Bác sĩ, y tá cùng hiến máu hiếm cứu sống bệnh nhân

Sống khỏe mạnh - 04/28/2024

Bà Dung bị trâu húc chấn thương nặng và mất nhiều máu đã được nhận 1.200 ml máu và qua cơn nguy kịch.

Bác sĩ Phan Trường Sang, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) cho biết, 2 ngày trước bà Lê Thị Dung 49 tuổi được chuyển tới Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê trong tình trạng choáng váng, niêm mạc nhợt, huyết áp không đo được, vùng bụng đa chấn thương, mất máu nhiều.

Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị thương nặng, cần phải truyền máu gấp để phẫu thuật. Xét nghiệm cho thấy bà Dung thuộc nhóm máu AB là nhóm máu rất hiếm, trong khi nguồn dự phòng trong ngân hàng máu sống của bệnh viện không có.

Bác sĩ, y tá cùng hiến máu hiếm cứu sống bệnh nhân

Sau khi được truyền máu và phẫu thuật, hiện sức khỏe của bệnh nhân Dung đang tiến triển tốt. Ảnh: Đ.Q

3 bác sĩ đang công tác tại khoa sản, khoa dinh dưỡng, khoa mổ và một y tá của bệnh viện trùng nhóm máu AB nên đã tình nguyện hiến tặng mỗi người một đơn vị máu (tổng cộng 1.200 ml máu) để truyền cho bà Dung. Truyền máu xong, kíp phẫu thuật đã tiến hành mổ giúp bệnh nhân qua cơn nguy kịch. Hiện tại mạch và huyết áp người bệnh đã ổn định.

Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hương Khê đã biểu dương hành động hiến máu cứu người của 4 bác sĩ, y tá và đánh giá đây là hành động đẹp, thể hiện tấm lòng cao cả của lương y. Bệnh viện thưởng 5 triệu đồng cho những người đã hiến máu và tham gia kíp mổ cứu sống bệnh nhân Dung.

'Sở Y tế Hà Tĩnh cũng sẽ động viên, khen thưởng các bác sĩ và y tá có việc làm ý nghĩa này', ông Sang nói.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!