Ăn ở sân bay thế nào để vừa "cứu đói" vừa không sợ béo?

Dinh dưỡng - 05/03/2024

Chuyên gia dinh dưỡng của Hello Bacsi gợi ý 3 thực đơn chi tiết để bạn ăn ở sân bay vừa no bụng mà lại không ảnh hưởng tới cân nặng. 

Mùa hè với những chuyến du lịch tuyệt vời đang chờ đón bạn, cùng với đó là hàng giờ ngồi chờ đợi ở sân bay mà không có chút gì “bỏ bụng”. Hello Bacsi sẽ giúp bạn vượt qua cơn đói ở sân bay cùng những thực đơn vừa ngon miệng vừa không sợ tăng cân.

Chọn món gì để ăn ở sân bay vừa lành mạnh vừa no?

Nhiều người Việt có thói quen gói theo đồ ăn ở nhà để ăn lúc ngồi tại phòng chờ hoặc chọn món ăn thuần Việt khá nhiều dinh dưỡng bán tại cửa hàng ở sân bay. Tuy nhiên, nhất là khi bạn đang ở sân bay quốc tế , bạn sẽ cảm thấy rất khó cưỡng lại những chiếc hamburger thơm ngậy và những món thức ăn nhanh đầy chất béo bán tại đây khi đợi làm thủ tục, kiểm tra an ninh hay chờ quá cảnh.

Bạn nên áp dụng 3 phương pháp đơn giản sau cho bữa ăn dinh dưỡng tại các sân bay mùa du lịch năm nay. Thứ nhất là mang theo những thứ chắc chắn tốt cho cơ thể, ví dụ như trái cây dễ mang theo như táo, cam hay hoa quả sấy, hạt sấy. Thứ hai là nếu phải chọn hàng quán ở sân bay, bạn nên ưu ái cho món Nhật hoặc các món cung cấp ít calo. Thường thì ở sân bay quốc tế, các cửa hàng ăn uống sẽ niêm yết rõ món nào chứa bao nhiêu năng lượng để dành cho những người theo đuổi chế độ ăn chặt chẽ. Cuối cùng là hãy luôn biết mình phải tránh xa món ăn nào, ví dụ như thực phẩm chiên nhiều dầu mỡ, cà phê vì thức uống này dễ làm mất nước. Trong trường hợp bạn không thể sống thiếu cà phê, bạn chỉ nên gọi một ly không thêm sữa hoặc kem tươi phủ bên trên.

Ngoài ra, để tránh tình huống bị ngộ độc thực phẩm, bạn nên nhớ: không ăn các loại thịt, bơ, sữa hoặc thực phẩm chứa các thành phần này sau hai giờ ở nhiệt độ thường.

3 thực đơn lý tưởng mà các chuyên gia dinh dưỡng hay huấn luyện viên mang theo trong chuyến bay của họ

Bạn có bao giờ nghĩ rằng những thực phẩm như hạnh nhân, trái cây, nước,… có thể giúp bạn vượt qua cơn đói bụng dễ dàng? Trên thực tế, chúng là những món ăn nhẹ lành mạnh mà những huấn luyện viên, đầu bếp và chuyên gia sức khỏe thường mang theo trong những chuyến bay của họ. Hãy thử một lần áp dụng chúng khi đang ngồi đợi quá cảnh, lúc ngồi đợi đến giờ bay, bạn sẽ cảm thấy đủ no mà không sợ ảnh hưởng đến cân nặng. Các thực đơn này rất dễ mua tại cửa hàng tiện ích ngay tại sân bay.

Nước lọc và các loại thực phẩm giàu chất xơ luôn là những lựa chọn hoàn hảo để cung cấp đầy đủ năng lượng cần thiết mà vẫn đảm bảo cho vóc dáng của bạn. Đặc biệt là đối với những điều kiện đặc biệt như khi di chuyển bằng máy bay trong một khoảng thời gian dài thì việc cân nhắc một thực đơn hợp lý và an toàn là vô cùng quan trọng. Bạn hãy thử:

Thực đơn 1: trà xanh pha sẵn, các loại hạt hỗn hợp, trái cây tươi hoặc một trái cam và một trái chuối.

Thực đơn 2: một túi hạt hạnh nhân, một quả chuối và một chai nước lớn.

Thực đơn 3: đồ ăn nhẹ được làm từ rong biển khô, rau tươi, một trái bơ và một hộp cá ngừ.

Hello Bacsi hy vọng những thực đơn nêu trên có thể giúp bạn có những giờ bay thật thoải mái cùng một mùa hè đầy niềm vui và năng lượng mà không phải bận tâm về vấn đề cân nặng.

Bạn có thể đọc thêm về chủ đề:

  • Mẹo giảm cân không cần ăn kiêng.
  • 8 quan niệm sai lầm về ăn kiêng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!