9 dấu hiệu chứng tỏ bạn không phải là đàn ông đáng tin tưởng

Sức Khỏe Giới Tính - 05/15/2024

Một người đàn ông đáng tin tưởng sẽ không khiến người phụ nữ mình yêu phải lo lắng hay bất an, thế nên hãy cùng nhìn nhận lại mình để điều chỉnh ngay nhé!

Một người đàn ông đáng tin tưởng sẽ không khiến người phụ nữ mình yêu phải lo lắng hay bất an, thế nên hãy cùng nhìn nhận lại mình để kịp thời điều chỉnh ngay nhé!

Sự tự tin thường được xem là một trong những đặc tính tốt nhất mà phụ nữ tìm kiếm ở cánh đàn ông. Một người đàn ông có ngoại hình bình thường nhưng lại tự tin sẽ được yêu thích hơn là một chàng trai đẹp mã nhưng nhút nhát, không chăm chỉ trong công việc và đầu tư cho mối quan hệ. Tuy nhiên, ai trong chúng ta cũng sẽ có những lúc cảm thấy tự ti và bất an. Ngay cả những người tự tin nhất cũng trải qua những lúc như vậy, tuy nhiên họ lại biết cách che giấu nỗi lo của bản thân.

Theo một chuyên gia về tình yêu, trong mối quan hệ tình cảm luôn có 2 loại đàn ông: Loại đàn ông biết che giấu những mối lo và sự tự ti của bản thân và loại còn lại thì không. Đôi khi thể hiện sự bất an của mình có thể là một đặc điểm thu hút nữ giới. Nếu bạn cảm thấy chưa thật sự tự tin về mối quan hệ của mình, rất có thể vì bạn đã vô tình mắc phải một số sai lầm với những dấu hiệu sau đây:

1. Bạn không giao tiếp bằng mắt với cô ấy

9 dấu hiệu chứng tỏ bạn không phải là đàn ông đáng tin tưởng

Cho dù bạn đang ở trong bất kỳ trường hợp nào như buổi hẹn hò đầu tiên, gặp gỡ một người bạn mới lần đầu hoặc có bữa ăn để bàn luận vấn đề công việc, giao tiếp bằng mắt chính là dấu hiệu dễ dàng nhận biết được mức độ thoải mái trong giao tiếp của bạn. Có thể bạn là người hướng nội nên hạn chế giao tiếp bằng mắt, tuy nhiên điều này khiến người khác nghĩ rằng bạn thờ ơ, e dè hoặc thậm chí là thô lỗ.

Nếu bạn thường xuyên cúi thấp đầu, điều này cho thấy bạn cực kỳ thiếu tự tin. Khi bạn thể hiện sự ngại ngùng và lo lắng, đó là biểu hiện của sự bất an. Bạn nên nhớ một điều quan trọng rằng nếu cứ liên tục ngớ lơ xung quanh, bạn sẽ không bao giờ có thể phát triển được mối quan hệ tình cảm với cô ấy.

2. Bạn độc chiếm cuộc hội thoại

Việc bạn chia sẻ về bản thân cơ bản không có gì sai trái. Tuy nhiên, nếu như bạn là người duy nhất nói trong cuộc đối thoại thì đó là một vấn đề rất lớn, đặc biệt là nếu như chỉ có bạn và người bạn đang hẹn hò.

Đôi lúc đàn ông sẽ cảm thấy thua kém. Để đánh tan cảm xúc tự ti đó, họ sẽ cố gắng gây ấn tượng với phụ nữ bằng cách chứng minh cho họ thấy mình tuyệt vời như thế nào. Tuy nhiên, điều này dễ dàng dẫn đến việc quá mải mê nói về bản thân và khiến cho cuộc đối thoại không còn thoải mái và tự nhiên.

3. Bạn hẹn hò nhiều người cùng lúc

Thông thường, đa số đàn ông thường hẹn hò với nhiều người chỉ để giúp bản thân cảm thấy tốt hơn. Một số người cho rằng điều đó là việc đàn ông thường làm. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều cho rằng họ làm vậy bởi vì họ cảm thấy tự ti và bất an.

