Phụ nữ xuất tinh khi làm tình, đừng kinh ngạc!

Sức Khỏe Giới Tính - 04/19/2024

Bạn có thể từng nghe nói xuất tinh là dấu hiệu cao trào cực khoái khi đàn ông lên đỉnh. Vậy thực hư chuyện phụ nữ xuất tinh thì thế nào?

Bạn có thể từng nghe nói đàn ông xuất tinh sau những giây phút nóng bỏng trên giường, đây cũng chính là dấu hiệu cao trào cực khoái khi các đấng mày râu lên đỉnh. Vậy thực hư chuyện phụ nữ xuất tinh thì thế nào?

Không chỉ nam giới mà phụ nữ cũng có khả năng xuất tinh sau khi quan hệ. Hiện tượng phụ nữ xuất tinh khi làm tình có thể khiến nhiều cặp đôi kinh ngạc hoặc ngại ngùng nhưng cũng không kém phần thú vị đấy.

Hiện tượng phụ nữ xuất tinh là gì?

Hiện tượng xuất tinh ở nữ giới là quá trình tống chất lỏng ra khỏi cơ thể bằng đường niệu đạo, một ống dẫn nước tiểu từ bàng quang ra bên ngoài. Đây là hiện tượng xuất hiện khi phụ nữ được kích thích tình dục hoặc đạt cực khoái. Tuy nhiên, mỗi phụ nữ lại có cảm nhận riêng về cảm giác khi xuất tinh, tác nhân dẫn đến xuất tinh và lượng tinh dịch.

Trước đây, các nhà khoa học nghĩ rằng những người phụ nữ xuất tinh khi quan hệ tình dục đang gặp một số vấn đề. Tuy nhiên, một nghiên cứu đã xác nhận rằng hiện tượng xuất tinh ở nữ giới là bình thường.

Tinh dịch sau khi phụ nữ xuất tinh

Phụ nữ xuất tinh khi làm tình, đừng kinh ngạc!

Chất lỏng xuất hiện khi phụ nữ xuất tinh có thể được chia thành hai dạng:

• Dạng squirting: Thường khá nhiều, không màu và không mùi.

• Dạng tinh dịch: Chất lỏng này khá giống tinh dịch của nam giới, dày và màu trắng đục.

Phân tích đã chỉ ra rằng tinh dịch của phụ nữ chứa axit phosphatase tuyến tiền liệt (PSA). Đây là một loại enzyme có trong tinh dịch nam giới và có thể giúp tinh trùng di chuyển. Ngoài ra, tinh dịch của nữ giới cũng chứa đường fructose, một chất thường có mặt trong tinh dịch nam để cung cấp năng lượng cho tinh trùng.

Các chuyên gia cho rằng PSA và fructose có trong chất lỏng từ tuyến Skene hay còn được gọi là tuyến tiền liệt nữ. Tuyến Skene nằm ở phía trước, bên trong âm đạo và gần điểm G. Các nhà nghiên cứu cho rằng việc kích thích tình dục khiến các tuyến Skene sản xuất PSA và fructose, sau đó các chất này chảy vào niệu đạo.

Lượng tinh dịch thường dao động trong khoảng từ 30 – 150ml. Bên cạnh đó, nữ giáo sư Beverly Whipple từ Đại học Rutgers (Hoa Kỳ) đã tiến hành một thí nghiệm vào năm 2014 và cho thấy tinh dịch của nữ giới có vị ngọt.

Một số phụ nữ có thể thậm chí không nhận ra mình đã xuất tinh cho đến khi thấy khăn trải giường bị ướt, trong khi những phụ nữ khác lại có thể cảm nhận được quá trình này. Việc cảm nhận được hiện tượng xuất tinh không là do cơ thể của mỗi người.

Một nghiên cứu năm 2014 cho thấy tinh dịch được tích tụ trong bàng quang trong quá trình kích thích tình dục và ra khỏi cơ thể bằng đường niệu đạo trong quá trình xuất tinh. Đầu tiên, các nhà nghiên cứu đã sử dụng sóng siêu âm để xác nhận rằng bàng quang của người tham gia đang trống. Sau đó, những người phụ nữ này tự kích thích cho đến khi xuất tinh và các nhà nghiên cứu tiếp tục theo dõi bằng sóng siêu âm.

Nghiên cứu cho thấy bàng quang của tất cả phụ nữ ban đầu đều trống rỗng, sau đó bắt đầu trong quá trình kích thích. Sau khi xuất tinh, bàng quang lại trống như cũ.

