Cặp đôi cùng ngắm ảnh động vật sẽ yêu thương nhau hơn

Tâm lý - 04/17/2024

Bạn cảm thấy muốn "làm hòa" với người ấy sau xung đột nhưng không biết nên làm thế nào? Hãy thử cùng ngắm ảnh động vật dễ thương, các nhà khoa học cho rằng những bức ảnh đáng yêu có thể cứu vãn mối quan hệ đấy!

Bạn cảm thấy muốn “làm hòa” với người ấy sau xung đột nhưng không biết nên làm thế nào? Hãy thử cùng ngắm ảnh động vật dễ thương, các nhà khoa học cho rằng những bức ảnh đáng yêu có thể cứu vãn mối quan hệ đấy!

Bạn và người ấy không cần những buổi tối hẹn hò lãng mạn, những kỳ nghỉ xa xỉ hay những món quà đắt đỏ để hâm nóng tình yêu. Nghiên cứu công bố trên tạp chí Khoa học Tâm lý (Psychological Science) đã chỉ ra một việc đơn giản như cùng nhau ngắm ảnh động vật dễ thương có thể đem đến những thay đổi bất ngờ và làm mới tình yêu.

Cùng ngắm ảnh động vật để hâm nóng tình yêu

Cặp đôi cùng ngắm ảnh động vật sẽ yêu thương nhau hơn

Các nhà khoa học từ trường Đại học bang Florida (Hoa Kỳ) đã thực hiện nghiên cứu để tìm hiểu xem liệu những việc đơn giản và không liên quan đến hôn nhân có thể ảnh hưởng tới cảm nhận của cặp đôi về nhau hay không.

Nghiên cứu có sự tham gia của 144 cặp vợ chồng dưới 40 tuổi và kết hôn chưa tới 5 năm. Trước tiên, các cặp vợ chồng điền một phiếu khảo sát để chia sẻ thông tin về mức độ hài lòng của họ về hôn nhân. Sau 6 tuần, mỗi cặp vợ chồng được xem một số hình ảnh trong đó có ảnh bạn đời của họ cứ 3 ngày 1 lần, mỗi lần 6 phút. Các cặp vợ chồng được chia làm hai nhóm.

  • Nhóm 1:Các cặp vợ chồng cùng ngắm những hình ảnh trung tính ví dụ như hình những chiếc nút.
  • Nhóm 2:Các cặp vợ chồng cùng ngắm ảnh động vật dễ thương.

Trong thời gian tham gia nghiên cứu, các cặp đôi không biết về mục đích thực sự của nghiên cứu mà chỉ nghĩ rằng các nhà khoa học đang tìm hiểu về tốc độ phản ứng và khả năng tập trung của họ.

Kết quả nghiên cứu đem đến một bất ngờ lớn. Nghiên cứu cho thấy sau khi được cùng ngắm ảnh động vật dễ thương như những chú cún con, thỏ con… các cặp vợ chồng có những phản ứng tích cực hơn về bạn đời. Ngoài ra, họ cũng hài lòng về cuộc hôn nhân của mình hơn.

Tại sao ngắm ảnh động vật tác động đến tình yêu?

Cặp đôi cùng ngắm ảnh động vật sẽ yêu thương nhau hơn

Trưởng nhóm nghiên cứu, bác sĩ James McNulty tại Đại học bang Florida, cho biết cảm xúc về đối phương đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc bảo vệ hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên, cảm xúc lại là thứ rất khó điều khiển, đặc biệt là những cảm xúc tiêu cực.

Bạn thích hay không thích một ai đó dựa trên những trải nghiệm trong quá khứ. Nếu bạn cùng bạn đời có những giây phút hạnh phúc bên nhau thì bạn sẽ gắn bó với cảm thấy vui khi nhìn thấy hay nghĩ về họ. Ngược lại, nếu hai bạn phải cùng trải qua khó khăn hay cãi vã thì sẽ có cảm xúc tiêu cực về nhau.

Nghiên cứu này chỉ ra rằng bạn có thể xây dựng tình yêu với bạn đời của mình bằng cách cùng ngắm ảnh động vật dễ thương để tạo những trải nghiệm vui vẻ với nhau. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ phát huy hiệu quả nếu các cặp vợ chồng không gặp phải những vấn đề trục trặc nghiêm trọng trong hôn nhân.

Nếu hai vợ chồng có những bất đồng lớn khi chung sống thì có thể cần đến sự giúp đỡ của bác sĩ tâm lý hoặc người hòa giải để cùng tháo gỡ mâu thuẫn. Tuy nhiên, nếu hai bạn muốn chỉ muốn hâm nóng tình cảm của mình thì có thể cùng nhau làm những điều đơn giản như ngắm ảnh động vật dễ thương, nghe một bản nhạc cả hai thích hay xem một bộ phim… Những điều này có thể mang đến những cảm xúc mới mẻ hơn cho hôn nhân của hai bạn.  

Hai bạn không cần đầu tư tiền bạc quá hay công sức quá nhiều để có những trải nghiệm ngọt ngào bên nhau. Chỉ một hoạt động đơn giản như ngắm ảnh động vật đáng yêu là bạn và người ấy đã có những phút giây đáng nhớ bên nhau rồi!

Hồng Nhung | HELLO BACSI

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Vì sao quan hệ tình dục là liều thuốc quý của các cặp đôi?
  • Các cặp đôi cãi nhau thật ra lại rất yêu nhau!
  • Các cặp đôi càng yêu thương nhau càng dễ tăng cân

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!