoẻ cho sinh viên, PGS.TS Phạm Hồng Chương - Hiệu trưởng nhà trường đã quyết định để sinh viên quay lại học tập trung tại trường từ ngày 9/3.

'Phương pháp Blended Learning vẫn tiếp tục được triển khai. Trong thời gian đầu học tập trung, trường không tổ chức điểm danh, không chấm điểm chuyên cần. Các sinh viên có biểu hiện ho, sốt, hoặc ốm có thể báo cáo xin phép giáo viên giảng dạy để nghỉ ở nhà', Hiệu trưởng Chương cho biết.

Ngoài ra, để tăng cường phòng, chống dịch bệnh do virus corona gây ra, Đại học Kinh tế Quốc dân triển khai đo thân nhiệt cho toàn bộ sinh viên từ sáng ngày 9/3. Do đó các sinh viên đến sơm hơn 15 phút để đo nhiệt độ và rửa tay bằng nước khử khuẩn do nhà trường bố trí sẵn.

Trường cũng bố trí thời gian hệ thống kiến thức cho sinh viên và đảm bảo tiến độ triển khai các kế hoạch học tập tương ứng. Giảng viên và Bộ môn có trách nhiệm đảm bảo chương trình và chất lượng giảng dạy các môn học cho sinh viên.

Trong lúc học tập trung, sinh viên phải thực hiện đầy đủ các quy định chung về phòng chống dịch Covid-19, kiểm tra thân nhiệt trước khi vào lớp học, không đến trường nếu như đang bị cách ly. Rửa tay bằng xà phòng trước khi vào lớp, trước và sau khi ăn, sau khi đi vệ sinh…

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!