Bạn đã biết hết 8 công dụng tuyệt vời của chanh chưa?

Sống Khỏe - 04/27/2024

Chanh là một loại quả có quanh năm, dễ kiếm và sử dụng. Tuy nhiên, liệu bạn đã hiểu hết các công dụng tuyệt vời của chanh chưa?

Chanh là một loại trái cây dễ kiếm và sử dụng. Tuy nhiên, liệu bạn đã hiểu hết các công dụng tuyệt vời của chanh chưa?

Chanh là một loại thực phẩm dễ kiếm và sử dụng. Bên cạnh những công dụng giúp giải khát, làm chất phụ gia trong thực phẩm, quả chanh còn rất nhiều công dụng đáng kinh ngạc trong việc chăm sóc nhà cửa và sức khỏe con người. Dưới đây là 8 công dụng tuyệt vời của chanh mà bạn cần biết.

1. Tẩy rửa đồ dùng

Các tấm thớt và các đồ dùng nấu ăn làm từ gỗ là nơi có nhiều vi khuẩn và mùi đồ ăn chưa được rửa sạch. Nước chanh sẽ khử hết mùi và vi khuẩn còn bám lại trên những đồ dùng này. Không những thế, chanh còn giúp làm sạch gương, cửa kính hay vòi nước, giúp chúng trở nên trắng sáng hơn. Bạn dùng nửa quả chanh chà lên mặt thớt hay đồ dùng, để trong 20–30 phút và rửa lại với nước.

Bạn đã biết hết 8 công dụng tuyệt vời của chanh chưa?

2. Đánh bay dầu mỡ

Có khi nào bạn băn khoăn, không biết làm sao để loại bỏ sạch vết dầu mỡ trên chén đĩa, chảo và hộp nhựa. Cho dù có rửa lại rất nhiều lần thì lớp dầu mỡ còn nguyên. Bạn đừng quá lo lắng, đã có chanh giúp sức. Bạn chỉ cần chà nửa quả chanh và muối lên khu vực có dầu mỡ và lau lại bằng khăn sạch. Tuy nhiên, bạn cần chắc chắn là những đồ dùng cần làm sạch không có phản ứng với axit nhé.

3. Loại bỏ tàn nhang

Bạn có biết chanh cũng có thể giúp làm sáng các vết tàn nhang hoặc các đốm sẫm màu do tuổi tác. Bạn chỉ cần lấy nước chanh thoa lên mặt và để trong vòng 5 phút, sau đó rửa lại mặt với nước.

4. Hỗ trợ tiêu hóa

Uống một ly nước chanh ấm với mật ong vào buổi sáng khi bụng đói sẽ giúp cải thiện quá trình tiêu hóa và tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.

5. Khử mùi giày

Bạn băn khoăn làm sao để khử được những mùi hôi khó chịu trong giày dép? Có một cách đơn giản là hãy để vỏ chanh hay cam vào giày qua đêm. Vỏ chanh có công dụng hút hết những mùi hôi, vì vậy chân bạn sẽ không còn “bốc mùi” sau khi mang giày.

6. Cải thiện toàn diện sức khỏe

Bạn có thể duy trì sức khỏe bằng cách dùng nước chanh kết hợp với baking soda. Hỗn hợp này có tính kiềm hóa, hỗ trợ tiêu hóa và thanh lọc cơ thể, giúp điều chỉnh mức cholesterol xấu, làm sạch gan và cung cấp vitamin C cho cơ thể. Để làm loại đồ uống này, bạn pha một thìa cà phê baking soda và nửa trái chanh vào một ly nước. Bạn nên uống vào buổi sáng hai tuần liên tiếp và sau đó ngừng uống trong 2 tuần. Bạn cần lặp lại quy trình này để duy trì sức khỏe nhé.

7. Đuổi côn trùng

Để kiến không vào nhà làm tổ, bạn hãy đổ ít nước chanh vào cửa ra vào và cửa sổ. Để muỗi không bay vào nhà, bạn hãy dùng cây đinh hương cắm vào lát chanh và đặt trong nhà nhé.

8. Tẩy trắng nách

Một trong những công dụng tuyệt vời của chanh là làm trắng nách. Chanh có chứa axit, giúp làm trắng và tẩy tế bào chết ở nách. Trước khi tắm, bạn hãy cắt một lát chanh và chà vào nách. Bạn lưu ý nên dùng kem dưỡng ẩm sau khi tắm xong vì chanh sẽ làm khô da. Với phương pháp này, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả chỉ sau 7 ngày thực hiện.

Bạn đã biết hết 8 công dụng tuyệt vời của chanh chưa?

Chanh là một loại trái cây có nhiều vitamin C và chất dinh dưỡng. Bên cạnh đó, nó còn nhiều tác dụng thần kỳ khác giúp bạn chăm sóc gia đình tốt hơn. Bạn còn chần chừ gì mà không thử áp dụng các mẹo ở trên?!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Bạn đã biết những công dụng tuyệt vời của lá chanh?
  • Bà bầu uống nước chanh có tốt hay không?
  • Nước chanh ấm – “thần dược” để sống khỏe trẻ lâu

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!