Ăn gì trong 5 tuần để có thân hình tuyệt vời? (Phần 1)

Vóc dáng - 04/24/2024

Một thân hình thon thả luôn là mơ ước của rất nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, bạn nên ăn gì trong 5 tuần để có thể cải thiện vóc dáng?

Một thân hình thon thả luôn là mơ ước của rất nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, hành trình để có được một vóc dáng thon gọn thật không hề dễ dàng. Do vậy mà chìa khóa giảm cân thành công dành cho bạn ở đây chính là việc luyện tập kiên trì kết hợp với chế độ ăn hợp lý, khoa học.  

Hello Bacsi đưa ra chế độ ăn gồm 1.350 calo mỗi ngày gồm các thực phẩm tuyệt vời trong việc chấm dứt cảm giác đói bụng. Từ việc theo chế độ ăn này, bạn sẽ nhận được 25 g chất xơ không béo mỗi ngày và chỉ cần ăn một bữa sáng, trưa, tối và bữa ăn nhẹ. Trung thành với chế độ ăn của Hello Bacsi và kế hoạch tập luyện trong năm tuần, bạn có thể giảm đến 7 kg đấy.

Bí mật tuyệt vời nhất cho cơ thể: ngưng cơn đói

Các nhà nghiên cứu trên khắp thế giới cho rằng những gì thực sự hiệu quả không chỉ nằm ở việc cắt giảm lượng calo mà còn làm thỏa mãn cơn đói của bạn với những loại thực phẩm phù hợp. Một nghiên cứu mới từ các báo cáo của Anh Quốc cho thấy những phụ nữ thực hiện chế độ ăn kiêng ít béo được ăn tất cả các loại trái cây và rau họ muốn giảm được 23% trọng lượng so với phụ nữ chỉ thực hiện chế độ ăn kiêng ít chất béo.

Bữa sáng với 400 calo

Duy trì ăn sáng mỗi ngày là điều cần thiết bạn phải làm. Tuy nhiên, bạn nên chọn khẩu phần ăn 400 calo mỗi bữa như sau:

Sinh tố rau quả xanh

Bạn cho 1/2 chén sữa ít chất béo 1%, 1 quả chuối đông lạnh được thái hạt lựu, 1 chén cải bó xôi (rau bina), 2 muỗng canh yến mạch cán nhỏ, 1 muỗng canh hạt lanh và 1 muỗng cà phê mật ong vào máy xay sinh tố. Xay cho đến khi hợp chất trở nên mịn và thưởng thức cốc sinh tố bổ dưỡng của mình.

Bánh mì trứng BLT

Bạn cho dầu ăn vào chảo, đợi dầu sôi kỹ rồi đập một quả trứng vào, ốp la trứng. Kế tiếp, bạn làm nóng 2 lát thịt gà xông khói. Cuối cùng, bạn đặt bánh ngũ cốc muffin lên đĩa, kế tiếp là thịt gà, 2 lá rau xà lách, 2 lát cà chua, trứng. Món này có thể dùng kèm với vài lát cam.

Cá hồi hun khói với bánh mì mạch đen và táo

Bạn cho 2 thìa súp phô mai kem lên 2 lát bánh mì mạch đen. Sau đó, đặt lên trên bánh mì 30g cá hồi hun khói, 2 muỗng canh rau thơm cắt nhỏ và ăn cùng với một quả táo.

Rau bó xôi, khoai tây, trứng với phô mai Parmesan

Bạn phủ đáy chảo rán với 2 thìa dầu ô liu để xào 2 chén rau bó xôi và 1 chén khoai tây nghiền cho đến khi khoai chuyển vàng và mềm. Bạn đánh 1 phần lòng đỏ trứng và 2 phần lòng trắng trứng để thêm vào chảo. Cuối cùng, bạn để lên trên trứng bác 2 muỗng canh phô mai Parmesan và rắc hạt tiêu đen; ăn cùng với 1/2 tách nho.

Bánh mì nướng với mứt cam, hạt óc chó

Bạn trộn 1/2 cốc phô mai 2% chất béo, 2 muỗng cà phê mứt cam, 3 muỗng canh hạt óc chó thái nhỏ, và một ít quế, sau đó ăn cùng 2 lát bánh mì đen nướng.

Ăn sáng trên đường

Nếu quá bận rộn để chuẩn bị bữa sáng, bạn có thể chọn một trong những thứ sau:

  • Chọn phần ăn nhẹ có salad ở các quán cà phê;
  • Nước ép Jamba: bột yến mạch với táo và quế;
  • Dunkin ‘Donuts: bánh mì dẹt, lòng trắng trứng, rau quả.

Ăn trưa và tối

Súp và bánh mì đen cuộn

Bạn đun nóng 1/2 tách súp bí đỏ ít muối đóng hộp hoặc súp đậu năng, kết hợp 1 muỗng canh giấm balsamic và 1 thìa dầu ô liu. Sau đó bạn nhúng bánh mì đen cuộn vào dầu giấm để ăn cùng với súp.

Sushi cá hồi hun khói

Bạn bọc 3 tờ nori (miếng rong biển ăn liền) với mỗi 3 muỗng canh gạo nâu nấu chín, 2 muỗng canh dưa chuột xắt lát, 2 muỗng canh cà rốt xắt nhỏ, 1 muỗng canh bơ lột bỏ thái hạt lựu và 15g cá hồi hun khói. Bạn có thể thưởng thức món sushi này với nước tương đậu nành vốn có hàm lượng natri thấp.

Thịt gà kèm salad

Cho 2 chén salad rau xanh, 1/2 chén cà rốt xắt nhỏ, 1/4 quả bơ bóc vỏ thái hạt lựu, 1 quả trứng đã luộc chín kỹ, 57g gà đút lò hoặc thịt gà không rán da và 2 muỗng canh dầu giấm thơm vào tô lớn, trộn đều rồi dùng.

Cá hồi

Bạn trộn 115g cá hồi đóng hộp với 3 muỗng canh rau cần tây xắt nhỏ, 1 muỗng canh nước chanh, 1 muỗng canh hẹ tươi thái nhỏ, 1 thìa dầu ô liu, 1/4 muỗng cà phê thì là và tiêu đen. Bạn có thể ăn kèm món cá hồi này với 10 miếng bánh quy giòn, 1/2 chén dưa chuột và ớt chuông xắt lát.

Hy vọng thực đơn cho bữa sáng, trưa và tối trên đây sẽ giúp bạn vừa giảm cân thành công, vừa có được thân hình hoàn hảo mà vẫn đảm bảo sức khỏe và có đủ năng lượng cho các hoạt động hàng ngày. Vẫn còn những công thức ăn giữ dáng tuyệt vời, bạn nhớ đón đọc ở phần 2 nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Tác dụng phụ của dầu oliu: 5 điều bạn nên lưu ý khi sử dụng
  • Cách để trị mụn đầu đen “khó chịu” chỉ với lòng trắng trứng (Phần 1)
  • Tại sao chúng ta nên ăn rau xanh?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!