8 người ở Bắc Ninh liên quan đến BN867 ở Hải Dương

Thời sự - 05/02/2024

Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh phát hiện có 8 người trên địa bàn có tiếp xúc với bệnh nhân 867 tại nhà hàng Thế giới bò tươi ở Hải Dương.

Ngày 15/6, Sở Y tế Bắc Ninh cho biết, ngay sau khi nhận được thông báo khẩn của Sở Y tế tỉnh Hải Dương về việc tìm người từng đến nhà hàng Thế giới bò tươi từ từ ngày 10/7 - 11/8 (địa chỉ ở số 36 Ngô Quyền, thành phố Hải Dương), đơn vị đã nhanh chóng rà soát, xác minh.

Nhà hàng Thế giới bò tươi ở Hải Dương là nơi bệnh nhân 867 từng làm việc từ 10/7 đến 31/7.

Sở Y tế Bắc Ninh cho biết, trong tổng số 8 người có liên quan đến nhà hàng Thế giới bò tươi thì có 7 người trú tại huyện Lương Tài và 1 người huyện Quế Võ.

Hiện cơ quan chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, đưa đi cách ly tập trung.

8 người ở Bắc Ninh liên quan đến BN867 ở Hải Dương

Nhà hàng Thế giới bò tươi ở Hải Dương. Ảnh: Đ.Tùy

Kết quả xét nghiệm lần đầu của 8 người này tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh đều âm tính với COVID-19.

Hiện, cơ quan chức năng tỉnh đang theo dõi, quản lý và cách ly phù hợp với các trường hợp F2 và F3.

Trước đó, ngày 13/8, Sở Y tế tỉnh Hải Dương ra thông báo khẩn số 1 tìm tất cả những người từng đến nhà hàng Thế giới bò tươi (địa chỉ số 36 Ngô Quyền - Hải Dương) từ ngày 10 - 11/8.

Những trường hợp này cần liên hệ ngay với trạm y tế xã, phường, thị trấn nơi gần nhất (hoặc nơi cư trú) để được hướng dẫn.

Họ cũng cần gọi điện đến đường dây nóng của Trung tâm Y tế trên địa bàn để cung cấp thông tin (đặc biệt những người từng đi, đến Thành phố Đà Nẵng trong khoảng thời gian từ ngày 1/7 - 28/7 và đến nhà hàng trong khoảng thời gian trên) cần khai báo để được hướng dẫn xét nghiệm sàng lọc.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!