Hãy ăn ngay những thực phẩm này để có mái tóc chắc khoẻ

Sống Khỏe - 04/20/2024

Ăn để có mái tóc chắc khoẻ nghe có vẻ đơn giản. Tuy nhiên, bạn phải biết được loại thực phẩm và lượng cần hấp thụ để cung cấp đủ dưỡng chất nuôi tóc.

Trong những quảng cáo hằng ngày, chúng ta vẫn thường thấy những cô người mẫu với mái tóc bóng mượt quyến rũ cùng những tiếng hò reo trầm trồ mỗi khi họ sải bước về phía camera. Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng phải ghen tị với mái tóc khỏe mạnh,óng ả đó và thầm ước giá gì mình có được một mái tóc như vậy. Nếu không muốn sử dụng các sản phẩm hay liệu pháp chăm sóc quá tốn kém và đắt tiền, các bạn vẫn có thể sở hữu mái tóc chắc khỏe, suôn mượt đáng mơ ước nhờ vào những thực phẩm tự nhiên tuyệt vời sau đây.

Cá hồi

Các loại cá như cá hồi, cá mòi, cá thu rất giàu các axit béo omega-3 tốt cho sức khỏe mà cơ thể chúng ta không thể tạo ra được. Chính vì vậy, chúng ta chỉ có thể nạp những chất béo này từ thực phẩm hoặc chất bổ sung. Chúng vừa bảo vệ bạn khỏi bệnh tật, vừa giúp mọc tóc và giữ cho mái tóc bạn luôn khỏe mạnh sáng bóng.

Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua chứa nhiều protein cùng các thành phần vitamin B5 (còn được gọi là axit pantothenic) giúp lưu thông máu đến da đầu, làm tóc mọc nhanh và thậm chí có thể hạn chế tóc thưa và rụng. Bạn cũng có thể dễ dàng tìm thấy tên thành phần axit pantothenic trên nhãn sản phẩm chăm sóc da và tóc.

Cải bó xôi

Giống như rất nhiều các loại rau lá màu xanh đậm khác, cải bó xôi chứa nhiều các chất dinh dưỡng tuyệt vời. Cải bó xôi giàu vitamin A, sắt, beta carotene, folate và vitamin C là những dưỡng chất giúp bạn có một da đầu khỏe mạnh. Những dưỡng chất này giữ ẩm cho tóc và giúp chúng không bị gãy rụng.

Ổi

Ổi là một loại trái cây nhiệt đới chứa nhiều vitamin C. Nó giúp bảo vệ mái tóc khỏi hư tổn và gãy rụng. Một ly nước ép ổi có đến 377 mgvitamin C, gấp hơn bốn lần lượng vitamin cần thiết tối thiểu hàng ngày. Thật tuyệt vời phải không nào!

Ngũ cốc

Việc cơ thể bạn hấp thụ quá ít sắt có thể là một trong số những nguyên nhân dẫn đến rụng tóc. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng vì bạn có thể dễ dàng tìm thấy chất dinh dưỡng quan trọng này trong các loại ngũ cốc, mì ống, đậu nành và đậu lăng. Ngoài ra, thịt bò và đặc biệt là một số nội tạng như gan có chứa rất nhiều sắt. Các loại động vật có vỏ và các loại rau củ có màu xanh thẫm cũng chứa rất nhiều chất sắt có lợi cho mái tóc của bạn.

Thịt nạc gia cầm

Nếu bạn không hấp thụ đủ đạm thì tóc cũng không thể tăng trưởng. Khi tóc mới không thể mọc và tóc cũ rụng đi, bạn có thể đối mặt với việc bị thưa tóc. Vì vậy, bạn nên ăn nhiều thịt để hấp thụ được chất đạm, đặc biệt là thịt nạc gia cầm như thịt gà. Thịt nạc gia cầm có chứa ít chất béo bão hòa hơn so với các nguồn thịt khác như thịt bò hay thịt lợn.

Khoai lang

Mái tóc của bạn bị khô rối và mất đi độ sáng bóng? Khoai lang là loại thực phẩm giàu chất chống ô-xy hóa được gọi là beta carotene rất tốt cho mái tóc. Cơ thể sau khi hấp thụ beta carotene sẽ chuyển hóa thành vitamin A. Nó có tác dụng hạn chế tóc khô và xỉn màu. Dưỡng chất này cũng giúp kích thích các tuyến ở da đầu tiết ra bã nhờn, dầu giúp giữ tóc khỏi bị khô. Bạn cũng có thể tìm thấy dưỡng chất beta carotene trong các loại rau củ quả màu cam khác như cà rốt, bí đỏ, dưa đỏ hay xoài.

Quế

Bạn chỉ cần rắc gia vị này vào bột yến mạch, bánh mì nướng hoặc cà phê và thưởng thức. Quế giúp lưu thông tuần hoàn máu, mang ô-xy và các chất dinh dưỡng đến chân tóc của bạn.

Trứng

Trứng có nhiều protein và chất sắt. Ngoài ra, trứng cũng chứa vitamin B được gọi là biotin giúp kích thích mọc tóc. Nếu như cơ thể bạn không có đủ vitamin này, nó có thể dẫn đến tình trạng rụng tóc. Bên cạnh đó, biotin cũng giúp móng tay và chân của bạn trở nên cứng chắc hơn.

Hàu

Hàu rất giàu kẽm. Đây là một dưỡng chất mà nếu cơ thể không hấp thụ đủ sẽ dễ dẫn đến bị rụng tóc, thậm chí là rụng lông mi, vì nhờ kẽm mà các tế bào tóc mới có thể hoạt động tốt. Bạn có thể tìm thấy kẽm trong thịt bò, cua, tôm hùm, ngũ cốc.

Ăn để có mái tóc chắc khoẻ nghe có vẻ đơn giản. Tuy nhiên, bạn phải biết được loại thức ăn và lượng cần hấp thụ để cung cấp đủ dưỡng chất nuôi tóc.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!