Bà bầu tiêm phòng uốn ván vào tháng thứ mấy?

Mang thai - 04/16/2024

Với người lần đầu mang thai, nên tiêm 2 mũi phòng uốn ván. Mũi thứ nhất tiêm khi thai đủ 24 tuần tuổi, mũi thứ 2 cách mũi 1 thời gian là 1 tháng.

Uốn ván là bệnh nguy hiểm ở trẻ với nguy cơ tử vong từ 20% đến 40%. Trong thời kỳ mang thai bà bầu cần tiêm vắc xin uốn ván để phòng bệnh cho cả mẹ và phòng uốn ván sơ sinh cho con. Tiêm phòng uốn ván hoàn toàn không ảnh hưởng đến thai nhi mà ngược lại có thể phòng uốn ván sơ sinh cho con.

Bà bầu tiêm phòng uốn ván vào tháng thứ mấy?

Ảnh minh họa

Bà bầu tiêm phòng uốn ván vào tháng thứ mấy?

Bà bầu hoàn toàn chưa được tiêm phòng uốn ván thì hẹn tiêm 2 mũi cách nhau ít nhất 1 tháng và trước sinh ít nhất 15 ngày.

Với bà bầu mang thai lần đầu: Mũi 1 tiêm lúc thai đủ 24 tuần. Mũi 2 tiêm sau mũi 1 khoảng cách 1 tháng.

Với bà bầu mang thai lần 2: Trường hợp khoảng cách thai giữa 2 lần mang thai là dưới 5 năm và đã tiêm đủ 2 liều uốn ván ở lần mang thai trước thì tiêm 1 liều uốn ván khi mang thai đủ 24 tuần.

Trường hợp khoảng cách giữa 2 lần mang thai trên 5 năm hoặc trước đó mới tiêm 1 liều uốn ván ở lần mang thai trước thì nên tiêm 2 liều như người mang thai lần đầu.

Sau khi tiêm phòng uốn ván bà bầu có thể bị đau tay. Đây là tác dụng phụ thông thường có thể gặp phải sau tiêm vắc xin và thường gặp ở liều tiêm thứ 2. Bà bầu không nên lo lắng có thể chườm lạnh để giảm đau.

Vắc xin phòng uốn ván có giá giao động từ 35.000đ – 100.000đ tùy loại vắc xin của Việt Nam hay của Pháp. Các bà bầu có thể sắp xếp thời gian tới các trung tâm y tế dự phòng, trung tâm tiêm chủng dịch vụ để tiêm phòng uốn ván.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!