Độ phổ biến của hiện tượng phụ nữ xuất tinh

Theo Hiệp hội Y học Tình dục Quốc tế (International Society for Sexual Medicine), có khoảng từ 10 – 50% phụ nữ xuất tinh khi quan hệ.

Một số chuyên gia tin rằng tất cả phụ nữ đều có hiện tượng xuất tinh nhưng có một số phụ nữ lại không cảm nhận được hiện tượng này. Điều này có thể do tinh dịch chảy ngược vào bàng quang chứ không ra khỏi cơ thể.

Trong một nghiên cứu trên 233 phụ nữ, 14% người tham gia báo cáo rằng họ xuất tinh hầu như mỗi khi đạt cực khoái. Trong khi đó, có tới 54% phụ nữ cho rằng họ đã trải qua hiện tượng này ít nhất một lần.

Các nhà nghiên cứu cũng so sánh mẫu nước tiểu trước và sau khi đạt cực khoái và kết luận rằng mẫu nước tiểu sau cực khoái chứa nhiều PSA hơn. Điều này cho thấy tất cả phụ nữ đều tạo ra tinh dịch nhưng không phải lúc nào cũng xuất tinh. Tinh dịch đôi khi trở lại bàng quang sau đó ra ngoài cùng nước tiểu.

Lợi ích của hiện tượng phụ nữ xuất tinh

Phụ nữ xuất tinh khi làm tình, đừng kinh ngạc!

Không có bằng chứng cho thấy hiện tượng xuất tinh ở nữ có bất kỳ lợi ích sức khỏe nào. Tuy nhiên, bạn vẫn có được các lợi ích khi quan hệ tình dục. Một số lợi ích có thể kể tới là:

– Hạ huyết áp

– Ngừa bệnh tim

– Giảm căng thẳng

– Tăng cường hệ thống miễn dịch

– Giảm đau. Khi đạt cực khoái, cơ thể sẽ tiết ra các hormone giảm đau có thể giúp giảm đau lưng và chân, đau đầu và đau bụng kinh.

– Ngủ ngon hơn. Ngay sau khi đạt cực khoái, cơ thể sẽ tiết ra các hormone giúp ngủ ngon bao gồm prolactin và oxytocin.

Có phải tất cả phụ nữ đều có thể xuất tinh?

Theo Hiệp hội Y học Tình dục Quốc tế, chỉ có 10 – 50% phụ nữ đã từng trải qua hiện tượng xuất tinh. Hơn nữa, các tác nhân có thể dẫn đến tượng phụ nữ xuất tinh cũng như khoảng thời gian phụ nữ dễ có trải nghiệm xuất tinh cũng không rõ ràng.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cho rằng việc kích thích điểm G có thể làm tăng khả năng phụ nữ xuất tinh. Đây là một điểm nằm ở thành trước của âm đạo và sâu vào bên trong khoảng 3 – 5cm.

Nếu bạn muốn thử cảm giác xuất tinh, hãy gợi ý chàng tìm kiếm và kích thích điểm G này. Anh ấy có thể đẩy hai ngón tay vào âm đạo, cong ngón tay rồi chà xát nhẹ nhàng, chầm chậm tiền vào điểm G rồi tăng dần tốc độ. Khi gần đạt khoái cảm, bạn hãy thả lỏng cơ thể để tận hưởng cảm giác lên đỉnh khi xuất tinh.

Bạn có thể tìm hiểu thêm:Làm sao tìm thấy điểm G của cô ấy khi “yêu”?

Hiện nay, vẫn chưa có đủ nghiên cứu để chứng minh chu kỳ kinh nguyệt có ảnh hưởng tới khả năng xuất tinh của phụ nữ khi làm tình. Tuy nhiên, một số nhà khoa học tin rằng hiện tượng phụ nữ xuất tinh có thể thúc đẩy quá trình thụ thai vì PSA và fructose có trong tinh dịch của phụ nữ giải phóng khi xuất tinh giúp tinh trùng di chuyển thuận tiện hơn.

Hiện tượng xuất tinh ở phụ nữ tuy có vẻ lạ lẫm nhưng lại rất bình thường và thậm chí còn có thể giúp đời sống chăn gối thăng hoa hơn. Bạn hãy cùng chàng tận hưởng những giây phút bên nhau và khám phá nhiều trải nghiệm mới mẻ nhé!

Như Vũ | HELLO BACSI

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 7 lý do khiến con gái khóc khi quan hệ
  • Trước khi quan hệ nên uống gì để kéo dài cuộc yêu?
  • Cách vệ sinh sau khi quan hệ giúp bạn phòng bệnh STD

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!