8 cách đơn giản để vượt qua nỗi đau bị phản bội

Tâm lý - 05/17/2024

Bạn không ngờ đến một ngày người bạn rất tin tưởng và quý mến lại quay lưng chống lại bạn. Làm sao để bạn vượt qua nỗi đau bị phản bội này?

Bạn không ngờ rằng đến một ngày người bạn thân nhất hay người yêu của mình lại quay lưng chống lại bạn. Làm sao để bạn vượt qua nỗi đau bị phản bội này?

Bạn cảm thấy cả thế giới như đang quay lưng lại với mình khi người bạn luôn tin tưởng và giúp đỡ hết lòng mỗi khi họ gặp khó khăn bất ngờ phản bội lại bạn. Lúc này bạn đang cảm thấy rất tuyệt vọng và chán nản phải không? Khi bình tĩnh lại, bạn muốn trân trọng cảm xúc của mình bằng cách chăm sóc bản thân thật tốt và loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực? Hãy để Hello Bacsi giúp bạn vượt qua nỗi đau bị phản bội với 8 cách dưới đây.

1. Thực tế với cảm xúc của bạn

Chuyện buồn bã, tổn thương là điều không thể tránh khỏi trong cuộc sống. Vì thế, bạn không nên “biến” cảm xúc của mình trở nên tồi tệ hơn khi phải chôn giấu và đè nén thực tế đáng thất vọng này. Hãy để cho bản thân cảm nhận những cảm xúc không vui, trải lòng với những buồn bực và thất vọng. Có như thế, bạn mới thật sự mạnh mẽ và lớn hơn từng ngày.

2. Có thời gian đánh giá lại mối quan hệ

Đây sẽ là thời gian lý tưởng để đánh giá lại mối quan hệ của bạn và về những chuyện đã xảy ra. Lúc này, bạn không nên làm bất cứ điều gì quá nóng vội hay đưa ra một quyết định nào quá đột ngột.

Bạn nên thư giãn, hãy cho bản thân một chuyến đi du lịch để nghỉ ngơi và suy nghĩ mọi chuyện đã qua. Tha thứ hay dừng lại là một quyết định cần bạn cân nhắc thật kỹ trong thời gian này. Sau một vài ngày, bạn sẽ cảm thấy rất bình tĩnh và quen với việc không có người ấy bên cạnh.

3. Tìm cho mình những mối quan hệ mới

Bạn có thể mở rộng mối quan hệ xã hội bằng việc mời một số người bạn đồng nghiệp hay bạn học cùng lớp hoặc một số người bạn đã lâu không liên lạc để đi chơi, uống cà phê, đi xem phim và trò chuyện vui vẻ.

Bên cạnh đó, bạn nên xem xét liệu bạn có phù hợp để bắt đầu kết thân với mối quan hệ mới này hay không nhé. Nếu cảm thấy không phù hợp, bạn đừng tự gắng ép bản thân mình.

Ngoài ra, bạn có thể điều chỉnh tâm trạng trở nên tốt hơn bằng cách tập hít thở sâu, thư giãn, tập thiền, tập thể dục và tham gia các hoạt động đội nhóm.

4. Viết nhật ký

Viết nhật ký cũng là cách giúp bạn giải phóng được những cảm xúc ứ đọng. Khi viết ra những điều, những sự tổn thương và sự thất vọng về người quay lưng với bạn sẽ phần nào giúp bạn vượt qua nỗi đau bị phản bội nhanh hơn.

5. Làm mới bản thân

Hãy làm cuộc sống của bạn thêm tươi mới bằng cách yêu thương và chăm sóc bản thân tốt nhất.

♦ Đối với nam, bạn có thể tham gia các lớp tập thể hình, đua xe đạp với bạn bè, đi bơi, chạy bộ và tập trung vào công việc để ngày càng thành công và có chỗ đứng trong xã hội.

♦ Đối với nữ, bạn có thể chăm sóc da mặt, mua sắm, thay đổi mình ngày càng quyến rũ và xinh đẹp hơn.

6. Học cách bao dung và tha thứ

Đôi khi học cách tha thứ cũng là một trong những cách trả thù đau đớn nhất với đối phương. Bạn cần sự an yên trong cuộc sống thay vì cứ giữ khư khư nỗi buồn ấy trong lòng. Vì thế, những gì đã là quá khứ, bạn nên nhìn nhận bằng nó bằng tâm thái bao dung hơn.

7. Khi cả thế giới quay lưng, vẫn còn gia đình bên cạnh bạn

Gia đình là nơi yêu thương hiện hữu, bạn có thể chia sẻ và được cảm thông bất cứ lúc nào. Vì thế, hãy chia sẻ những sự tổn thương trong lòng mình để nhận được những sự an ủi cũng như động viên từ các thành viên trong gia đình nhé.

8. Tham gia hoạt động xã hội

Bạn có thể tham gia các hoạt động từ thiện để thấu hiểu và thông cảm hơn cho những người có hoàn cảnh khó khăn. Bạn cũng có thể đăng ký lớp học nấu ăn, làm bánh… để tập trung vào hiện tại. Khi bản thân làm được một điều gì đó ý nghĩa, tâm trạng của bạn sẽ thoải mái hơn rất nhiều.

Việc một người không trân trọng tình cảm bạn dành cho họ, đó là sai lầm của họ và họ cũng không xứng đáng giữ vị trí quan trọng trong lòng bạn. Bạn cần biết yêu thương và hoàn thiện bản thân mình ngày càng tốt hơn về mọi mặt để nhận được những điều xứng đáng hơn.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Thư giãn và làm việc như thế nào để sống thật trọn vẹn
  • Các nguyên tắc quan trọng giúp duy trì các mối quan hệ
  • Viết nhật ký – “thuốc bổ” cho sức khỏe tinh thần
  • Lợi ích của tập thể dục đối với sức khỏe tinh thần
  • 11 cách đơn giản giúp bạn thêm yêu bản thân
  • Bí kíp yêu: học cách tha thứ khi bị tổn thương

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!