8 lý do để nói không với cá hồi

Điều cần biết - 05/03/2024

Sống trong môi trường không đảm bảo, chứa nhiều độc tố, gây ra các bệnh béo phì, tiểu đường... là những tác dụng phụ từ cá hồi.

Nhờ hàm lượng Omega dồi dào mà cá hồi trờ thành một trong những loại cá có lợi cho sức khỏe nhất. Omega giúp thúc đẩy hoạt động của não bộ. Tuy nhiên, một vài nghiên cứu gần đây đã đưa ra dẫn chứng cá hồi cũng có một số tác động tiêu cực đến sức khỏe con người. 

Béo phì và tiểu đường týp 2

Một nửa dưỡng chất có trong thịt cá hồi là chất béo và chính chúng là nguyên nhân gây ra bệnh béo phì hoặc tiểu đường tuýp 2. Một điều đáng chú ý là lượng chất béo này có chứa hàm lượng cholesterol cao nên nếu ăn quá nhiều có thể làm tăng lượng đường trong máu và dẫn đến bệnh tiểu đường. Thịt của cá hồi làm mất canxi, dễ gây loãng xương và sỏi thận.

8 lý do để nói không với cá hồi

Cá hồi có nhiều tác dụng phụ hơn bạn nghĩ (Ảnh minh họa: Internet)

Chứa chất thải asen cao

Thịt cá hồi có chứa hàm lượng chất độc tương đối cao như là chất asen, thủy ngân, dioxin và nhiều chất độc khác. Các dư lượng chất độc có trong cá hồi được xác định là còn cao hơn dư lượng chất độc có trong môi trường nước mà chúng đang sinh sống. 

Rận biển

Rận biển là loại ký sinh trùng đặc trưng sống trong các đại dương và có khả năng phá hủy xương cũng như khuôn mặt của cá. Nghiên cứu chỉ ra rằng cá hồi là loại cá thường xuyên bị nhiễm trùng do rận biển. Đó là một trong những lý do không nên ăn quá nhiều cá hồi, đặc biệt là thịt cá hồi sống.

Nước thải

Cá hồi đại dương rất nhạy cảm với môi trường có chất thải trong đại dương, chủ yếu phục vụ cho sản xuất quy mô lớn. Vì vậy, cá hồi có thể được nuôi dưới đáy đại dương thối rữa với nước thải của các khu dân cư, xác chết của các loài cá khác.

Rủi ro cho trẻ sơ sinh

8 lý do để nói không với cá hồi

Những người thường xuyên ăn cá hồi có thể mắc chứng đãng trí hay quên (Ảnh minh họa: Internet)

Các bà bầu hoặc bà mẹ đang nuôi trẻ sơ sinh không nên ăn thịt cá hồi vì có thể làm bé chậm đi và chậm phát triển. Thậm chí trẻ sẽ có trí nhớ kém và khả năng tập trung không cao.

Màu nhân tạo

Cá hồi nuôi có màu hồng để chúng có màu giống như cá hồi tự nhiên. Tuy nhiên thực chất đó chỉ là màu nhân tạo mà thôi. Màu thực phẩm nhân tạo dẫn đến nhiều mối nguy hại cho sức khỏe và cũng là chất gây ung thư.

PCBs

Những người thường xuyên ăn cá hồi có thể mắc chứng đãng trí hay quên, nếu lâu dài có thể dẫn tới mất trí. PCBs là loại hóa chất tổng hợp gây ô nhiễm nước và chứa rất nhiều độc tố có hại cho sức khỏe.

Nói như vậy không có nghĩa là ăn cá hồi không tốt. Nếu như bạn ăn với một mức độ vừa phải, chọn những con cá hồi có nguồn gốc đảm bảo thì bạn có thể tạm thời quên đi những mối lo lắng mà chúng tôi kể trên. 

>>> Xem thêm: 

3 thực phẩm ngừa tàn nhang hiệu quả cho thai phụ

5 thực phẩm ăn nhiều cũng không tăng cholesterol

Liệu bạn đã biết chế biến rau đúng cách?

Trịnh Dung (Stylecraze)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!