Ăn khoai lang thế nào mới đẹp da, giữ dáng?

Sống khỏe mạnh - 05/12/2024

Khoai lang chứa beta-caroten, magiê, mangan, chất xơ, kali,vitamin A, C, các vitamin nhóm B bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, giảm cân hiệu quả.

Đây là một loại thực phẩm thông dụng nhưng lại có tác dụng giúp giảm mỡ thừa và dưỡng da cực hiệu quả. 

Theo các nghiên cứu cho thấy, khoai lang rất giàu dinh dưỡng và các vitamin có lợi cho cơ thể. Trong đó, hàm lượng lớn các chất dinh dưỡng và vitamin có trong khoai lang như chất dinh dưỡng beta-caroten, magiê, mangan, chất xơ, kali,vitamin A, C, các vitamin nhóm B có tác dụng bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, làm đẹp da, giúp giảm mỡ thừa, giảm cân cực hiệu quả.

Nhưng để có thể tận dụng hết những ích lợi từ khoai lang, bạn nên sử dụng loại thực phẩm này đúng cách.

Ăn khoai lang thế nào mới đẹp da, giữ dáng?

Theo các nghiên cứu cho thấy, khoai lang rất giàu dinh dưỡng và các vitamin có lợi cho cơ thể (Ảnh minh họa: Internet)

Sử dụng khoai lang đúng cách giúp giảm béo

Trong khoai lang chỉ chứa tinh bột, hoàn toàn không có các chất béo và cholesterol. Chính vì vậy, khoai lang không hề khiến bạn tích tụ thêm chất béo. Ngược lại, loại thực phẩm này còn khiến ngăn ngừa quá trình chuyển hóa, tích tụ chất béo, từ đó giúp giảm cân nhanh chóng.

Nếu bạn muốn giảm cân bằng khoai lang, khẩu phần hoàn hảo là sử dụng khoai lang thường xuyên thay cho bữa sáng và một chút vào trước các bữa trưa, bữa tối để giảm lượng calo hấp thu vào cơ thể.

Không nên sử dụng khoai lang chế biến thành các món chiên xào vì khi đó các enzym tiêu hóa có lợi sẽ bị phá hủy gây ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn, khiến bạn bị đầy bụng, khó tiêu. Chỉ nên sử dụng khoai lang khi được chế biến dưới dạng luộc hoặc hấp.

Ăn khoai lang thế nào mới đẹp da, giữ dáng?

Không nên sử dụng khoai lang chế biến thành các món chiên xào (Ảnh minh họa: Internet)

Cách sử dụng khoai lang để có làn da đẹp

Theo một số nghiên cứu cho thấy, khoai lang chứa nhiều dưỡng chất và vitamin có tác dụng làm trẻ hóa làn da, giúp tăng cường độ đàn hồi của làn da cực hiệu quả.

Chính vì vậy, sử dụng khoai lang thường xuyên từ 1 - 2 lần/tuần giúp cung cấp các chất khoáng, vitamin tự nhiên, giúp tạo độ đàn hồi săn chắc cho làn da, ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng khoai lang như một loại mặt nạ dưỡng da bằng cách trộn đều hỗn hợp sữa chua và khoai lang chín làm mặt nạ dưỡng da chống lão hóa cực hiệu quả.

Thời điểm ăn khoai lang cho tác dụng tốt nhất

Nên sử dụng khoai lang vào buổi trưa. Vì sau khi ăn, bạn cần lượng thời gian tương đối dài để có thể hấp thụ hết các chất dinh dưỡng, đặc biệt là canxi. Dưới tác dụng của ánh sáng mặt trời buổi chiều, khoai lang phát huy tác dụng cực tốt giúp hấp thu lượng canxi có trong loại thực phẩm này vào cơ thể.

Tùy theo độ tuổi từng người mà nên sử dụng khoai lang đúng cách vào những thời điểm khác nhau. Người già và người có hệ tiêu hóa kém không nên ăn khoai vào buổi tối vì dễ gây chứng trào ngược dạ dày và mất ngủ.

Không nên ăn khoai lang đã để lâu ngày

Nhiều người quan niệm rằng nên để khoai lang lâu ngày sau khi thu hoạch để giúp thực phẩm này ngon ngọt hơn. Nhưng đây là cách làm sai lầm. Khi đó, lượng nước tự nhiên trong khoai sẽ giảm đi, làm gia tăng hàm lượng đường gây ra phản ứng thủy phân tinh bột. Hàm lượng đường cao dễ gây béo phì và khiến bạn bị tăng cân.

Hơn thế nữa, khoai lang để lâu sẽ bị mọc mầm, tuy không quá nguy hiểm nhưng có thể chứa các độc tố có hại cho sức khỏe, khiến bạn bị nôn mửa, đau bụng hay gặp các vấn đề về sức khỏe…

Hồng Anh

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!