Bạn nên ăn gì tốt cho chuyện ấy?

Sức Khỏe Giới Tính - 04/20/2024

Bên cạnh các kỹ thuật giường chiếu, nhiều cặp đôi còn băn khoăn không biết nên ăn gì tốt cho chuyện ấy. Nếu biết cách lựa chọn thực phẩm, một bữa tối ngon miệng có thể là khởi đầu tuyệt vời của một cuộc yêu nóng bỏng đấy!

Bên cạnh các kỹ thuật giường chiếu, nhiều cặp đôi còn băn khoăn không biết nên ăn gì tốt cho chuyện ấy. Nếu biết cách lựa chọn thực phẩm, một bữa tối ngon miệng có thể là khởi đầu tuyệt vời của một cuộc yêu nóng bỏng đấy!

Một bữa ăn với các món ngon giàu dinh dưỡng có thể giúp cải thiện chuyện chăn gối của bạn rất nhiều. Bạn hãy cùng Hello Bacsi tìm hiểu xem mình nên ăn gì tốt cho chuyện ấy nhé.

1. Các loại thịt

Bạn nên ăn gì tốt cho chuyện ấy?

Chế độ ăn đa dạng các thịt rất tốt cho chuyện ấy vì thịt bò, thịt gà, thịt lợn có chứa các amino axit carnitine, L-arginine và kẽm. Carnitine và L-arginine giúp tăng cường lưu thông máu và máu lưu thông tốt là yếu tố quan trọng giúp đạt khoái cảm ở cả nam và nữ giới. Hơn nữa, theo Trung tâm Y tế NYU Langone, hai dưỡng chất Carnitine và L-arginine có thể giúp điều trị hiệu quả chứng rối loạn cương dương cho nam giới.

Dù ăn thịt rất tốt cho chuyện ấy nhưng bạn nên lưu ý ăn trong chừng mực cho phép để tránh nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Nếu bạn ăn chay và vẫn muốn tìm hiểu ăn gì tốt cho chuyện ấy thì hãy tìm đến các nguồn protein khác. Bạn vẫn có thể bổ sung các thực phẩm như gạo lứt, các loại hạt và các sản phẩm từ sữa để cải thiện chuyện ấy.

2. Con hàu

Bạn nên ăn gì tốt cho chuyện ấy?

Khi bạn đang băn khoăn ăn gì tốt cho chuyện ấy, đừng quên bổ sung món ăn chế biến từ hàu vào thực đơn vì đây là một loại hải sản rất nổi tiếng với đặc tính kích thích tình dục. Một nghiên cứu tại hội thảo của Hiệp hội Hóa học Hoa Kỳ năm 2005 cho thấy hàu, nghêu và sò có chứa các hợp chất giúp tăng hàm lượng testosterone và estrogen. Đây là hai nội tiết tố quan trọng giúp chuyện ấy thăng hoa.

Hàu cũng là nguồn cung cấp kẽm rất dồi dào, giúp tăng cường lưu thông máu tới các bộ phận sinh dục ở cả nam và nữ. Ngoài hàu thì các loại động vật thân mềm, cua và tôm hùm cũng rất tốt cho chuyện ấy vì chứa nhiều kẽm.

3. Cá hồi

Bạn nên ăn gì tốt cho chuyện ấy?

Cá hồi rất giàu một loại axit béo tốt cho tim có tên omega-3 nên cá hồi và các loại cá có thịt màu hồng như cá ngừ, cá bơn rất tốt cho chuyện ấy. Axit béo omega-3 giúp ngăn ngừa sự hình thành của các mảng bám trong động mạch, nhờ đó cải thiện sự lưu thông máu trong cơ thể.

Bạn cần lưu ý những người có nguy cơ bị ung thư tuyến tiền liệt cấp độ cao không nên ăn các loại cá béo như cá hồi vì axit béo omega-3 có thể làm tăng nguy cơ bệnh di căn. Tuy nhiên, chế độ ăn giàu omega-3 không ảnh hưởng tới ung thư tuyến tiền liệt cấp độ thấp.

4. Quả hạch và hạt

Bạn nên ăn gì tốt cho chuyện ấy?

Các món ăn nhẹ bằng một số loại hạt cũng rất tốt cho chuyện ấy. Hạt điều, hạnh nhân rất giàu kẽm. Quả óc chó, hạt bí ngô, hạt hướng dương, hồ đào, phỉ, đậu phộng thì có chứa L-arginine. Quả óc chó cũng rất giàu axit béo omega-3. Kẽm, L-arginine và omega-3 giúp tăng cường lưu thông máu, giúp đời sống tình dục thăng hoa.

5. Quả táo

Bạn nên ăn gì tốt cho chuyện ấy?

Thói quen ăn một quả táo mỗi ngày không chỉ giúp ngăn ngừa bệnh tật mà còn rất tốt cho chuyện ấy. Táo và một số loại quả mọng, anh đào, hành tây, nho có màu sẫm rất giàu quercetin có nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Chất quercetin đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát các triệu chứng viêm tuyến tiền liệt, viêm bàng quang và thúc đẩy lưu thông máu.

Viêm tuyến tiền liệt có thể khiến bạn khó chịu và đau khi xuất tinh. Viêm bàng quang thì gây đau bộ phận sinh dục, rối loạn cương dương, đau khi giao hợp và giảm ham muốn tình dục.

6. Món chứa tỏi

Bạn nên ăn gì tốt cho chuyện ấy?

Tỏi là một loại thực phẩm có chứa chất chống đông máu tự nhiên giúp ngăn ngừa cao huyết áp, cao cholesterol và bệnh tim. Đặc tính chống đông máu của tỏi giúp máu lưu thông thuận lợi trong cơ thể. Nếu bạn đang tự hỏi ăn gì tốt cho chuyện ấy thì hãy chọn những món có chứa tỏi. Nếu bạn lo lắng vì mùi của tỏi, hãy ăn tỏi vào bữa trưa hoặc đánh răng và khử mùi hơi thở trước khi nhập cuộc.

7. Rượu vang đỏ

Bạn nên ăn gì tốt cho chuyện ấy?

Một ly rượu vang đỏ không những tạo không khí lãng mạn mà còn là câu trả lời rất thích hợp cho những ai thắc mắc nên ăn gì tốt cho chuyện ấy, đặc biệt đối với nữ giới.

Nghiên cứu đăng trên tạp chí The Journal of Sexual Medicine chỉ ra rằng 1 – 2 ly rượu vang đỏ sẽ giúp tăng ham muốn và khả năng bôi trơn của phụ nữ. Ngoài ra, rượu vang đỏ có chứa quercetin giúp chuyện ấy thuận lợi hơn.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu cũng lưu ý rằng uống nhiều hơn 2 ly rượu vang đỏ mỗi ngày hoặc uống các đồ uống có cồn khác hoàn toàn không tốt cho chuyện ấy. Vì vậy, bạn chỉ nên nhấm nháp một chút rượu vang đỏ cho buổi tối lãng mạn nhé.

Bạn có thể tham khảo mình nên ăn gì tốt cho chuyện ấy nếu thấy đời sống tình dục không được như ý. Tuy nhiên, nếu bạn bị giảm ham muốn trầm trọng, đau khi quan hệ hoặc rối loạn cương dương thì hãy đi khám để được hỗ trợ và điều trị kịp thời nhé.

Hồng Nhung | HELLO BACSI

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Trước khi quan hệ nên uống gì để kéo dài cuộc yêu?
  • Những loại thuốc kéo dài thời gian quan hệ bạn nên biết
  • 9 “thủ phạm” làm giảm ham muốn quan hệ tình dục

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!