9 công dụng sức khỏe tuyệt vời từ quả mơ (P2)

Dinh dưỡng - 04/26/2024

Quả mơ chứa chất dinh dưỡng và vitamin có lợi cho sự phát triển khỏe mạnh của cơ thể. Chúng là loại quả tốt cho sức khỏe mà nên ăn mỗi ngày.

Quả mơ chứa nhiều chất dinh dưỡng và vitamin có lợi cho sự phát triển khỏe mạnh của cơ thể. Chúng là một trong những loại quả tốt cho sức khỏe mà bạn nên ăn mỗi ngày.

Giảm cơn đau tai

Mặc dù khoa học vẫn đang nghiên cứu cơ chế hoạt động chính xác của nó, nhưng các nhà khoa học cho rằng chất chống oxy hóa có trong tinh dầu mơ giúp làm dịu cơn đau. Do vậy, chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu mơ vào bên tai bị đau, bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy dễ chịu.

Giảm cơn sốt

Những người bị sốt thường được khuyên nên uống nước mơ vì trong mơ chứa nhiều vitamin, chất khoáng, calorie và nước thiết yếu giúp tiêu trừ độc tố của nhiều hệ thống và bộ phận trong cơ thể. Nhiều người còn uống nước mơ hấp để hạ sốt. Quả mơ sau khi được hấp chứa một chất oxy hóa dịu nhẹ giúp ổn định nhiệt độ cơ thể dù cho bạn không bị sốt. Hơn nữa, mơ còn giúp giảm các chứng viêm của cơ thể, đặc biệt có lợi cho người mắc bệnh viêm khớp và bệnh gút.

Chữa các chứng rối loạn da

Tinh dầu từ quả mơ rất tốt cho da vì da bạn có thể hấp thụ nhanh chóng loại tinh dầu này ngay khi nó được thoa lên da. Mơ không chỉ có ích trong việc duy trì làn da trắng sáng và mịn màng mà còn có thể chữa các bệnh liên quan đến da như bệnh chàm, cảm giác ngứa ngáy ngoài da, bệnh ghẻ và các tình trạng gây khó chịu khác. Mơ có công dụng đặc thù như vậy là do trong mơ chứa hợp chất chống oxy hóa. Không phải chỉ chứa một lượng lớn vitamin A giúp làn da khỏe mạnh mà quả mơ còn chứa chất chống oxy hóa có tác dụng bảo vệ làn da chống lại các gốc tự do – nguyên nhân làm da xấu hơn và dẫn đến dấu hiệu lão hóa sớm.

Ngừa ung thư

Bác sĩ tin rằng hạt của quả mơ có thể dùng để chữa trị bệnh ung thư. Hạt mơ chứa nhiều carotenoid và các hợp chất chống oxy hóa nên không có gì ngạc nhiên khi nó có thể giúp cơ thể chống lại các gốc tự do. Các gốc tự do rất nguy hiểm vì chúng sản sinh ra các tế bào trao đổi có thể thay đổi tế bào khỏe mạnh DNA thành tế bào ung thư. Trong khi đó, chất chống oxy hóa giúp vô hiệu hóa các hợp chất có hại cho sức khỏe. Đồng thời chất này đảm bảo cơ thể không nhiễm các bệnh như ung thư, bệnh tim mạch, bệnh Alzheimer và lão hóa da. Mơ có công dụng hiệu quả như vậy vì nó cung cấp dinh dưỡng trực tiếp, làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Tốt cho chế độ giảm cân

Tuy có chứa nhiều đường tự nhiên nhưng quả mơ lại là thành phần nên có trong chế độ ăn kiêng của bạn vì nó chứa nhiều chất xơ. Hàm lượng chất xơ cao cải thiện hệ thống tiêu hóa và bài tiết trong cơ thể, đồng thời giúp cải thiện tốc độ trao đổi chất. Mơ cũng chứa một số lượng rất ít calo. Ngoài ra, tiêu thụ trái mơ là một cách giúp bạn ăn vặt lành mạnh nếu bạn đang theo chế độ ăn kiêng và tập thể dục để giảm cân. Mơ cũng có thể khôi phục sự cân bằng điện giải và lấp đầy dạ dày mà không cần bạn bổ sung thêm calo – thứ sẽ khiến bạn tăng trọng lượng cơ thể một cách nhanh chóng.

Một vài lưu ý bạn nên nhớ

Ăn nhiều mơ không hề gây bất kỳ nguy hiểm nào trừ khi bạn mắc một vài chứng dị ứng bình thường. Tuy nhiên, bác sĩ luôn lo lắng về dinh dưỡng chứa trong trái cây sấy khô, điển hình là mơ sấy khô vì trong hầu hết các thức ăn sấy khô thường chứa sulphites – hợp chất không tốt cho sức khỏe. Sulphites có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến bệnh hen suyễn và gây ra các cơn đau ho hen. Do đó, để tình trạng bệnh hen suyễn chuyển biến xấu hơn, bạn nên dùng mơ tươi thay vì ăn mơ sấy khô, hương vị thơm ngon hơn lại tránh được sulphites.

Sau khi biết thêm nhiều công dụng dinh dưỡng của quả mơ, bạn hãy thêm mơ vào danh sách thức ăn hằng ngày của bạn để tăng sức đề kháng và đảm bảo cơ thể phát triển khỏe mạnh bạn nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 10 bí quyết để ăn trái cây nhiều hơn
  • Bạn nên biết gì khi cho con ăn rau quả?
  • Tại sao chúng ta nên ăn rau xanh?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!