Ấn Độ: Nắng nóng kỷ lục làm tan chảy nhựa đường

Sống khỏe mạnh - 04/29/2024

Giới chức Ấn Độ phải tưới nước lên đường khi nhiệt độ lên tới 51 độ C, khiến nhiều người đi bộ bị dính chân lên lớp nhựa tan chảy.

Theo News.com.au, người dân ở nhiều khu vực của Ấn Độ gặp không ít khó khăn khi đi bộ trên đường, khi chân họ thường bị dính lớp nhựa đường.

Tháng 5 và 6 là khoảng thời gian nóng nhất trong năm tại Ấn Độ với nhiệt độ thường vượt ngưỡng 40 độ C. Trước đó, vào ngày 19/5, nhiệt độ tại thành phố Phalodi, bang Rajasthan, đạt 51 độ C, ghi nhận mức nhiệt cao nhất trong 60 năm qua tại Ấn Độ. Tình trạng nắng nóng cũng xuất hiện ở nhiều khu vực khác trên khắp cả nước.

Một số bệnh viện tại bang Rajastha, nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi nắng nóng, đã phải dành riêng giường điều trị cho những người bị sốc nhiệt. Truyền hình địa phương đưa tin nhiều bệnh nhân sốc nhiệt được đưa lên cáng, chườm đá hoặc đổ nước lên người.

Ấn Độ: Nắng nóng kỷ lục làm tan chảy nhựa đường

Nhựa đường tan chảy khiến người dân đi lại khó khăn

Tại bang này, nước đã được tưới lên các khu vực dân cư ở thành phố Bikaner và chuyến tàu chở 2,5 triệu khối nước đang hướng về phía thị trấn Bhilwara.

Theo truyền thông Ấn Độ, nắng nóng và oi bức đã khiến 16 người ở bang Rajasthan thiệt mạng, gần 17.000 ngôi làng đối mặt với nguy cơ thiếu nước. Cơ quan Khí tượng Ấn Độ (IMD) dự báo nhiệt độ tối đa có thể giảm 2-3 độ trong tuần tới, nhưng không có sự thay đổi đáng kể nào ở khu vực miền Bắc nước này.

IMD đã ban hành cảnh báo đỏ đối với Rajasthan, Madhya Pradesh và Gujarat - các bang có nhiệt độ cao hơn so với mức nhiệt trung bình trong những ngày qua. Chính quyền ước tính hơn 370 người thiệt mạng do thời tiết oi bức từ đầu năm tới nay.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!