Đối với những người đàn ông bận rộn, họ sẽ không có thời gian để lãng phí vào việc quan hệ với nhiều người. Tuy nhiên, đối với những người không bận rộn, đặc biệt là khi còn trẻ, họ có xu hướng hẹn hò với nhiều phụ nữ để giúp bản thân tự tin hơn.

4. Bạn hay huyên thuyên về quá khứ

9 dấu hiệu chứng tỏ bạn không phải là đàn ông đáng tin tưởng

Chẳng có cô người yêu nào thích nghe bạn huyên thuyên về một cô bạn gái trong quá khứ cả. Việc khoe khoang những vấn đề trong quá khứ hay kỷ niệm với người cũ sẽ không bao giờ giúp bạn thu hút người phụ nữ của mình. Thế nhưng, có rất nhiều người lại nghĩ rằng việc khoe chiến tích như thế lại giúp gây ấn tượng mạnh cho phụ nữ. Đàn ông cho rằng điều này sẽ khiến họ trở nên hấp dẫn, nhưng trong mắt phụ nữ, bạn chỉ là một kẻ đáng ghét và tự phụ mà thôi.

5. Bạn hay khoe khoang

Có một bí mật mà bạn không biết đó là những nỗ lực để gây ấn tượng của bạn bằng vật chất đều bị các nàng nhìn thấy rõ. Đàn ông thường cho rằng điều này thể hiện sự tự tin. Tuy nhiên, những người đàn ông thực sự tự tin sẽ không làm những việc này. Chính vì thế, việc bạn khoe khoang quá nhiều về của cải và thành tích chỉ khiến cô ấy thấy rằng bạn đang dốc hết sức để gây ấn tượng bằng vật chất vì bạn lo lắng rằng tính cách và con người thật của bạn không đủ để lấy lòng cô ấy.

6. Bạn tỏ ra rụt rè trước bạn bè cô ấy

Việc gặp gỡ bạn bè của cô ấy có thể là một vấn đề khá lớn. Một số đàn ông có xu hướng trở nên rụt rè khi ở gần bạn bè của người yêu. Trừ khi bạn có một lý do chính đáng, nếu không việc bạn rụt rè hay ngại ngùng khi gặp bạn của cô ấy là một dấu hiệu lớn cho thấy bạn thiếu tự tin.

9 dấu hiệu chứng tỏ bạn không phải là đàn ông đáng tin tưởng

7. Bạn hay nghi ngờ cô ấy

Nếu bạn thường xuyên nghi ngờ tất cả mọi thứ cô ấy làm, thì đó là một vấn đề lớn. Các cặp đôi khi quen nhau nên chia sẻ những vấn đề trong cuộc sống hằng ngày cho nhau. Tuy nhiên, nếu bạn khăng khăng muốn biết mọi chi tiết về những việc cô ấy làm, cố gắng ra quy định về những nơi cô ấy được đi và những người cô ấy được gặp, điều này chỉ cho thấy bạn không tin tưởng cô ấy cũng như bạn thấy bất an về mối quan hệ này.

8. Bạn kiểm soát cách ăn mặc của cô ấy

Đàn ông thường có tính bảo thủ, không những thế, trong một số trường hợp, có những người đàn ông còn dựa vào các tín ngưỡng để kiểm soát cách ăn mặc của phụ nữ chỉ vì họ không muốn người mình yêu ăn mặc thoải mái ra đường. Tuy nhiên, trong mắt phụ nữ, đó chính là dấu hiệu của sự bất an.

9. Bạn luôn muốn được khen ngợi

Bất cứ ai cũng đều muốn được ngợi khen và ngưỡng mộ. Tuy nhiên, nếu như một người đàn ông liên tục muốn được thán phục thì sẽ khiến cho phụ nữ cảm thấy rất khó chịu. Điều này sẽ khiến cho người khác nghĩ bạn thiếu tự tin và cần những lời khen ngợi để có thể xóa bỏ những bất an trong mình.

Nếu bạn là một người tự ti, để giúp cải thiện mối quan hệ của bạn, các chuyên gia khuyên rằng bạn nên tìm hiểu những dấu hiệu trên và sửa đổi trước khi quá muộn.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 3 lý do vì sao phụ nữ thích làm bạn với đàn ông gay
  • Tại sao đàn ông thích xem phim người lớn?
  • Vì sao đàn ông thường không đi khám bệnh?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!