8 năm làm 2 lần IVF, khi đẻ sinh đôi mẹ sốc nặng vì lần đầu nhìn con như thế này

Làm mẹ - 04/25/2024

Phải mất nhiều năm mới có thể mang thai nhưng một bà mẹ người Mỹ đã hoàn toàn bị sốc sau khi sinh con. Hai đứa con sinh đôi của cô quá khác nhau. Chuyện gì đã xảy ra với gia đình này?

Tuyệt vọng khi không thể có con

Trong rất nhiều năm, Judith, một phụ nữ người Mỹ luôn sống trong cảm giác sợ hãi dai dẳng khi cô không thể có thai. Vợ chồng cô đối diện với tình trạng vô sinh mà không có một lời giải thích y khoa nào rõ ràng. Họ nỗ lực rất nhiều để có thể có được một đứa con, kể cả làm thụ tinh ống nghiệm IVF. Nhưng mong mỏi được trở thành cha mẹ dường như quá xa vời với họ.

8 năm làm 2 lần IVF, khi đẻ sinh đôi mẹ sốc nặng vì lần đầu nhìn con như thế này

Judith vui mừng khôn xiết khi cô mang bầu sau 8 năm cố gắng

'Tôi thấy mình thật lo lắng và tuyệt vọng. Dù tôi cố gắng sống tích cực như thế nào thì sự sợ hãi vẫn luôn đeo bám tôi', Judith cho biết.

Mong muốn có một đứa con thôi thúc họ làm IVF lần thứ 2 sau thất bại cách đây 8 năm. Khó có thể mô tả hết được niềm vui của gia đình Judith khi họ đã thành công trong lần IVF này. Giấc mơ về một gia đình hoàn chỉnh đã trở thành sự thật. Không những vậy, Judith còn mang song thai - một cậu bé, Kamis và một cô bé, Kachi.

Nhưng niềm vui của người sắp làm mẹ lần đầu tiên đã nhanh chóng chuyển sang sự lo lắng khi các bác sĩ thông báo rằng Kachi có nguy cơ bị chảy máu và chậm phát triển. Những lần siêu âm sau đó thực sự kinh hoàng. So với Kamis, Kachi bị bỏ xa về tốc độ tăng trưởng sau mỗi lần siêu âm.

Cuối cùng, ở tuần thứ 37, Judith được thông báo Kachi đã ngừng phát triển. Cô lập tức phải tiến hành phẫu thuật để hai bé được chào đời sớm.

8 năm làm 2 lần IVF, khi đẻ sinh đôi mẹ sốc nặng vì lần đầu nhìn con như thế này

Cặp đôi được chào đời ở tuần thứ 37.

'Một đen và một trắng: Dường như có sự nhầm lẫn'

Cô bé Kachi chào đời sau anh trai mình 1 phút: bé nhỏ, quá yếu và không thể khóc. Các y tá để Judith bế con gái mình một thời gian ngắn trước khi đưa cô bé đến lồng ấp (NICU).

Lần đầu tiên nhìn thấy con gái, Judith tự hỏi liệu y tá có trao nhầm con của người khác cho mình hay không. 'Tôi khá ngạc nhiên khi thấy con bé trắng như thế. Con bé trông rất lạ với màu da của mình. Nhưng tất cả những gì tôi nghe được từ y tá là trông con bé thật xinh đẹp', Judith chia sẻ. Mọi băn khoăn được dẹp bỏ sang một bên khi Judith biết được rằng hai con của mình chào đời khỏe mạnh.

8 năm làm 2 lần IVF, khi đẻ sinh đôi mẹ sốc nặng vì lần đầu nhìn con như thế này

Judith vui mừng khôn xiết khi cô mang bầu sau tám năm cố gắngLần đầu tiên nhìn thấy con gái, Judith tự hỏi liệu y tá có trao nhầm con của người khác cho mình hay không.

Mãi đến vài ngày sau, Judith và chồng cô mới được thông báo rằng bé gái của họ mắc bệnh bạch tạng. Đó thực sự là một cú sốc vì trong gia đình cô chưa có tiền sử mắc bệnh này.

'Tôi yêu công chúa nhỏ của mình như mọi bà mẹ yêu con nhưng tôi thực sự lo lắng về tình trạng của con bé. Tôi lo lắng về tương lai của nó, mọi người sẽ đối xử và chấp nhận nó như thế nào?', Judith thú nhận.

Dần dần, sự lo lắng chuyển thành nỗi buồn và cô bắt đầu đặt ghen tị với những đứa trẻ da đen khác và nghĩ 'Tại sao lại là gia đình tôi? Tại sao con gái tôi lại bị bạch tạng?'.

8 năm làm 2 lần IVF, khi đẻ sinh đôi mẹ sốc nặng vì lần đầu nhìn con như thế này

Sự sợ hãi càng tăng lên khi các bác sĩ thông báo rằng mắt của Kachi có vấn đề. Cô bé không nhìn rõ xung quanh và có thể khi đi học cô bé phải học, đọc bằng chữ nổi.

'Tôi ổn khi biết rằng tầm nhìn của con bé sẽ không tốt, nhưng khi họ nói con gái tôi sẽ cần học chữ nổi ở trường thì quả thực tôi rất đau lòng', Judith thú nhận.

8 năm làm 2 lần IVF, khi đẻ sinh đôi mẹ sốc nặng vì lần đầu nhìn con như thế này

Biết rằng rất khó khăn để có được cặp sinh đôi này, nên thay bằng việc đau lòng, Judith dành thời gian để yêu thương và tập trung vào việc tôn vinh vẻ đẹp độc đáo của cô con gái 3 tuổi.

May mắn, Kachi là một cô bé rất thông minh và có cá tính mạnh mẽ, luôn biết những gì mình muốn và luôn nỗ lực để có được.

'Tôi luôn nói với con bé rằng con bé xinh đẹp như thế nào cho dù tôi không chắc nó nhận ra sự độc đáo của mình vào lúc này. Trách nhiệm của tôi là giáo dục và dạy con gái yêu bản thân mình hơn bất kể điều gì', Judith tự hào nói về con gái Kachi bé nhỏ.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!