Bạn biết gì về phương pháp sàng lọc tinh trùng sinh con theo ý muốn? 1

Sức Khỏe Thai Kỳ - 05/12/2024

Một trong những vấn đề luôn được nhiều người quan tâm đó là sức khỏe sinh sản, nhất là đối với những cặp vợ chồng vô sinh - hiếm muộn họ sẽ có cơ hội được làm cha, làm mẹ. Với những ông bố, bà mẹ sinh sản bình thường lại có thể sinh được con theo ý muốn. Chính vì vậy, phương pháp sàng lọc tinh trùng đã ra đời như một dịch vụ hoàn hảo để đáp ứng các nhu cầu cần thiết đó.

Một trong những vấn đề luôn được nhiều người quan tâm đó là sức khỏe sinh sản, nhất là đối với những cặp vợ chồng vô sinh - hiếm muộn họ sẽ có cơ hội được làm cha, làm mẹ. Với những ông bố, bà mẹ sinh sản bình thường lại có thể sinh được con theo ý muốn. Chính vì vậy, phương pháp sàng lọc tinh trùngđã ra đời như một dịch vụ hoàn hảo để đáp ứng các nhu cầu cần thiết đó.

Sàng lọc tinh trùng là gì?

Là phương pháp nhờ sự can thiệp của y học để loại bỏ những tinh trùng yếu, kém chất lượng. Kỹ thuật này sẽ dựa vào nhu cầu của khách hàng để có thể đáp ứng theo nguyện vọng, nếu như là những cặp vợ chồng vô sinh- hiếm muộn yêu cầu thực hiện thì đây là cách sàng lọc để giữ lại tinh trùng khỏe mạnh. Còn đối với những người có nguyện vọng sinh con theo ý muốn, ví dụ: Để sinh con trai thì phương pháp này sẽ giúp chọn ra những tinh trùng mang nhiễm sắc thể Y và muốn sinh con gái thì chọn ra nhiễm sắc thể X.

Sau khi chọn, làm sạch tinh trùng thì chúng sẽ được bơm vào tử cung người mẹ hoặc là bơm vào ống nghiệm trong những trường hợp thụ tinh nhân tạo.

Bạn biết gì về phương pháp sàng lọc tinh trùng sinh con theo ý muốn?
                    
                    
                        
                        1

Đối tượng sàng lọc tinh trùng

Có thể nói đây là phương pháp vô cùng hữu ích cho những ông bố, bà mẹ có ý định sinh con theo ý muốn. Hiện nay nó được áp dụng khá phổ biến trên thế giới, nhưng đa phần là ở các nước phát triển. Chính vì vậy, đối tượng sàng lọc tinh trùng có thể áp dụng cho mọi trường hợp có nhu cầu.

Tuy nhiên tại Việt Nam, hiện vẫn chưa có một cơ sở y tế, hay kỹ thuật nào có thể tách được tinh trùng để giúp sinh con theo mong muốn. Theo Thạc sỹ Hồ Sỹ Hùng (Bệnh viện Phụ sản Trung ương) cho biết: Ở nước ta có thực hiện được một kỹ thuật gọi là lọc rửa tinh trùng, nhưng đây là chỉ phương pháp được áp dụng điều trị dành cho các trường hợp vô sinh do tinh trùng yếu hoặc ít. Việc sử dụng kỹ thuật này sẽ giúp loại bỏ các tinh trùng yếu và bất thường, lựa chọn ra những tinh trùng khỏe để giữ lại. Chứ nước ta không đủ điều kiện để thực hiện việc lựa chọn giới tính cho thai nhi bằng sàng lọc tinh trùng.

Phương pháp sàng lọc tinh trùng để sinh con gái

Phương pháp: Vợ chồng chỉ nên quan hệ duy nhất một lần trước ngày rụng trứng 3-4 ngày. Trong thời gian này, người chồng phải để dành tinh dịch của mình trong 7-10 ngày. Thì lúc quan hệ hai vợ chồng mới sung sức.

– Lưu ý trong quá trình quan hệ: Động tác của người chồng cần phải thật nhẹ nhàng, tránh kích thích quá đà khiến cho người vợ rụng trứng đột xuất.

– Ngoài ra, khi xuất tinh người chồng không được cho dương vật và sâu quá 1/3 chiều dài của âm đạo tính từ ngoài vào, vì điều này có thể giữ cho tinh trùng Y nằm lâu ở âm đạo khiến chúng suy yếu dần, chỉ còn lại tinh trùng X tồn tại, đi vào tử cung và ống dẫn trứng để thụ tinh.

– Với người vợ: Để hỗ trợ tinh trùng X và làm suy yếu tinh trùng Y, chị em nên sử dụng phương pháp thụt rửa âm đạo bằng dung dịch axit nhẹ trước khi giao hợp với chồng 1 giờ.

Bên cạnh đó việc xác định ngày rụng trứng cũng rất quan trọng. Vì vậy đối với chị em có chu kỳ kinh không đều, việc xác định rụng trứng khó khăn, thì đòi hỏi phải thật kiên trì theo dõi mới đạt kết quả.

Bạn biết gì về phương pháp sàng lọc tinh trùng sinh con theo ý muốn?
                    
                    
                        
                        1

Phương pháp sàng lọc tinh trùng để sinh con trai

Nếu vợ chồng bạn muốn sinh con trai thì nên giao hợp đúng vào ngày rụng trứng hoặc ngày hôm trước, vì tinh trùng Y thường yếu nên không chờ đợi lâu được. Khi sinh hoạt vợ chồng, người chồng nên tạo cảm giác khiến cho người vợ đạt được khoái cảm và xuất tinh được sâu vào âm đạo.

Cũng tương tự như sàng lọc tinh trùng để sinh con gái, để hỗ trợ tinh trùng Y và làm suy yếu tinh trùng X, khoảng 15 phút trước khi gần gũi với người chồng, người vợ nên thụt rửa âm đạo cùng với một lít nước ấm có hòa tan cùng với hai muỗng súp bicarbonat natri, điều này sẽ giúp sức cho các tinh trùng Y di chuyển nhanh hơn tới cổ tử cung.

Lưu ý:Sau khi giao hợp xong, chị em phải nằm nghỉ khoảng 3-4 giờ mới được đi tắm và tuyệt đối không được dội rửa sâu vào âm đạo tránh trường hợp tinh trùng bị thoát ra ngoài.

Phương pháp sàng lọc tinh trùng để sinh con theo ý muốn ra đời thực sự đã giúp ích cho nhiều người. Tuy nhiên với chi phí khá tốn kém cũng như tại Việt Nam chưa đủ điều kiện để thực hiện phương pháp này, nên vợ chồng bạn cũng cần tính toán kỹ lưỡng rồi mới nên quyết định nên thực hiện hay không.>>> Xem thêm: Bạn đã biết gì về đối tượng sàng lọc tinh trùng ở Việt Nam?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!