Nghiên cứu cho thấy: Hãy ăn loại quả này nếu bạn muốn tăng cơ hội sinh bé trai

Làm mẹ - 04/25/2024

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Anh bước đầu đã cho thấy mối liên kết và ảnh hưởng giữa chế độ ăn của người phụ nữ thời điểm trước khi mang thai với việc sinh con trai hay con gái.

Giới tính của em bé luôn là điều khiến nhiều mẹ bầu vô cùng tò mò và kích thích sự tìm hiểu, khám phá. Để giúp các mẹ có cái nhìn khoa học hơn giữa việc ăn uống và giới tính của em bé, một nghiên đã được các nhà khoa học dày công thực hiện.

Theo nghiên cứu mới của các nhà khoa học Anh thì những quan điểm mê tín lâu đời về việc mang thai khi cho rằng phụ nữ ăn gì để sinh con trai là có cơ sở. Nghiên cứu quan trọng này lần đầu tiên đã tìm hiểu về mối liên kết giữa chế độ ăn của người phụ nữ với việc sinh con trai hay con gái.

Nghiên cứu cho thấy: Hãy ăn loại quả này nếu bạn muốn tăng cơ hội sinh bé trai

Giới tính của thai nhi luôn kích thích sự tò mò của các bà mẹ (Ảnh minh họa)

Các nhà khoa học tại Trường Đại học Oxford và Trường Đại học Exeter của Anh đã cùng nhau tham gia một nghiên cứu với hơn 700 phụ nữ mang thai lần đầu, những người không biết giới tính thai nhi của họ và được yêu cầu liệt kê chi tiết thói quen ăn uống trước khi có thai, chuẩn bị mang thai và giai đoạn đầu mang thai.

Kết quả được công bố trên tờ The Royal Society và gây nhiều bất ngờ cho chị em phụ nữ. Bà Fiona Mathews, chuyên gia sinh học về động vật có vú tại trường Đại học Exeter, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết: 'Sau khi phân tích, chúng tôi có thể xác nhận câu chuyện về việc người phụ nữ ăn quả chuối và sinh con trailà có mối liên hệ với nhau.

Hàm lượng kali và natri cao trong quả chuối có liên quan tới việc một bé trai sẽ chào đời. Như vậy rõ ràng là chế độ ăn của người mẹ có ảnh hưởng đến giới tính của thai nhi thông qua sự tác động tới sự sống sót của tinh trùng hay quá trình trứng thụ tinh trong giai đoạn từ rất sớm'.

Nghiên cứu cho thấy: Hãy ăn loại quả này nếu bạn muốn tăng cơ hội sinh bé trai

Mẹ bầu áp dụng một chế độ ăn khỏe mạnh gồm các thực phẩm giàu kali trong đó có chuối và không bỏ qua bữa sáng dường như sẽ làm tăng khả năng có con trai (Ảnh minh họa)

Cụ thể, trong số những phụ nữ có chế độ ăn uống nhiều calo trước khi mang thai nhưng vẫn trong mức bình thường, khỏe mạnh thì có 56% đã sinh con trai so với 45% phụ nữ có chế độ ăn uống ít calo hơn.

Hay nói cách khác các nhà nghiên cứu cho rằng một lượng calo cao hơn trước thụ thai có thể làm tăng khả năng có một bé trai từ 10-11/20 lần. Có sự chênh lệch 130 calo/ngày trong khẩu phần ăn giữa các bà mẹ sinh con trai (2,413 calo) và sinh con gái (2,283 calo). Phụ nữ có con trai cũng thường có chế độ ăn đa dạng và chất lượng hơn bao gồm cả kali, canxi và vitamin C, E, B12 trong thời gian thụ thai.

Thêm vào đó, bà Mathews cũng bổ sung rằng: 'Những quan điểm cũ về việc uống nhiều sữa để có một bé gái dường như cần phải xem lại. Trong thực tế, nhiều canxi có nghĩa là họ lại có nhiều khả năng có một bé trai'.

Nghiên cứu này chỉ ra thêm một kỹ thuật đơn giản để tác động và tăng cơ hội sinh con trai đó là ăn một bát ngũ cốc cho bữa ăn sáng, thêm chuối, sữa vào khẩu phần ăn hàng ngày nhiều hơn. Ngược lại, những phụ nữ có chế độ ăn kiêng hạn chế hơn sẽ có khả năng sinh con gái.

Nghiên cứu cho thấy: Hãy ăn loại quả này nếu bạn muốn tăng cơ hội sinh bé trai

Những phụ nữ muốn sinh con trai hãy áp dụng một chế độ ăn uống lành mạnh với lượng calo cao, ăn nhiều ngũ cốc vào buổi sáng, thêm chuối, sữa, sinh tố chuối (Ảnh minh họa)

Việc nghiên cứu thói quen ăn uống của hơn 700 phụ nữ trong quá trình mang thai lần đầu tiên của họ đã cho thấy rằng có sự liên kết truyền thống giữa chế độ ăn và giới tính của thai nhi. Phát biểu trên tạp chí New Scienceist, bà Mathews cho hay: 'Những phụ nữ muốn sinh con trai hãy áp dụng một chế độ ăn uống lành mạnh với lượng calo cao, ăn nhiều ngũ cốc vào buổi sáng, thêm chuối, sữa, sinh tố chuối'.

Tuy nhiên, các chuyên gia y tế và ngay cả nhóm các nhà khoa học thực hiện nghiên cứu này cũng không có lời khuyên rằng hãy ăn thật nhiều nếu bạn muốn sinh con trai hoặc hãy nhịn ăn để sinh con gái. Trên thực tế ăn quá nhiều natri có thể gây bất lợi cho sức khỏe của người phụ nữ. 'Nếu bạn đang mong muốn có một bé trai, hãy ăn sáng với ngũ cốc hàng ngày và tất nhiên là trong giới hạn an toàn, bổ sung lượng natri, kali và canxi hợp lý, cùng với hàm lượng protein phù hợp. Và làm ngược lại nếu bạn đang chờ đón có một cô con gái, nhưng vẫn chỉ trong giới hạn an toàn cho phép', bà Mathews đại diện nhóm nghiên cứu đưa ra kết luận chung cuối cùng.

Nguồn: Parent, Theguardian

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!