Âm thanh khi quan hệ: Bất ngờ khiến cuộc yêu thêm thú vị

Sức Khỏe Giới Tính - 04/18/2024

Âm thanh khi quan hệ tuy có thể khiến cả hai ngại ngùng, nhưng đây chỉ là một phản ứng bình thường của cơ thể mà bạn không cần phải lo lắng.

Âm thanh khi quan hệ có thể khiến cả hai ngại ngùng và lúng túng không hiểu chuyện gì xảy ra. Thật ra, đây là một hiện tượng rất bình thường mà bạn không cần lo lắng.

Những âm thanh khi quan hệ hay còn gọi là queef tuy có vẻ kỳ lạ nhưng cũng có thể khiến cuộc vui của hai bạn có những bất ngờ thú vị. Vậy bạn đã biết queef là gì và nguyên nhân do đâu chưa?

Queef là gì?

Queef là hiện tượng âm đạo giải phóng không khí và tạo âm thanh khi quan hệ. Dương vật, ngón tay hoặc đồ chơi tình dục đi vào và ra âm đạo liên tục trong quá trình quan hệ khiến một lượng không khí nhỏ đi vào trong âm đạo. Lượng không khí này có thể bị nén và gây ra âm thanh.

Những âm thanh khi quan hệ có thể khá giống tiếng xì hơi nhưng hai hiện tượng này không hề giống nhau. Queef không hề có mùi và là âm thanh do âm đạo tạo ra.

Không chỉ dương vật, ngón tay hay đồ chơi tình dục mà tampon và cốc kinh nguyệt cũng có thể đẩy không khí vào âm đạo dẫn đến hiện tượng queef. Ngoài ra, hiện tượng này cũng có thể xảy ra khi không khí bị nén trong âm đạo do bạn tập thể dục, tập yoga hoặc ngồi bắt chéo chân.

Âm thanh khi quan hệ có bình thường không?

Trong đa số trường hợp, âm thanh khi quan hệ là hoàn toàn bình thường. Hiện tượng này đơn giản chỉ do không khí đi vào và sau đó thoát ra khỏi âm đạo.

Âm thanh khi quan hệ: Bất ngờ khiến cuộc yêu thêm thú vị

Trong một số trường hợp hiếm gặp, chứng lỗ rò âm đạo trực tràng và sa tạng vùng chậu cũng có thể gây âm thanh khi quan hệ.

• Lỗ rò âm đạo trực tràng:Lỗ rò âm đạo trực tràng là do một kết nối bất thường giữa phần dưới của ruột già (trực tràng) và âm đạo. Tình trạng này khiến các chất có trong ruột như khí hoặc phân có thể bị rò rỉ vào âm đạo. Đây là một tình trạng rất hiếm gặp và thường do bệnh Crohn hoặc thời gian sinh con quá lâu gây ra.

Bạn có thể tìm hiểu thêm: Lỗ rò âm đạo trực tràng là bệnh gì?

• Chứng sa tạng vùng chậu: Chứng này do cơ và dây chằng hỗ trợ nâng đỡ các cơ quan vùng chậu bị suy yếu, trượt ra khỏi vị trí ban đầu và dẫn đến sa tử cung, sa bàng quang hoặc sa trực tràng. Đây là bệnh thường xảy ra ở phụ nữ lớn tuổi, từng phẫu thuật hoặc bị béo phì.

Âm thanh khi quan hệ có phổ biến không?

Queef là một phản ứng cơ thể bình thường nên có rất ít nghiên cứu về độ phổ biến của hiện tượng này. Một trong số những nghiên cứu ít ỏi này là nghiên cứu khảo sát phụ nữ Hà Lan từ 45 – 85 tuổi và kết quả cho thấy tỷ lệ phụ nữ gặp tình trạng này là 12,8%. Tương tự, nghiên cứu của Iran trên một nhóm lớn hơn gồm những phụ nữ từ 18 – 80 tuổi cho thấy 20% ​​trong số họ đã từng trải qua hiện tượng queef.

Làm sao để bạn tránh âm thanh khi quan hệ?

Việc tạo âm thanh khi quan hệ là một phản ứng bình thường của cơ thể nên không có cách phòng tránh. Tuy nhiên, một nghiên cứu trên Tạp chí Urogynocology International cho biết việc phụ nữ thay đổi tư thế khi quan hệ có thể gây ra âm thanh. Vậy nên bạn có thể chọn một số tư thế thụ động hơn khi quan hệ để tránh hiện tượng queef.

Một số tư thế thụ động mà trong đó phụ nữ nằm ngửa và ít mở âm đạo hơn là tư thế truyền giáo truyền thống. Đây là tư thế có thể sẽ giảm thiểu lượng không khí đi vào âm đạo, từ đó giảm khả năng tạo âm thanh khi quan hệ.

Âm thanh khi quan hệ: Bất ngờ khiến cuộc yêu thêm thú vịTư thế truyền giáo truyền thống

Ngược lại, những tư thế quan hệ khiến âm đạo mở nhiều hơn như tư thế doggy hay tư thế truyền giáo ngược có thể làm tăng nguy cơ tạo ra âm thanh. Nếu bạn muốn tránh âm thanh khi quan hệ, hãy hạn chế những tư thế này.

Âm thanh khi quan hệ: Bất ngờ khiến cuộc yêu thêm thú vịTư thế doggyÂm thanh khi quan hệ: Bất ngờ khiến cuộc yêu thêm thú vịTư thế truyền giáo ngược

Việc tạo âm thanh khi quan hệ tuy hơi ngượng ngùng lúc ban đầu nhưng cũng có thể là một khoảnh khắc vui vẻ của cả hai. Bạn không cần quá lo lắng mà hãy tận hưởng cuộc vui của mình nhé.

Như Vũ | HELLO BACSI

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 7 lý do khiến con gái khóc khi quan hệ
  • Trước khi quan hệ nên uống gì để kéo dài cuộc yêu?
  • Cách vệ sinh sau khi quan hệ giúp bạn phòng bệnh STD

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!