9h sáng mai giao lưu trực tuyến: Những thông tin cần biết để phòng chống virus corona

Thời sự - 05/12/2024

Các chuyên gia hàng đầu về dịch tễ, điều trị sẽ cung cấp những thông tin hữu ích để giúp người dân hiểu, chủ động phòng chống dịch bệnh do chủng mới của virus corona gây nên.

BẠN ĐỌC QUAN TÂM CÓ THỂ GỬI CÂU HỎI THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU TỪ BÂY GIỜ Ở DƯỚI CHÂN BÀI VIẾT NÀY.

Dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) được phát hiện lần đầu tiên tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc vào tháng 12/2019.

Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và gần 20 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

9h sáng mai giao lưu trực tuyến: Những thông tin cần biết để phòng chống virus corona

Việt Nam phát hiện 5 người dương tính với nCoV

Tính đến chiều ngày 30/1, trên thế giới đã có khoảng 7.900 ca mắc bệnh do nCoV, 170 người tử vong.

Tại Việt Nam, số liệu mới nhất chiều 30/1 cho thấy có 5 người dương tính với nCoV. Trong số này có 2 trường hợp là 2 cha con người Vũ Hán, Trung Quốc và 3 người Việt Nam. Hiện 1 người đã được chữa khỏi. Số còn lại đang được cách ly, điều trị đặc biệt tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (cơ sở 2 Đông Anh, Hà Nội), Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) và Bệnh viện Đa khoa Thanh Hoá.

Ngay từ khi có những thông tin đầu tiên về bệnh do nCoV tại Vũ Hán, Trung Quốc, Việt Nam đã chủ động các biện pháp ứng phó trên tinh thần cao hơn, mạnh mẽ hơn mức bình thường so với những khuyến cáo của thế giới.

Các chuyên gia y tế nhận định, nguy cơ lây nhiễm nCoV tại Việt Nam là có thật. Để người dân hiểu rõ hơn về bệnh do chủng mới của virus corona gây nên, cùng những khuyến cáo thiết thực nhằm chủ động phòng, chống dịch bệnh này, Báo điện tử Gia đình & Xã hội (giadinh.net.vn) tổ chức cuộc giao lưu trực tuyến với chủ đề: 'Những thông tin cần biết để phòng chống virus corona' vào lúc 9h00 ngày 31/1/2019.

Cuộc giao lưu sẽ có sự tham gia của các chuyên gia:

1. PGS.TS Trần Đắc Phu, nguyên Cục trưởng Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế)

2. PGS.TS Bùi Vũ Huy, Phó Chủ nhiệm bộ môn Truyền nhiễm, Đại học Y Hà Nội.

3. PGS.TS Hồ Thị Kim Thanh, Trưởng bộ môn y học gia đình, Giám đốc Trung tâm đào tạo và chăm sóc sức khỏe cộng đồng, Bệnh viện ĐH Y Hà Nội.

BẠN ĐỌC QUAN TÂM CÓ THỂ GỬI CÂU HỎI THAM DỰ CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU TỪ BÂY GIỜ Ở DƯỚI CHÂN BÀI VIẾT NÀY.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!