Để con trai sử dụng điện thoại đến nửa đêm và hậu quả khiến bố mẹ chết điếng

Nuôi dạy con - 03/29/2024

Khi bố mẹ của Tiểu Triệu đến trường, tình hình ngày càng tệ hơn. Cơ thể của Tiểu Triệu gần như tê liệt, cậu bé đứng không vững, không có phản ứng khi được gọi tên, gương mặt liên tục co giật.

Tiểu Triệu (13 tuổi) sống tại Chiết Giang, Trung Quốc có thành tích học tập xếp trong top đầu của lớp. Bố mẹ Tiểu Triệu do bận công việc không có thời gian dành cho con, nên đã mua tặng cậu bé 1 chiếc điện thoại.

Kể từ ngày có điện thoại, Tiểu Triệu thường chơi game cho đến khuya. 1 tháng trước, bố mẹ của Tiểu Triệu nhận được thông báo khẩn cấp của trường: 'Tiểu Triệu gần như phát điên, cậu bé liên tục đập đầu vào tường, thầy cô và bạn bè không thể ngăn cản hành vi mất kiểm soát của cậu bé!'.

Khi bố mẹ của Tiểu Triệu đến trường, tình hình ngày càng tệ hơn. Cơ thể của Tiểu Triệu gần như tê liệt, cậu bé đứng không vững, không có phản ứng khi được gọi tên, gương mặt liên tục co giật.

Bố mẹ lập tức đưa Tiểu Triệu nhập viện, sau 28 ngày tình trạng của cậu bé càng trở nên nghiêm trọng. Tiểu Triệu dường như biến thành trẻ sơ sinh, cậu bé không thể nói, không thể đi đứng, không thể tự chăm sóc bản thân. Tiểu Triệu được chuyển từ khoa nhi, đến khoa nội thần kinh, khoa thấp khớp nhưng bệnh tình vẫn không cải thiện.

Để con trai sử dụng điện thoại đến nửa đêm và hậu quả khiến bố mẹ chết điếng

Một người quen đã đề nghị bố mẹ của Tiểu Triệu đưa cậu bé đến bệnh viện Taizhou No.2 People's Hospital khám. Bác sĩ Trần Văn Bân, khoa Lão khoa, đã tiến hành khám cho Tiểu Triệu khi cậu bé đang ngồi trên xe lăn. Tiểu Triệu được chẩn đoán mắc bệnh viêm não tự miễn khiến não bị tổn thương.

Sau khi Tiểu Triệu được cho sử dụng thuốc, tình hình của cậu bé đã có cải thiện. Gương mặt của Tiểu Triệu không còn co giật, có phản ứng khi nói chuyện. Đến ngày thứ 4, cậu bé đã có thể nhận ra bố mẹ của mình. Sau 12 ngày điều trị, bệnh tình của Tiểu Triệu đã chuyển biến tốt và có thể xuất viện.

Bác sĩ Trần Văn Bân cảnh báo: 'Trường hợp của Tiểu Triệu là dosử dụng điện thoại đến nửa đêmtrong khoảng thời gian dài, cộng thêm nghỉ ngơi không điều độ gây ra vấn đề bất thường ở hệ thống miễn dịch. Các bậc cha mẹ cần nghiêm khắc kiểm soát thời gian trẻ sử dùng điện thoại để bảo vệ sức khỏe của trẻ'.

Bệnh viêm não tự miễn là gì?

Viêm não tự miễn là tự cơ thể sinh ra kháng thể, chúng gắn kết vô các thụ thể của tế bào thần kinh gây ra bệnh viêm não.

Y học chỉ ra rằng, chỉ khoảng 40% ca viêm não tìm được tác nhân gây bệnh là do nhiễm trùng. Có 10 - 20% viêm não do virus Herpes simplex gây ra nhưng nếu nhập viện sớm trong vòng 24 giờ đầu thì khả năng khỏi bệnh hoàn toàn rất cao.

Còn hơn 20% ca bệnh dù không có thuốc đặc trị nhưng ít nhất cũng biết tác nhân gây bệnh. Đáng lo là hơn 60% ca bị viêm não bế tắc không tìm được tác nhân gây bệnh.

Với các trường hợp viêm não không rõ nguyên nhân thường chỉ được điều trị triệu chứng. Bệnh nhân co giật thì sử dụng thuốc chống co giật, bị suy hô hấp thì dùng máy thở… Người bệnh phải nằm điều trị dai dẳng nhiều tháng và để lại nhiều di chứng nguy hiểm.

Theo Ettoday

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!