Ăn những loại rau quả này khỏi lo uống nước

Điều cần biết - 03/29/2024

Thay vì uống nước cả ngày, bạn có thể bổ sung nước bằng một số loại rau củ quả bổ dưỡng dưới đây.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên cáo nên uống 8 ly nước mỗi ngày. Tuy nhiên, không phải lúc nào bạn cũng có thể thực hiện theo đúng điều này. Nếu bạn phải ra khỏi nhà cả ngày chẳng hạn, bạn sẽ phải mang 2 chai nước, nhiều khi cảm thấy rất bất tiện. Ngoài ra, đối với một số người uống nước nhiều sẽ cảm thấy khó khăn vì số lần đi tiểu tăng lên.

Thay vì uống nước, bạn có thể ăn các loại trái cây và rau quả có hàm lượng nước cao, vừa dễ dàng để đóng gói vừa mang theo lại rất giàu dinh dưỡng. Các loại rau quả này không chỉ làm dịu cơn khát của bạn mà còn tốt cho sức khỏe.

Dưa chuột

Ăn những loại rau quả này khỏi lo uống nước

Dưa chuột là lựa chọn hoàn hảo để bổ sung nước cho cơ thể

Dưa chuột bao gồm hơn 96% là nước, là một trong những loại rau quả có hàm lượng nước cao nhất. Dưa chuột được xem là một lựa chọn hoàn hảo để bổ sung nước cho cơ thể trong cả ngày. Bạn có thể thêm dưa vào món salad hoặc ăn kèm với sữa chua.

Rau diếp

Rau diếp không có nhiều giá trị về mặt dinh dưỡng, tuy nhiên loại rau này lại chứa hàm lượng nước rất cao. Loại rau diếp lá xoăn chứa nhiều nước nhất hơn 95 %, theo sau là rau diếp lá dài, với hàm lượng nước thấp hơn nhưng lại cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và chất xơ.

Cần tây

Không chỉ có hàm lượng nước cao, cần tây cung cấp dồi dào chất xơ và các chất dinh dưỡng khác. Cần tây với hàm lượng nước cao được sử dụng như một phương thuốc tự nhiên chữa các chứng ợ nóng và nồng độ axít cao trong dạ dày. Chất xơ trong cần tây khiến bạn cảm thấy no và kiềm chế sự thèm ăn. Đặc biệt, một ngọn cần tây chỉ chứa 6 calo.

Bí xanh

Một khẩu phần ăn bí xanh có thể giữ ẩm cho cơ thể và cung cấp nhiều dưỡng chất như kali, folate và vitamin A, C, trong khi đó chỉ có 24 calo.

Cà chua

Ăn những loại rau quả này khỏi lo uống nước

Có thể bổ sung cà chua vào món salad hoặc bánh mì hoặc ăn cà chua sống

94% thành phần trong cà chua là nước. Bạn có thể bổ sung cà chua vào món salad hoặc bánh mì hoặc ăn cà chua sống đơn giản như một bữa ăn nhẹ.

Ớt chuông

Tất cả các loại ớt chuông đều chứa hàm lượng nước cao, đặc biệt là ớt xanh. Bạn có thể cắt ớt thành thành miếng nhỏ cho món salad để ăn một cách dễ dàng hoặc ăn kèm với sữa chua.

Dưa hấu

Trong số các loại trái cây, dưa hấu có hàm lượng nước cao nhất, với 91%. Dưa hấu chứa lượng lycopene, một chất chống oxy hóa, cao hơn cả cà chua. Loại trái cây bổ dưỡng này có tác dụng dưỡng ẩm cho cơ thể và có thể chống nguy cơ ung thư.

Dâu tây

Dâu tây là loại quả mọng chứa nhiều nước nhất, tiếp theo là quả mâm xôi và quả việt quất.

Súp lơ xanh

Giàu chất xơ, kali, vitamin A và C, súp lơ xanh thực phẩm bổ sung lành mạnh cho món salad của bạn cho xà lách và rau hấp. Súp lơ xanh có chứa sulforaphane, một hợp chất làm tăng khả năng miễn dịch và đẩy lùi các độc tố gây ung thư.

Bưởi

Chứa khoảng 90% nước, bưởi có thể làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể và giúp bạn giảm cân. Các hợp chất trong trái cây này giúp cơ thể đốt cháy chất béo và ổn định lượng đường trong máu, và kiểm soát sự thèm ăn.

Cà tím

Ăn những loại rau quả này khỏi lo uống nước

Cà tím giữ được độ ẩm và lượng dinh dưỡng cao nhất khi nấu chín

Hàm lượng nước cao trong cà tím rất tốt cho cơ thể. Cà tím giữ được độ ẩm và lượng dinh dưỡng cao nhất khi nấu chín, miễn là không dùng cà tím để chiên.

Dứa

Dứa là loại trái cây có vị ngọt, chứa nhiều nước và bromelain, một hợp chất có tác dụng chống viêm. Đặc tính này của dứa giúp ngăn ngừa và chữa trị nhiều bệnh.

Xoài

Xoài có hàm lượng nước cao, cùng các chất dinh dưỡng như vitamin A, C và B6. Tuy nhiên, lượng calo trong xoài cao hơn so với các loại trái cây khác, một quả xoài chứa khoảng 135 calo.

Táo

Nhiều người cho rằng mỗi ngày ăn một quả táo thì bạn không cần phải đi gặp bác sĩ. Vì vậy, bạn có thể bắt đầu thay thế một ly nước bằng một quả táo mỗi ngày. Ăn táo có tác dụng làm giảm lượng cholesterol, giúp giảm cân và ngăn ngừa các vấn đề như bệnh tim, ung thư, bệnh tiểu đường.

Cam

Cam chứa khoảng 87% nước và cung cấp 100% nhu cầu vitamin C cần thiết cho cơ thể mỗi ngày, có tác dụng tăng cường đề kháng, chống mệt mỏi.

>>> Xem thêm: Siêu thực phẩm giúp trẻ chống lạnh mùa đông

Ảnh minh họa: Internet

Mai Hồ (healthmeup)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!