Bạn có thể kiểm soát giấc mơ để giảm stress?

Bản tin sức khỏe - 08/18/2019

Nếu biết cách kiểm soát giấc mơ của mình, bạn không những giảm stress mà còn tăng cảm giác hạnh phúc nữa đấy! 

Những cơn ác mộng ban đêm thường phản ánh hiện thực ban ngày với cảm xúc sợ hãi và tâm trạng căng thẳng. Nếu biết cách kiểm soát giấc mơ, bạn không những giảm stress mà còn tăng cảm giác hạnh phúc nữa đấy! 

Giấc mơ tỉnh hay còn gọi là lucid dream trong tiếng Anh là giấc mơ mà trong đó bạn biết rằng mình đang mơ và hoàn toàn có thể kiểm soát giấc mơ của mình. Đây là một trạng thái ranh giới giữa ngủ và thức và các nhà khoa học đã khám phá ra một số lợi ích của giấc mơ này.

Lợi ích khi bạn kiểm soát giấc mơ

Bạn có thể kiểm soát giấc mơ để giảm stress?

Khi bạn kiểm soát giấc mơ để có giấc mơ tỉnh, não hoạt động theo một cách rất khác biệt. Bạn có thể đến một hòn đảo xinh đẹp ngắm những chú kỳ lân có cánh, bay cao trên trời hoặc trở thành siêu sao trên sân khấu. Bạn là người điều khiển giấc mơ của chính mình.

Cách kiểm soát giấc mơ này sẽ giúp bạn làm bất cứ điều gì mình muốn trong trí tưởng tượng, từ đó cảm thấy hạnh phúc và giảm thiểu căng thẳng. Các nhà khoa học cũng đã chỉ ra rằng kiểm soát giấc mơ cũng là một liệu pháp chữa trị trong y học bởi những lợi ích sau:

• Thoát khỏi cơn ác mộng: Những người gặp ác mộng nếu biết kiểm soát giấc mơ có thể thức dậy khi muốn để tránh những giấc mơ xấu.

• Nuôi dưỡng cảm xúc tích cực: Bạn có thể đưa bản thân đi thư giãn ở những nơi mình muốn và chuyến du lịch này sẽ có ảnh hưởng tích cực lên cơ thể. Những trải nghiệm đẹp trong giấc tỉnh sẽ giúp bạn nảy sinh cảm xúc tích cực, từ đó giảm stress và lo âu.

• Tìm kiếm cảm hứng sáng tạo: Các nghệ sĩ hay nhà khoa học có thể lấy cảm hứng từ những giấc mơ. Ví dụ như một nhạc sĩ có thể sáng tác một bản nhạc mới hay nhà hóa học có thể tìm ra nguyên tố mới khi đang trong giấc mơ tỉnh.

Bí quyết giúp bạn kiểm soát giấc mơ

Bạn có thể kiểm soát giấc mơ để giảm stress?

Để có thể kiểm soát giấc mơ của mình và bước vào giấc mơ tỉnh, bạn cần có một giai đoạn chuẩn bị. Sau đây là một số bí quyết giúp bạn có những giấc mơ đẹp như ý muốn:

• Suy nghĩ về viễn cảnh mình muốn thấy trong mơ: Nếu bạn muốn giải quyết một vấn đề nào đó khi mơ, hãy suy nghĩ về vấn đề này trước khi đi ngủ để đây là điều cuối cùng trong tâm trí của bạn. Ví dụ, bạn hãy nghĩ đến người mà bạn đang có mâu thuẫn và muốn làm lành, tấm giấy trắng đang chờ bạn vẽ hay đề toán đang cần giải. Bạn cũng có thể liên tục nghĩ về nơi mình muốn đến để có thể tìm thấy nơi đó khi mơ.

• Viết ra những giấc mơ của mình:Bạn nên có một cuốn nhật ký để viết ra những giấc mơ của mình. Bạn hãy cố gắng nhớ càng nhiều chi tiết trong giấc mơ càng tốt và ghi lại ngay sau khi vừa dậy. Từ đó, bạn sẽ tìm thấy mối liên kết hoặc dấu hiệu phổ biến giữa tất cả những giấc mơ.

• Ý thức mình sẽ mơ tỉnh: Mỗi đêm ngay trước khi chìm vào giấc ngủ, bạn hãy liên tục tự nhủ rằng mình ý được bản thân đang mơ và có thể kiểm soát giấc mơ.   

Bạn có thể học cách kiểm soát giấc mơ của mình để tìm kiếm cảm giác tự do và đẩy lùi stress. Hãy luôn suy nghĩ tích cực vào ban ngày, bạn sẽ có những giấc mơ đẹp vào ban đêm! 

Minh Thư | HELLO BACSI

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Những điều bạn cần biết về giấc mơ
  • Giải mã những dấu hiệu thú vị từ giấc mơ của bạn
  • Giấc mơ khi mang thai: những điều cần biết

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!