Ăn nhiều rau củ, giảm nguy cơ ung thư tuyến tụy

Người bệnh ăn gì - 05/03/2024

Các nhà khoa học tại Trường ĐH California, San Francisco (Mỹ) vừa cho biết, chế độ ăn giàu rau quả giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tụy.

Nghiên cứu được theo dõi thực hiện trên 532 bệnh nhân ung thư tuyến tụy và hơn 1.700 người được chọn ngẫu nhiên tại khu vực San Francisco (Mỹ). Các nhà nghiên cứu phát hiện, ăn ít nhất 5 lần/ngày các loại rau quả sẽ giúp giảm 50% nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tụy so với chỉ ăn các rau quả 2 lần/ngày hoặc ít hơn.

Ăn nhiều rau củ, giảm nguy cơ ung thư tuyến tụy

Ảnh minh họa: Internet

Mỗi lần ăn khoảng nửa chén rau củ nấu chín, 2 chén salad nhiều lá hoặc 1 miếng trái cây. Theo đó, các loại hành, tỏi, đậu, rau có màu vàng như cà rốt, khoai lang, khoai tây ngọt, bắp và bí vàng, rau nhiều lá sẫm màu và rau cải được cho là giúp chống lại ung thư tuyến tụy. Trái cây cũng được ghi nhận là có hiệu quả ngăn chặn căn bệnh này nhưng ít hơn so với rau củ. Trái cây và nước ép trái cây thuộc giống cam quýt là những trái cây có hiệu quả ngăn chặn ung thư tuyến tụy tốt nhất.

Theo các chuyên gia y tế, ung thư tuyến tụy không phổ biến như ung thư vú hay ung thư phổi nhưng việc chẩn đoán và điều trị căn bệnh này khá khó khăn…

(Theo Cancer Epidemiology Biomarkers)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!