Ai bảo khuyết chân tay thì không thể chơi bóng đá

Sống khỏe mạnh - 05/15/2024

Em đã được đá bóng cùng những ngôi sao Tottenham và nhận được những tiếng vỗ tay tán thưởng của không chỉ các cầu thủ, mà cả người hâm mộ trên sân.

Cậu bé 8 tuổi Marshall Janson vừa chơi trận chính thức đầu tiên giữa đội 'Marshall và những người bạn' chạm trán một đội bóng địa phương ở St Dennis. Janson chỉ có thể chơi ba phút trong trận đấu kéo dài 20 phút này, thế nhưng, chừng đó quá tuyệt vời. Mọi chuyện còn kỳ diệu hơn khi đội 'Marshall và những người bạn' giành được chiến thắng chung cuộc.

Marshall Janson là một cậu bé có nghị lực phi thường. Em bị khiếm khuyết hai chân và tay sau khi trải qua cơn bạo bệnh. Năm 2008, Janson mới 14 tháng tuổi được bác sĩ chẩn đoán bị màng não và có nguy cơ tử vong cao. Để cứu lấy tính mạng của em, bác sĩ phải cắt chân và tay vì các mạch máu lưu thông đến những bộ phận này đã bị đứt.

Ai bảo khuyết chân tay thì không thể chơi bóng đá

Marshall Janson chơi bóng dù phải sử dụng chân giả. Ảnh: SWNS.com.

Sau nhiều giờ chiến đấu, các bác sĩ đã giúp Marshall Janson thoát khỏi sự đe dọa của bệnh viêm não. Tuy nhiên, thính và thị giác của cậu bé bị hạn chế. Dĩ nhiên, chân tay của Janson cũng không còn. Để đi lại, em phải dùng đến đôi chân giả do một tổ chức từ thiện tặng. Dù khiếm khuyết tứ chi, song, môn thể thao Marshall Janson yêu thích lại là bóng đá.

Ước mơ lớn nhất của cậu bé là trở thành một thủ môn chuyên nghiệp. Cậu bé 8 tuổi rất mến mộ Tottenham và thần tượng tiền đạo Harry Kane. Hồi tháng 5 vừa qua, phép màu đến với Marshall Janson, khi Tottenham bất ngờ mời cậu bé này xuất hiện trong buổi tập của CLB ở vòng đấu cuối cùng trên sân White Hart Lane.

Không nói cũng biết Marshall Janson hạnh phúc dường nào. Gạt bỏ những ánh mắt dị nghị, cậu bé tật nguyền tự tin bước vào sân White Hart Lane với sự dìu dắt của tiền vệ Mousa Dembele. Tại đây, em đã được đá bóng cùng những ngôi sao Tottenham và nhận được những tiếng vỗ tay tán thưởng của không chỉ các cầu thủ, mà cả người hâm mộ có mặt trên sân.

Ai bảo khuyết chân tay thì không thể chơi bóng đá

Marshall Janson từng được mời đến sân White Hart Lane của Tottenham. Ảnh: Reuters.

Hình ảnh Marshall Janson cùng đôi chân giả thực hiện đường chuyền thật sự rất xúc động. Em đã cho thấy nghịch cảnh không thể giết chết giấc mơ bóng đá. Bà Stephanie Janson, mẹ của cậu bé, chia sẻ tinh thần Marshall Janson đã phấn chấn hơn rất nhiều từ sau khoảnh khắc xuất hiện trên sân White Hart Lane. Em cũng tự tin và cảm thấy rất lạc quan vào cuộc sống.

Những người xung quanh cũng thường xuyên động viên Marshall Janson và muốn cậu bé cảm thấy cuộc đời vẫn còn rất ý nghĩa và em có thể thỏa mãn niềm đam mê bóng đá.

Mới đây, Marshall Janson sau khi cùng đội nhà giành chiến thắng 5-3 trong trận thi đấu chính thức đầu tiên đã cảm thấy rất sung sướng và hạnh phúc. 'Janson không ghi bàn, nhưng, rất sung sướng khi chứng kiến đội nhà giành chiến thắng. Thằng bé hoàn toàn lạc quan và muốn hòa nhập với cộng đồng. Em chỉ muốn mọi người xem Janson như người bình thường ' mẹ cậu bé kể lại.

Câu chuyện của cậu bé khiếm khuyết tay chân và đam mê bóng đá cho thấy nghịch cảnh số phận không thể quật ngã một con người, nếu họ có khát khao và ý chí vươn lên. Rồi đây, người ta sẽ lại nhắc đến Marshall Janson, với hình ảnh một cậu bé giàu nghị lực vượt lên tất cả để đến với giấc mơ bóng đá.

>> Xem thêm: Trẻ khuyết tật và tinh thần 'sống như những đóa hoa'

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!